Thực đơn giảm cân trong ngày dành cho nàng

Ngày đăng 08/05/2014 08:27

Để có thể kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày, bạn nên chuẩn bị khẩu phần ăn cho riêng mình và có một chế độ luyện tập thể dục hợp lý, sẽ giúp bạn tự tin hơn trong suốt quá trình giảm cân.

Mỗi sáng, sau khi thức dậy, bạn nên vận động một chút ngay trên chính chiếc giường thân quen của mình, khoảng 2-3 phút rồi hãy rời khỏi giường ngủ. Hoặc bạn có thể đi bộ khoảng 20 phút mỗi ngày, nhớ là phải cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể khi cần thiết. Sau bài tập thể dục mỗi sáng, bạn nên nghỉ khoảng 15-20 phút rồi mới ăn sáng.

Bữa sáng nhẹ nhàng và đầy đủ dinh dưỡng




Bữa sáng là bữa quan trọng nhất, chính vì vậy, bạn không nên bỏ bữa sáng. Một bữa sáng nhẹ nhàng và đầy đủ chất dinh dưỡng với 1 ly sữa, 2 quả trứng gà, một miếng bánh mì, sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng thêm một ít trái cây để tráng miệng.

Công việc văn phòng khiến phần lớn các bạn gái phải ngồi một chỗ, ít vận động, đây chính là nguyên nhân làm cho trọng lượng cơ thể tăng lên. Để khắc phục tình trạng này, các bạn gái không nên ngồi quá lâu một chỗ, nên đi đi, lại lại trong văn phòng, có thể thay việc đi thang máy bằng việc đi cầu thang bộ, đây cũng là cách giúp giảm cân hiệu quả.

Các bạn gái không nên ngồi quá lâu một chỗ


Ngồi lâu gây giảm tuổi thọ

Phần ăn nhẹ trong ngày, thay vì phải ăn những món khoái khẩu, bạn có thể thay thế bằng những chiếc bánh quy nhỏ hay hộp sữa chua không đường, vừa có tác dụng làm đẹp da, mà còn giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn. Thời gian thích hợp để ăn trưa là từ 11h30 đến 12h, đây là khoảng thời gian cơ thể cũng đã mệt và cần bổ sung thêm năng lượng. Sau khi ăn trưa xong, bạn nên nghỉ khoảng 30 phút để thức ăn tiêu hóa dễ dàng và không tích tụ chất béo.

Buổi chiều, bạn có thể uống một cốc trà xanh, vừa có tác dụng chống oxy hóa, vừa tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Buổi tối bạn nên ăn nhiều rau xanh và có thể dùng thêm một chút rượu trái cây sẽ làm tăng hương vị của bữa ăn. Có nhiều bạn gái ăn thật thịnh soạn vào bữa ăn cuối ngày, rồi lại tập những bài tập rất căng ngay sau khi ăn. Điều này sẽ làm tổn thương dạ dày và ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn không nên làm theo cách này.

Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều chất béo vào buổi tối

Sau 8h tối là thời gian bạn nên thư giãn hay tham gia vào các hoạt động của gia đình, ngồi chơi với con trẻ, hay nghe nhạc, xem phim. Ngủ sớm cũng là một cách làm giảm cân, khoảng 10h, vừa tốt cho da, cơ thể vừa giảm cảm giác thèm ăn của bạn, tránh tình trạng ăn khuya dẫn đến tăng cân một cách đáng kể.

Mách bạn:

Nếu bạn là một người vô cùng bận rộn, không có thời gian để thực hiện những buổi tập tại các phòng gym , bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức tập thể dục tại nhà với các loại máy tập đa năng như máy chạy bộ điện,máy tập tạ đa năng, máy tập cơ bụng hay xe đạp tập thể thao, xà đơn đa năng
Chúc các bạn giảm cân thành công!