Người già và những lưu ý khi tập trên máy chạy bộ

Ngày đăng 02/08/2019 13:56

Máy chạy bộ điện là một thiết bị thể thao được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình rèn luyện và chăm sóc sức khỏe. 

Người già và những lưu ý khi tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện đáp ứng được nhiều yêu cầu, có bộ phận hiển thị và điều khiển thân thiện với con người, khá dễ sử dụng, phù hợp với nhiều lứa tuổi cả trẻ em hay người cao tuổi đều có thể an tâm sử dụng. Điều này là một điểm cộng giúp cho máy chạy bộ điện bán chạy trên thị trường hiện nay.

Chạy bộ thể thao là môn phù hợp với nhiều đối tượng, không chỉ thanh thiếu niên tham gia luyện tập mà người cao tuổi cũng lụa chọn môn thể thao này để rèn luyện và chăm sóc sức khỏe.

Nhiều gia đình đã đầu tư máy chạy bộ điện để cho các bậc cao niên được thuận tiện trong việc luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, đối với người già khi sử dụng máy chạy bộ điện cũng cần có một số chú ý.

may chay bo dai viet DV-556

Với người già, thể lực cũng như sức bền là không thể so sánh với thanh thiếu niên, do đó khi luyện tập thể thao sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Khi sử dụng máy chạy bộ điện sẽ giúp giảm tối đa các nguy cơ đó đồng thời hỗ trợ rất tốt cho quá trình luyện tập của họ.

- Trước hết, cần giúp người già tìm hiểu đúng đắn cách sử dụng và sử dụng thành thạo các tính năng của máy chạy bộ. Điều này rất quan trọng vì ảnh hưởng lớn tới hiệu quả cũng như tính an toàn khi luyện tập. Để làm tốt việc này chúng ta cần nghiên cứu kỹ bản hướng dẫn sử dụng máy trước khi dùng đồng thời hướng dẫn tỉ mỉ chi tiết cho các bậc phụ huynh để sử dụng thành thạo.

- Nên lựa chọn các dòng máy hiện đại với những tính năng công nghệ cao, có bảng điều khiển thân thiện với người dùng. Hiện nay có nhiều dòng máy tích hợp công nghệ điện – điện tử có chức năng kiểm soát và hiển thị các chỉ số sinh lý cơ thể; đây là một lợi thế lớn giúp người gia lắng nghe được các phản ứng cơ thể khi luyện tập, từ đó kịp thời có những điều chỉnh cường độ vận động, tránh xảy ra các trường hợp mất sức, chấn thương, choáng… 

may chay bo dai viet DV-556

- Sử dụng chủ yếu các bài tập nhẹ nhàng, cường độ vừa đủ để tránh quá  sức.

- Tận dụng tốt chức năng của khóa từ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dùng và tránh được các trường hợp chấn thương do máy tác động khi trượt ngã hay bất cứ vấn đề nào khác.

- Với người già, các chỉ số sinh lý cơ thể thường có biến động mạnh nếu không quan tâm. Do vậy, khi các bậc cao niên luyện tập nên có người theo dõi quan tâm nhằm kịp thời phản ứng khi có sự cố xảy ra.

- Bên cạnh sự quan tâm của người trong gia đình, các bậc cao niên khi quyết định luyện tập với máy chạy bộ điện nhất thiết cần có tư vấn cụ thể của y bác sỹ chuyên môn, đặc biệt đối với những người đã hoặc đang mắc bệnh càng cần thiết có ý kiến chuyên môn từ y bác  sỹ.

may chay bo dai viet DV-556

- Chế độ dinh dưỡng cũng cần được quan tâm với những thực phẩm đủ chất, đa dạng và dễ tiêu hóa. Việc bổ sung nước cũng phải quan tâm không để cơ thể thiếu nước khi luyện tập sẽ dẫn đến nhiều tác hại cho cơ thể.
- Cuối cùng, bất kể là ai đều cần khởi động thật kỹ trước khi bước ào luyện tập. Với người già, khởi động càng quan trọng, dù nhẹ nhàng nhưng khởi động cũng giúp các  cơ khớp và năng lượng luôn được sẵn sàng cho quá trình vận động.

Trên đây là một số chia sẻ về Người già và những lưu ý khi tập trên máy chạy bộ. Daiviet Sport tin rằng với những thông tin trên, các bậc cao niên sẽ an tâm sử dụng và đảm bảo an toàn hiệu quả khi tập luyện thể dục thể thao với máy chạy bộ.

 

Sản phẩm khác : máy tập công viên, ghế mát xa giá rẻ.