Thực phẩm giảm cân mùa hè tốt nhất

Ngày đăng 06/06/2014 04:32

Một số thực phẩm giảm cân mùa hè tốt nhất sau sẽ giúp bạn loại bỏ được mỡ thừa, đồng thời xua tan đi cái nóng  và sự mệt mỏi trong mùa hè với đặc tính riêng của mình.

Mùa hè với ánh nắng mặt trời chói chang, nóng nực, bận rộn... bên cạnh đó cũng là nỗi lo về vóc dáng, sự mệt mỏi, sự nóng bức…mà nó mang lại cho mỗi con người. Với các thực phẩm sau đây việc giảm cân trong mùa hè không còn là điều khó khăn với bạn, mà nó còn giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, bớt mệt mỏi, căng thẳng hơn.

Các loại thực phẩm tốt nhất để giảm cân trong mùa hè

1. Súp lạnh:
Súp lạnh món giảm cân mùa hè

Súp lạnh là một trong những món ăn có hàm lượng calo thấp, thành phần chứa nhiều rau củ quả, cung cấp nhiều nước vào đầu bữa ăn sẽ làm bạn ăn ít hơn vào bữa chính của mình.
Tốt nhất Mất mùa hè Trọng lượng thực phẩm số 

2: Dưa hấu

Dưa hấu chưa đến 90% là nước chứa rất nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như vitamin C, vitamin PP, axit Folic, Sắt, Canxi…Ngoài việc giúp giảm cân dưa hấu còn món giải nhiệt, làm sáng da, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.
Bạn có thể chế biến món ăn mát lạnh từ dưa hấu như nước ép, kem dưa hấu, súp vỏ dưa hấu,…

Nước giải khát
Cơ thể ngậm nước là điều cần thiết trong mùa hè, việc cung cấp nước để giải khát lạnh cho cơ thể luôn cần thiết ,  nhưng những đồ uống này có thể làm hại vòng eo của bạn hơn
Sinh tố, đồ uống ngọt đặc sản cà phê, trà ngọt, và nước ngọt - tất cả họ đều đi xuống một cách dễ dàng, đặc biệt là khi trời nóng bên ngoài. Nhưng lượng calo cũng có thể tăng lên dễ dàng. Soda ngọt, nước tăng lực, nước trái cây, hoặc bia,… bạn đang cung cấp cho cơ thể khoảng 150 calo 

Nước dừa 
Nước dừa không chỉ có chứa nhiều loại khoáng chất tốt cho sức khỏe như sắt, canxi, mangan mà còn có các chất điện giải có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng tích nước và tích trữ mỡ thừa trong cơ thể bạn. Theo đó, bạn sẽ giảm cân, giảm béo hiệu quả.

Bí đao
Bí đao - Thực phẩm giảm cân mùa hè tốt nhất

Bí đao - Thực phẩm giảm cân mùa hè tốt nhất

Ăn nhiều bí đao giúp tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, chống béo phì, giam beo nhanh". Sở dĩ bí xanh có khả năng giảm cân vì bí đao không chứa chất béo lại có chưa hợp chất hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Đu đủ
 Đu đủ chứa nhiều vitamin C và A. Ngoài các vitamin, đu đủ còn là một nguồn dồi dào kali và chất xơ. Chất xơ giúp tạo cảm giác no và ngăn ngừa táo bón, bảo vệ ruột, hệ thống tim mạch. Hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp, do vậy, đu đủ có thể hỗ trợ trong việc giảm cân, hạn chế thèm ăn.

Ngũ cốc nguyên hạt
Lớp vỏ bên ngoài, hoặc "cám" của một hạt nhân của lúa mì, gạo, lúa mạch, hoặc ngũ cốc khác có đầy đủ các chất xơ, vitamin, và khoáng chất. Chất xơ giúp bạn cảm thấy cung cấp ít calo hơn và giamr cảm giác thèm ăn của bạn


Chế độ ăn uống  giảm cân mùa hè:

Cung cấp calo đủ cho cơ thể hoạt động tùy theo giới tính và tuổi tác. Một người phụ nữ không hoạt động nên có 1,600-1,800 calo một ngày.Một người đàn ông trung bình có kích thước hoạt động nên có 2,400-2,800 calo. 
Rau xanh -Thực phẩm giảm cân mùa hè tốt nhất

Rau xanh -Thực phẩm giảm cân mùa hè tốt nhất

Có một sự cân bằng lành mạnh của các loại thực phẩm mỗi ngày:  
- 1 1/2 - 2 chén trái cây và 2 1/2 - 3 1/2 chén rau
- 5-8 ounce hạt, 1/2 từ ngũ cốc
- 3 chén không béo hoặc thực phẩm từ sữa ít chất béo

Ăn thêm
Thêm thức ăn bổ dưỡng hơn chế độ ăn uống của bạn.
- Thay vì thịt mỡ, chọn thịt nạc và hải sản.
- Thay cho chất béo như bơ hoặc bơ thực vật, sử dụng ô liu, dầu canola, và các loại dầu khác mà là tốt cho vòng eo và trái tim của bạn.
- Thay vì bánh nướng và ngũ cốc với tất cả các hạt màu trắng hoặc tinh chế, làm cho ít nhất một nửa số hạt ngũ cốc của bạn.
- Lựa chọn lành mạnh khác: không có chất béo hoặc sữa ít chất béo thực phẩm, trứng, đậu, và rất nhiều các loại trái cây và rau quả.

Bí quyết để giảm cân là chọn thực phẩm lành mạnh và có trong ít calo hơn bạn đốt cháy! Và khỏe đẹp không chỉ từ bên ngoài mà còn xuất phát từ bên trong và sức khỏe của mỗi con người. Để sống khỏe, sống đẹp cần luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày có thể :

- Tập luyện trên máy chạy bộ điện tại nhà cải thiện sức khỏe, chậm quá trình lão hóa, giảm cân cải thiện tim mạch
- Đạp xe ngoài trời, xe đạp tập thể dục tại nhà cải thiện sức khỏe, tâm lý, giảm calo,…
Máy tập bụng giảm mỡ, eo thon dáng đẹp.
- Xe đạp tập mang lại một làn da mịn màng, mềm mại, khỏe khoắn với sự kích thích sản sinh collagen