So sánh hiệu quả tập luyện giữa máy chạy bộ và xe đạp tập

Ngày đăng 10/08/2019 14:23

Ngày nay, việc lựa chọn sử dụng một công cụ hỗ trợ luyện tập thể dục thể thao hằng ngày đã trở nên ngày một phổ biến. Trong đó, thông dụng nhất phải kể đến chính là máy chạy bộ điện và xe đạp tập. 

So sánh hiệu quả tập luyện giữa máy chạy bộ và xe đạp tập

So sánh máy tập chạy bộ và xe đạp tập thể dục trong nhà

Không chỉ là dụng cụ không thể thiếu khi đến các phòng tập gym mà chúng còn được sử dụng phổ biến ngay tại nhà bởi tính hiệu quả đem lại trong việc luyện tập cho sức khỏe và góc dáng toàn thân. Hai chiếc máy này đều dễ sử dụng và hiệu quả mà nó đem lại cũng vô cùng tuyệt vời. 

Khi luyện tập đúng cách hai chiếc máy này có thể đem lại tác động tích cực lên tất cả các bộ phận trên cơ thể bạn. Bài toán khó đặt ra cho bạn lúc này chính là nên lựa chọn loại máy nào. Trong bài viết này Daiviet Sport sẽ giúp bạn so sánh hiệu quả luyện tập giữa máy chạy bộ và xe đạp tập để bạn có thể lựa chọn được cho mình loại máy luyện tập phù hợp với bản thân và gia đình nhất.

Về mặt hiệu quả tập luyện, nhìn chung hai loại máy này đều đem lại tác dụng vô cùng tuyệt vời đến sức khỏe của người luyện tập. Hai chiếc máy này đều có tác động tích cực đến hệ tim mạch của bạn khi bạn luyện tập chăm chỉ mỗi ngày. 

máy chạy bộ điện đa năng Đại Việt DV-1355S

Việc cải thiện hệ tim mạch được thể hiện rõ nét ở việc khi vận động các mạch máu của bạn dãn nở, giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm tình trạng dư thừa cholesterol trong máu, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh với một trái tim khỏe, huyết áp ổn định và thể lực được tăng cường.

Khi luyện tập với hai loại máy này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên tập thể dục nói chung và những người luyện tập với máy chạy bộ và máy đạp xe nói riêng có thể giảm nguy cơ tử vong lên tới 60%. 

Thêm vào đó, máy chạy bộ và xe đạp tập đều giúp bạn tăng cường hệ xương khớp của mình. Nhờ việc thường xuyên luyện tập, dịch khớp được tiết ra nhiều, mật độ xương cũng tăng lên, giúp xương khớp chắc khỏe và tránh được các bệnh xương khớp khi về già.

tác dụng máy chạy bộ điện Đại Việt DV-1355S

Tuy nhiên, máy chạy bộ lại có công dụng đốt cháy nhiều calories hơn nhờ việc có thể linh động kết hợp nhiều bài tập với việc tăng tốc độ chạy. Nếu như trong một giờ, máy chạy bộ có thể đốt cháy 750 calories thì xe đạp tập chỉ giúp đốt cháy khoảng 550 calories. Do vậy, nếu bạn có ý định giản cân thì máy chạy bộ sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt và hoàn hảo.

Nhưng điều này không có nghĩa là xe đạp tập yếu thế trong cuộc đua để trở thành dụng cụ luyện tập được nhiều người yêu thích. Việc luyện tập với xe đạp tập sẽ giúp làm giảm bớt áp lực lên cổ chân, mắt cá chân, đầu gối và hông. 

Do vậy, đối với những người mắc bệnh xương cốt kinh niên thì nên sử dụng máy xe đạp tập thay vì lựa chọn máy chạy bộ. Bởi việc chạy có thể đem lại tác động tiêu cực trực tiếp đến hệ xương trên đôi chân của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ về So sánh hiệu quả tập luyện giữa máy chạy bộ và xe đạp tập. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Luyện tập với máy chạy bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân, ghế tập bụng.