Cách giảm cân nhanh và an toàn trong mùa hè

Ngày đăng 26/05/2014 08:23

Cách giảm cân nhanh và an toàn trong mùa hè - Hướng dẫn cách tập luyện giảm cân cùng chế độ ăn uống sao cho hợp lý nhất, đảm bảo sức khỏe trong mùa hè này.

1. Tập luyện giảm cân nhanh và an toàn trong mùa hè.

 Bạn nên lựa chọn thời gian và địa điểm, hình thức tập luyện phù hợp với thói quen sinh hoạt của mình:

- Hoạt động ngoài trời: Thay vì ngủ vùi trong thời tiết nóng bức thì bạn hãy tập thói quen dậy sớm, hít chút khí trời thoáng mát công viên buổi sáng với các bài tập : đi bộ, chạy bộ, đạp xe đạp tập ngoài trời, … đều rất có ích cho cơ thể

- Bơi là một môn thể thao luyện tập sức khỏe tốt nhất trong mùa hè. Bơi không những có thể đạt được mục đích luyện tập sức khỏe toàn thân mà còn có tác dụng giảm nhiệt. Ngoài ra, yoga, tập thể hình, luyện tập thể dục bằng các dụng cụ thể thao, xe đạp tập giá rẻ tai nhà… đều là các hình thức luyện tập sức khỏe trong nhà rất tốt.

- Tập luyện trong nhà

Mùa hè do ảnh hưởng lớn của ánh nắng mặt trời tia tử ngoại rất mạnh, nhiều môn thể thao không thích hợp tập ngoài trời và chọn tập luyện trong nhà là điều tốt nhất, cũng có thể bảo vệ được cho da không bị tổn thương.Bạn có thể tập thể dục tại nhà thay vì tập ngoài trời với cái nắng nóng của mùa hè hay phải đến những phòng tập gym bằng những chiếc máy tập thể dục chuyên dụng tại nhà. Chẳng hạn như

Tập chạy bộ bằng máy chạy bộ vừa tiện lợi mà rất hiệu quả.

máy chạy bộ vừa tiện lợi mà rất hiệu quả
Máy chạy bộ điện

Một số lưu ý trong cách giảm cân nhanh và an toàn trong mùa hè

-   Thời gian luyện tập 30-45p, Nếu bạn chơi thể thao trong thời gian trên 60 phút, hãy đảm bảo ăn sáng và uống đủ các đồ uống thể thao có khoáng chất và chất điện phân.

- Thời điểm luyện tập: Nếu tập luyện ngoài trời như chạy bộ, đạp xe, bơi lội… thì bạn nên tập luyện trước 8h và sau 4h. Bởi lúc này, tia nắng không có tác hại xấu lên da. Ánh nắng mặt trời vào mùa hè chứa nhiều tia UVB và cực tím nhiều hơn những thời điểm khác. 

- Trang phục tập luyện rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi nhưng khô nhanh. Tránh các trang phục bó sát, nịt bụng, thắt lưng,…gây trở ngại trong quá trình tập

- Khởi động các động tác đơn giản trước khi tập. Luôn bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể. 

-  Không được tiếp xúc với đồ lạnh và không nên tắm ngay sau khi tập luyện, cần nghỉ ngơi và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm lạnh.

- Nếu vận động ngoài trời, nên đeo kính đen, mũ chống nắng, bôi kem chống nắng… đồng thời mang theo dầu gió, thuốc để phòng chống cảm nắng, say nắng.

Cách ăn uống giảm cân nhanh và an toàn trong mùa hè này:

Rau xanh, trái cây là những thực phẩm có tác dụng giảm cân tiêu biểu nhờ hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất, hàm lượng nước cao và ít calo. Đây là thực phẩm giảm cân nhanh chóng và lành mạnh được nhiều người tận dụng vào mùa hè.

Bí mật để nước giúp bạn giảm cân nhanh mùa hè chính là khả năng hạn chế cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no và ăn ít hơn trong bữa ăn chính nếu uống 1 cốc nước trước khi ăn. Bạn có thể thay đổi bằng cách xen kẽ với việc uống nước ép trái cây thay nước trước bữa ăn để tránh cảm giác ngán, nên ưa ái nước ép có lợi cho giảm cân như cà chua, cà rốt, dưa hấu…
       Rau xanh, trái cây có tác dụng giảm cân tiêu biểu
Thời tiết mùa hè, người ta thường thèm uống hơn thèm ăn. Bạn nên chọn đồ uống lạnh: uống trà đá, nước lọc hay những ly nước ép trái cây tươi không đường… Những loại nước này chứa rất ít calo nên khả năng làm bạn tăng cân không cao.

Thêm rau xanh vào bữa ăn không chỉ có lợi cho mục đích làm đẹp của bạn mà còn giúp bạn thanh nhiệt, giải độc hiệu quả rất tốt cho sức khỏe trong thời tiết mùa hè. Bạn có thể ưu ái cách chế biến luộc, hấp, nấu canh thay vì chiên xào sẽ hiệu quả hơn.

Lựa chọn trái cây là món ăn vặt dành cho mùa hè: Hạn chế thức ăn trong bữa chính, chia nhỏ cho bữa phụ để cơ thể hấp thu và giải phóng năng lượng một cách từ từ, tránh tích tụ mỡ là bí quyết giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Uống nhiều nước hơn trong mùa hè
Uống nhiều nước

Thói quen uống một lượng nước vừa đủ trước, trong và sau khi tập thể dụng có ỹ nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc giảm cân. Mùa hè với thời tiết nóng, khô, khiến cơ thể dễ dàng mất nước đặc biệt là trong lúc luyện tập. Tránh không để cơ thể thiếu nước, mất nước sẽ khiến cơ thể dễ bị ngất xỉu, mệt mỏi, giảm hiệu quả khi luyện tập..

Trước khi vận động 30 phút, nên uống ít nhất hai cốc nước để chống mất nước cho cơ thể. Nếu thời gian tập luyện ở ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập. Hãy uống nước theo nhu cầu. 

Chúc bạn thành công với lưu ý cách giảm cân nhanh và an toàn trong mùa hè trên!