Cách đi bộ giảm cân hiệu quả

Ngày đăng 24/04/2014 18:20

Đi bộ giảm cân là hình thức được ưa thích nhất và phù hợp cuộc sống hàng ngày trong các hoạt động thể thao. Hình thức này dễ thực hiện nhất và kinh tế cho bạn.

Lý do đi bộ giảm cân là ý tưởng tốt:

1. Đốt cháy calo.:
Một giờ đi bộ mỗi ngày cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh là một công cụ tốt để cắt giảm calo cho cơ thể. Số lượng calo bị đốt cháy là tỷ lệ thuận với tốc độ đi bộ. Điều này làm cho đi bộ giảm cân là hình thức phù hợp khi bạn bắt đầu vào lựa chọn hoạt động thể dục đốt cháy calo

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh:
Đi bộ làm tăng lưu thông máu trong cơ thể, do đó giữ tất cả các bệnh tim mạch có liên quan tại vịnh. Đi bộ thường xuyên cũng làm tăng mật độ xương và làm giảm nguy cơ loãng xương và rối loạn xương liên quan khác. Nó cũng được cho là làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường, ung thư ruột kết và ung thư vú.

3. Tăng cường sức khỏe:
Đi bộ kích thích sự lưu thông máu trong cơ thể và đồng thời tăng cường các hoạt động trao đổi chất. Đi bộ nâng cao tâm trạng, nâng cao năng lượng cơ thể và điều hòa huyết áp , mức cholesterol .

4. Dễ dàng tập luyện:
Đi bộ là một trong những cách dễ nhất và tiết kiệm nhất để ở lại hoạt động thể chất. Điều này có thể được thực hiện gần như bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào. Mặc dù đi bộ ngoài trời có thể khá mới mẻ, nó cũng có thể được thực hiện bên trong ngôi nhà trên máy chạy bộ hoặc xe đạp tập thể dục tốt độ chậm.
cách đi bộ giảm cân

5. Giảm căng thẳng
Đi bộ liên quan trực tiếp đến việc giảm mức độ căng thẳng. Lợi ích của nó có thể được đánh đồng với những bài tập aerobic mà giúp làm dịu các dây thần kinh. Trong khi đi bộ, cơ thể giải phóng endorphin do đó kích thích thư giãn.

 6. Tăng cường các cơ bắp:
Đi bộ giữ xương, cơ và khớp khỏe mạnh. Đi bộ thường xuyên tăng cường cơ bắp của chân đặc biệt là gân kheo và cơ bốn đầu.

Lưu ý đi bộ giảm cân có hiệu quả:

-     Đi bộ giảm cân tốt nhất vào buổi sáng sớm để cơ thể đủ năng lượng và giúp lưu thông máu. Hơn nữa đi bộ vào buổi sáng cũng là thuận lợi cho cơ thể hấp thu vitamin D từ tia sáng đầu tiên của mặt trời.

-       Đi bộ nhanh là những gì là cần thiết để đốt cháy nhiều calo nếu mục tiêu của bạn là giảm vài cân. Đi bộ tốc độ nhanh hơn đốt cháy nhiều calo hơn.

-      Không đi bộ sau bữa ăn. Đi bộ hoặc làm việc ra sau bữa ăn ảnh hưởng đến dòng chảy của dịch tiêu hóa do đó cản trở sự phân hủy của thực phẩm.

-         Không nên uống nước khi đi bộ vì có thể gây hại cho hệ hô hấp. Bạn nên uống nước trước hoặc sau khi đi bộ 5 phút. Uống nước như nước ép củ cải đường trước khi đi bộ có thể khôi phục các quá trình trao đổi chất, do đó giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

-         Nếu bạn là một người mới bắt đầu đi bộ giảm cân nên chọn một tốc độ thoải mái nhất và duy trì nửa giờ đầu tiên và sau đó tiến hành để tăng tốc độ.

-         Tăng dần thời gian leo đồi 10% mỗi tuần, cho đến khi hoạt động này chiếm từ 50% – 75% thời gian tập luyện.


-         Hãy cố gắng tạo hứng thú cho bản thân bằng việc thay đổi địa hình tập luyện. Những bề mặt bê-tông bằng phẳng sẽ khiến bạn nhàm chán và cường độ tập luyện cũng không có gì thay đổi, dẫn tới hiệu quả giảm sút.

     Hãy nhớ việc đi bộ giảm cân chỉ được thực hiện khi bạn đi bộ thường xuyên và có gia tăng tốc độ của mình.  
   Xem thêm bài cùng chủ đề:
-  Phương pháp làm mới việc đi bộ giảm cân
4 Cách đi bộ giảm cân đốt cháy nhiều calo nhất.