Những mẹo làm đẹp giúp che giấu vẻ ngoài thiếu ngủ

Ngày đăng 03/05/2014 07:58

Không ngủ đủ giấc có thể khiến làn da của bạn trở nên nhợt nhạt, kém sắc hơn bình thường. Những mẹo làm đẹp sau sẽ giúp bạn che giấu vẻ ngoài thiếu ngủ:

1. Thêm nước cho da
 Những lúc này, để cứu vớt cho làn da của bạn trở lại với vẻ hồng hào đầy đặn, hãy đi tắm hoặc rửa mặt bằng nước lạnh. Nước lạnh giúp cho se khít lỗ chân lông và kích thích mạch máu của bạn hoạt động mạnh hơn. Bạn cũng có thể tìm mua những lọ xịt khoáng được bán tại các hiệu thuốc giúp cho bạn phục hồi lại vẻ mặt tươi tắn tức thì.


2. Kem dưỡng da mặt
Có một sự thật mà những "con nghiện công việc (workaholics)" không thích thú chút nào. Cường độ thức đêm của bạn tỉ lệ thuận với mức độ khô của da bạn. Hãy chăm chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm trước khi đi ngủ, và bạn ngay trước khi trang điểm. Bạn sẽ thấy sự thật không quá khắc nghiệt như bạn vẫn tưởng bấy lâu. Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ cho da vào buổi sáng vì đây là thời điểm da mặt hấp thu dưỡng chất mạnh mẽ nhất.

3. Làm xẹp mí mắt
Nhìn vào trong gương sau một đêm dài thức trắng, bạn sẽ thấy ngay đôi mắt của mình phù lên với phần quầng thâm xấu xí. Không gì tệ hơn một cặp mắt gấu trúc híp tịt chào đón một ngày mới. Bạn có thể sử dụng các tuýp gel dưỡng đặc trị dành cho vùng da mắt để thoa đều lên mắt, giúp mí mắt xẹp lại. Các tuýp kem này sẽ tác dụng tốt hơn nếu bạn trữ chúng trong tủ lạnh, nhiệt độ lạnh sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên tốt hơn rất nhiều.

4. Dùng kem dưỡng ẩm dạng nhẹ
Hậu quả của việc thức khuya sẽ thể hiện rõ rệt nhất trên làn da của bạn sau đó với những vết thâm không đều trên da. Lúc này việc dùng foundation sẽ khiến da bạn trở nên dày và giả hơn do bạn phải đánh 1 lớp kem dày mới che hết được vết thâm. Và thậm chí, foundation, phấn bột sẽ chỉ khiến đặc điểm làn da khô của bạn trở nên nổi bật hơn. Sử dụng kem dưỡng ẩm dạng nhẹ, bạn vừa có thể làm đều màu da, lại vừa giúp da dưỡng ẩm tốt hơn.

5. Kẹp mi
Khi bạn thiếu ngủ nghỉ, đôi mắt của bạn sẽ nhỏ đi trông thấy cộng hưởng cùng việc mí mắt phù lên. Sau khi đã giải quyết xong việc làm xẹp mí mắt, bạn có thể kẹp cho mi cong hơn để đôi mắt trở nên to rõ và tươi tắn hơn. Hãy nhớ là khi kẹp mi, bạn nên để thanh kẹp sát vào lông mi cho hiệu quả rõ nhất.

6. Mascara
Sau khi đã kẹp cho mi cong hơn, bạn cần chuốt một chút mascara lên lông mi giúp cho lông mi trở nên rậm và thu hút hơn. Nếu như sau khi đã phủ lớp mascara lên mà bạn vẫn không thấy hiệu quả, bạn có thể dùng concealer phủ khuyết điểm quầng thâm dưới mắt. Hoặc dùng eyeliner bạc nhũ hay màu trắng, phấn mắt sáng màu chặm một chút ở đầu đuôi mắt. Vậy là bạn đã có một đôi mắt to tròn rạng rỡ sẵn sang chào đón ngày mới.

7. Má hồng
Một cô gái ngủ đủ thường có một cặp má hồng hào tự nhiên rất đáng yêu, duyên dáng. Sauk hi đã thực hiện xong các công đoạn cho làn da đều màu, đôi mắt mở to long lanh như ở trên, bạn có thể chuyển tới thủ tục cuối cùng đó chính là thoa phấn hồng lên má. Ở đây, bạn nên dùng dạng kem để có cảm giác tự nhiên trong vắt như sương. Nếu bạn còn chưa hài lòng, bạn có thể sử dụng chút phấn highlighter để gương mặt nổi bật hơn. Nhưng đây chỉ nên là biện pháp cuối cùng do highlighter có thể khiến bạn nhìn không được tự nhiên.

Blog bí quyết giảm cân hiệu quả chia sẻ thực đơn giảm cân không cần ăn kiêng cùng bài tập giảm cân hiệu quả kết hợp xe đạp tâp thể dục, máy tập cơ bụng,... cùng mang lại vóc dáng mơ ước cho chị em phụ nữ.

Theo afamily.vn