Uống nước chanh giảm cân đúng hay sai ?

Ngày đăng 19/04/2014 07:05

Uống nước chanh giảm cân mang lại hiệu quả do sự điều chỉnh trao đổi chất và hấp thụ đường trong cơ thể. Vậy pha chế và uống như thế nào cho an toàn đem lại hiệu quả?

Tại sao uống nước chanh giúp giảm cân ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu uống nước chanh giảm cân do sự điều chỉnh sự trao đổi chất và hấp thu đường trong cơ thể, còn thúc đẩy nhanh cuộc chạy đua năng lượng tăng cường hiệu quả việc giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ vùng bụng và cũng làm đẹp da. 

- Nhờ tính axit cao mà chanh có tác dụng giảm sự hấp thu của đường từ thức ăn, nước cốt chanh làm nổi bật tính axit của hệ tiêu hóa và điều này giúp cơ thể trong việc hấp thụ canxi từ các loại thực phẩm mà bạn ăn. Sau đó, canxi được lưu trữ trong các tế bào. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng càng có nhiều canxi trong tế bào chất béo thì khả năng đốt cháy chất béo càng cao

- Nước chanh được tạo ra từ thành phần tự nhiên, khi uống sẽ không thêm lượng calo cho cơ thể như các loại đồ uống khác bạn vẫn dùng.

- Chanh chứa chất xơ pectin có tác dụng làm giảm cảm giác đói, làm bạn ăn ít hơn. Khi uống nước chanh bạn không cần uống cà phê hoặc trà để giảm đi cảm giác đói mà tăng lượng calo cho cơ thể mình.

- Uống nước chanh thường xuyên giúp làm sạch ruột dẫn đến giảm cân (Lưu lượng chất thải lưu lại ở đại tràng của bạn làm tăng thêm trọng lượng cơ thể)

- Kali trong chanh thúc đẩy não và chức năng thần kinh, giảm căng thẳng một trong vấn đề gây tăng cân.

Cách giảm cân bằng nước chanh

nước chanh giảm cân hiệu quả
Uống nước chanh giảm cân

- Giảm cân bằng nước chanh pha loãng
Cách làm: Sử dụng nước chanh pha loãng để uống thay cho nước lọc hàng ngày.

- Giảm cân bằng nước chanh muối
Cách pha: 1/2 quả chanh pha với 250ml nước ấm và một chút muối trắng để uống thay nước lọc hoặc bạn có thể sử dụng chanh ngâm muối để pha nước uống cũng rất tốt mà lại ngon, lạ miệng.

- Giảm cân bằng nước chanh pha với mật ong
Cách pha: 300ml nước ấm pha với 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong nguyên chất và khuấy đều để uống để cảm nhận hiệu quả giảm cân bằng chanh bạn nhé!

Lưu ý khi uống nước chanh giảm cân:

Nước chanh là phương pháp giảm cân an toàn nhưng bạn cũng nên cẩn thận nếu bạn có tiền sử đau dạ dày. Khi sử dụng mà thấy đau tức bụng thì bạn nên dừng lại ngay.

- Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong sẽ làm huyết áp bạn tăng cao ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Không nên uống thường xuyên nước chanh pha quá chua vào buổi sáng, khi dạ dày của bạn chưa có gì sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày.

-Tăng cường tập luyện: Cùng với việc uống nước chanh giảm cân. Bạn chỉ cần dành ra một khoảng thời gian nhỏ trong ngày để đi bộ, bước lên cầu thang khoảng chục vòng, đạp xe đạp tập thể dục tại nhà 30 phút mỗi ngày … để có thể tăng cường đốt cháy mỡ thừa.

Ngoài xe đạp tập thể dục , máy tập thể hình thì còn nhiều máy hỗ trợ chị em giảm cân giảm mỡ bụng ngay tại nhà: Máy chạy bộ, máy tập cơ bụng,...đang được ưa chuộng hiện nay
tập thể dục hỗ trợ giảm cân
Dụng cụ thể thao hỗ trợ giảm cân nhanh, hiệu quả

Sau khi sử dụng đều đặn nước chanh muối trong khoảng 9-10 ngày thì bạn nên dành ra 1 ngày “xả muối”. Đó là ngày bạn không sử dụng chanh muối nhưng vẫn ăn uống hạn chế tinh bột và đường.

Bài cùng chuyên mục:
5 bí quyết giảm cân từ chuyên gia thể dục
Giảm cân hiệu quả từ trái bí đao
Phương pháp giảm cân hiệu quả từ trái bưởi