Cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà

Ngày đăng 30/07/2014 00:00

Một vòng eo thon gọn luôn là mong ước củ chị em phụ nữ, vì vậy blog chia sẻ những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất thực hiện đơn giản ngay tại nhà

Một số cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất cho nữ: 


Chế độ luyện tập thể dục thể thao

Thực hiện các hoạt động thể dục thể thao đều đặn ít nhất 45′, ba hay bốn lần một tuần bao gồm chạy, đạp xe, bơi lội, nhảy dây hay đến trung tâm.

Tuy nhiên để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn bạn nên áp dụng những bài tập dành riêng cho vùng bụng hoặc những bài tập cần vận động các bó cơ vùng bụng đơn giản như gập bụng, lắc vòng, co duỗi và gập bụng, hít đất, … kết hợp với dụng cụ tập bụng.

Hít đất
Hít đất cho nữ

Hít đất là một bài tập rất tốt về tim mạch giúp làm mạnh thêm cốt lõi của cơ thể bạn, săn chắc cơ thể và các nhóm cơ bắp. Đây là động tác phù hợp cho việc giảm béo bụng.
Bơi lội
Bơi lội


Một trong những cách tuyệt vời nhất để giảm béo bụng trong mùa hè là bơi lội. Sức trì của nước sẽ tác động nhẹ cực tốt đến cơ bắp và khớp, và đây cũng là một bài tập về tim mạch. Nếu bạn biết bơi, hãy áp dụng môn thể thao này ngay lập tức để mang lại sự khác biệt cho bụng của mình.

Bài tập bụng
Bài tập bụng

Nằm ngửa trên thảm, 2 tay đan xen để sau gáy, chân co gối. Dùng sức của tay và bụng, nâng người lên, hướng về phía chân. Cố gắng gập người hết sức. Giữ tư thế này trong khoảng 15-20s, rồi hạ người xuống cách mặt đất khoảng 15cm rồi lại tiếp tục gập người. Lặp đi lặp lại khoảng 15-20 lần.


2. Chế độ ăn uống lành mạnh

- Loại bỏ tất cả các loại thực phẩm nhiều chất béo, calo và có ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng. Bạn nên lên kế hoạch ăn uống bao gồm thịt nạc, các sản phẩm sữa ít chất béo, trái cây, rau, cá, đậu, ngũ cốc nguyên hạt với các loại hạt.

- Tích cực uống nhiều nước là một cách giảm béo nhanh chóng. Tránh nước ngọt soda, trà ngọt, cafe, các loại nước ép trái cây chế biến sẵn hay rượu đều có hại cho cân nặng của bạn.

- Ăn nhiều bữa trong ngày theo các bữa nhỏ. Ăn mỗi 2-3h một lần và chắc chắn rằng bữa ăn của bạn là một sự cân bằng của protein và carbohydrate . Ăn chậm nhai kỹ hơn

Bài viết tư vấn bởi Thể Thao Đại Việt
Thể Thao Đại Việt chuyên cung cấp dụng cụ thể thao, thiết bị hỗ trợ chính hãng, giá cả hợp lý:
- Massage, chăm sóc sức khỏe : thiết bị massage thư giãn, máy phục hồi chức năng
- Dụng cụ thể hình, tập gym: xà đơn xà kép, máy chạy bộ cơ,  giàn tạ, xà đơn xà kép
- Giảm cân, béo bụng: máy chạy bộ cơ, điện, xe đạp tập thể dục, máy gập cơ bụng,..