7 thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ngày đăng 21/03/2014 03:08

Bí quyết giảm cân của bạn là gì? Hãy ghi thêm vào bí quyết của riêng mình 7 thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả sau.

Bạn đã nghe rằng nước có thể giúp bạn giảm một vài cân chưa? Theo một nghiên cứu trường đại học Tokyo, những phụ nữ ăn các loại thực phần chứa nhiều nước có cân nặng thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn. Nước trong những thực phẩm này có thể làm bạn có cảm giác no và ăn ít hơn. Vậy câu trả lời là nước có thể làm bạn giảm vài cân, khi bạn ăn các loại trái cây và rau cung cấp tới 90% nước cho bữa ăn của bạn

 7 loại rau củ giúp bạn giảm cân có chứa nước, chất xơ:

1. Bông cải xanh
thực phẩm giảm cân
Bông cải xanh giúp giảm cân hiệu quả
Bông cải xanh là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và canxi. Bông cải xanh giảm cân hiệu quả bởi chứa nhiều chất sợi, dinh dưỡng giúp tạo cảm giác nho nhanh chóng và hạn chế nhiều thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra chứa ít lượng calo ( 146g chỉ chứa 50 calo) ăn nhiều mà không sợ tăng cân


2. Bắp cải
Bắp cải là loại thực pẩm giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, cường miễn dịch tuyệt vời cho cơ thể. Bạn thưởng thức với các món xào hoặc kết hợp salad táo gừng chua


3. Bông cải trắng
Như rau họ cải khác, súp lơ có đầy đủ các dinh dưỡng thực vật chống ung thư và là một nguồn cung cấpvitamin C và folate tuyệt vời. Bạn có thể ăn sống hoặc hấp nhẹ, xào quà để tối đa việc chống oxy hóa của nó.


4. Bí quyết giảm cân từ bưởi
 Bưởi có chứa vitamin C, axit folic và kali, cùng với pectin, một chất xơ hòa tan có thể chống lại xơ vữa động mạch, tốt cho sức khỏe tim mạch. 


5. Rau diếp

Với chỉ 60-70 calories mỗi pound, rau diếp là loại thực phẩm trong chế độ ăn uống thân thiện. Xà lách là nguồn cung cấp vitamin B, axit folic, và mangan, giúp điều hòa lượng đường trong máu và cần thiết cho chức năng hệ thống miễn dịch thích hợp. Chọn giống ựcàu xanh lá cây hoặc màu tím sẫm khác như màu xanh lá cây hoặc màu đỏ đối với hầu hết các chất dinh dưỡng


6. Củ cải

Các loại rau có màu sắc rực rỡ chứa kali, axit folic, chất chống oxy hóa, và các hợp chất lưu huỳnh có hỗ trợ tiêu hóa. Đừng quên những ngọn lá xanh của chúng, có chứa vitamin C và canxi gấp 6 lần rễ. Lát mỏng và kết hợp chúng trong món salad xanh tươi hoặc thái sợi cho xà lách trộn cho bữa ăn.


7. Rau bina

Giảm cân cùng rau bina

Là loại xanh này rất giàu chất sắt, axit folic, và vitamin K. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa, chống lại bệnh tật beta-carotene và vitamin C, cũng như lutein phytochemical, bảo vệ mắt chống lại sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi. 
Bạn có thể sử dụng rau Bina thay cho rau diếp trong món salad, xào nhẹ với cà rốt băm nhỏ, nấm thái lát, tỏi và cho một món trứng tráng.

Hãy nhớ ăn uống khoa học và bạn phải tập luyện thể thao một trong 20 hoạt động giảm cân ngoài trời hoặc đạp xe đạp tập để đốt cháy calo trong cơ thể, là cách giúp tiêu hao năng lượng nhiều nhất, nếu bạn ăn các thực phẩm giảm cân nhưng không tập thể dục cũng khó lòng giảm được cân.

Xem thêm: thực đơn giảm cân