Cách sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách!

Ngày đăng 08/04/2014 05:47

Xe đạp tập thể dục giúp bạn cải thiện vóc dáng một cách hiệu quả. Vậy bạn cách sử dụng xe đạp tập thể dục như thế nào là đúng và hiệu quả cho giảm cân?

Chỉ sau khoảng nửa tiếng đạp xe, cơ thể của bạn đã bắt đầu sử dụng đến lượng mỡ dự trữ trên cơ thể: săn chắc bắp chân, đùi, mông và cũng có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng, đặc biệt là hai bên lườn vì người tập dùng tay nắm chặt ghi đông khi đạp xe. 

1. Điều chỉnh xe đạp tập thể dục cho phù hợp

- Điều chỉnh chỗ ngồi. Bên cạnh nó là có thể điều chỉnh chiều cao của nó sao cho  bàn đạp của bạn ở mức thấp nhất (hoặc xa nhất về phía trước cho xe đạp nằm nghiêng) đầu gối của bạn chỉ nên uốn cong nhẹ. Bạn không cần phải uốn cong chân của bạn hoặc chỉ ngón chân của bạn để bám với bàn đạp.

- Điều chỉnh tay lái để bạn có thể nắm chúng mà không nghiêng về phía trước, khuỷu tay hơi cong.
Xe đạp tập thể dục sử dụng đúng cách
Xe đạp tập thể dục sử dụng đúng cách 

- Sử dụng dây đai chân, không nên buộc đai quá chặt sẽ khó chịu khi sử dụng và lúc dời chiếc xe đạp sẽ khó khan hơn.  Sử dụng dây đai chân tránh việc bạn rời chân ra khỏi bàn đạp của xe, đồng thờ có thể đẩy cả hai bàn đạp xuống (hoặc chuyển tiếp) và kéo chúng lên.

2. Cách sử dụng xe đạp tập thể dục đúng:

- Mặc quần short khi đạp xe đạp đệm hoặcchiếc quần có độ co dãn thấm hút mồ hôi để bản có sự thoải mái

- Khi tập bạn ra rất nhiều mồ hôi, bạn nên để ý điều chỉnh sức đề kháng, luyện tập mức độ mồ hôi toát ra đủ cùng việc thư giãn trò chuyện, hoặc nghe nhạc, không nên tập quá sức, tránh vận động nhanh khi bắt đầu tập, tăng dần theo thời gian tập theo quá trình.

- Đạp xe đều đặn trong suốt tập luyện của bạn, không di chuyển mắt cá chân của bạn. Chia ra tập nhiều lần để cơ thể có sự nghỉ ngơi trong ngày, nâng cao sức đề kháng bản than hơn.

- Luyện tập bắt đầu chậm và tăng tốc độ và sức đề kháng sau một vài phút. Ở cuối tập luyện, làm chậm và giảm sức đề kháng để giúp mang lại nhịp tim của bạn xuống, không dừng đột ngột có hại cho tim của bạn.

- Nghe nhạc hay xem TV để bạn không cảm thấy nhàm chán trong quá trình tập. Bạn có thể mua đĩa DVD mà chơi cảnh như khi bạn đang đi trên đường một nơi nào đó đẹp và thú vị, công viên hoặc một con đường rừng.

- Tận dụng lợi thế của các chương trình có sẵn nếu bạn có một chiếc xe đạp điện tử. Bạn có thể chọn bao lâu bạn muốn tập thể dục, theo dõi nhịp tim của bạn, và thiết lập một mức kháng cự cụ thể. Bạn có thể chọn các chương trình được thiết kế để đốt cháy chất béo, xây dựng cơ bắp nhất định hoặc tăng sức chịu đựng.

Cách sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn rèn luyện sức khỏe và tránh những chấn thương không cần thiết.

Xem thêm:
>> Mách bạn cửa hàng bán xe đạp tập giá rẻ chính hãng, chất lượng!
>> Phương pháp giảm cân bằng xe đạp tập thể dục