Tập thể dục buổi sáng giảm cân

Ngày đăng 06/08/2014 23:09

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để tập thể dục đồng thời là thời điểm giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả mà bài tập thể dục buổi sáng giảm cân mang lại cho mình.


Tại sao tập thể dục buổi sáng lại giảm cân?

- Khi tập thể dục giảm cân buổi sáng, dạ dày bạn lúc này không còn một chút thức ăn dư thừa nào cả buộc lòng cơ thể phải huy động đến nguồn năng lượng dự trữ, chính là chất béo từ trong các cơ để cung cấp cho các hoạt động này.

- Giảm những căng thẳng mệt mỏi nguyên nhân gây tăng cân và giúp tinh thần thoải mái. Những bộ môn thể dục buổi sáng dù là đơn giản nhất như đi bộ, lắc vòng, chơi tennis cũng sẽ đạt hiệu quả luyện tập cao khi bạn chú tâm, hào hứng khi luyện tập. Vì vậy thể dục buổi sáng tốt cho cơ bắp, hệ thống tuần hoàn, giúp hô hấp hoạt động tốt. 

- Đốt cháy nhiều calo> Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, việc tập thể dục buổi sáng đốt cháy nhiều calo hơn. Như vậy, trong cùng một khoảng thời gian luyện tập, lượng calo trong cơ thể người tập thể dục buổi sáng sẽ bị đốt cháy nhiều hơn so với buổi chiều hoặc tối. 

Cách tập thể dục buổi sáng giảm cân hiệu quả

Hãy soạn sẵn trang phục tập thể dục mỗi sáng của bạn trước khi bạn đi ngủ để bạn không mất thời gian tìm kiếm và dễ thay đổi quyết định trong khi rất nhiều công việc chờ bạn ngày mới lên. Đ
- Tìm cho mình người bạn đồng hành tập vào buổi sáng để có động lực hơn

- Xác định tinh thần tập thể dục, và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, các thiết bị, dụng cụ tập để bạn không có cơ hội trì hoãn. Bạn phải cố gắng tận dụng những dụng cụ đã bỏ tiền ra sắm: máy chạy bộ điện đa năng, xe đạp tập trong nhà, dây nhảy để không phải tiếc của.

- Khi đói bạn sẽ không còn năng lượng và cảm giác chậm chạp hơn, để lấy lại năng lượng, một bữa ăn nhẹ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn

- Trong việc giảm cân, ngoài có chế độ ăn hợp lý thì việc tâp thể dục là điều rất quan trọng.


Bài tập thể dục buổi sáng giảm cân hiệu quả

Bài tập thể dục burpees - Đây là một bài tập aerobic trước nó được sử dụng để đào tạo sức mạnh một cơ bắp: bụng, cơ bắp cơ tam đầu, cơ bụng, cơ mông,... làm tăng huyết áp hay nhịp tim khi thực hiện bài tập này . Bạn có thể đốt cháy 500 calo chỉ trong 10 phút các bài tập burpees.

nhảy JACK : -cho bắt đầu bất kỳ bài tập chúng ta cần phải khởi động đầu tiên, nhảy jack là bài tập tốt nhất cho ấm lên bởi vì nó làm tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp khắp cơ thể và làm giảm nguy cơ rách cơ hoặc co thắt cơ thể , Nhảy jack mục tiêu cơ khác nhau của cơ thể như cơ mông cơ bắp, cơ bắp chân, gân gót tất cả các cơ cùng nhau thực hiện nhảy jack.By làm jack nhảy, bạn có thể đốt cháy 300 calo trong 20 phút.


GIẢM CÂN HIỆU QUẢ KHI TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG ĐÚNG CÁCH

2. Chạy bộ, đi bộ:

Tập thể dục đi bộ là bài tập thể dục giảm cân tốt cho sức khỏe, đi bộ làm một trong những bài tập thể dục cơ bản và đơn giản nhất để mang lại sức khỏe về tinh thần và thể chất.

Đi bộ đúng cách là bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống đất.  Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về phía trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới rời khỏi mặt đất. Luôn luôn có một chân bám giữ cân bằng trọng lượng cơ thể.

3. Leo cầu thang : Thay vì đi cầu thang máy, bạn hãy cố gắng leo cầu thang bộ.

Nó không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy năng lượng dưới dạng mỡ hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên làm việc ở văn phòng  hay ngồi trước máy tính thì hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày (bằng cả giờ tập thể dục).


Chạy trong nhà với máy tập chạy bộ hay ngoài trời: Tốt nhất là chạy trên đường thẳng dẻo dai với nhịp độ vừa phải. Giữ thói quen chạy sẽ làm cơ mông săn chắc, dáng đi mềm mại. 30 phút chạy bộ sẽ lấy đi hơn 300 calo

Mỗi ngày dành từ 30 – 60 phút chạy/đi bộ vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả vừa tăng cường sức khỏe. Chạy/đi bộ thường xuyên còn giúp bạn ngăn ngừa một số căn bệnh về huyết áp, tim mạch… 

4. Đạp xe đạp tập

Đạp xe buổi sáng giúp tránh được cái nắng mặt trời, đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn những thời điểm khác. Đặc biệt, thời điểm buổi sáng cũng là lúc con người còn dẻo dai, khỏe mạnh để kéo dài thời gian chinh phục “đường đua” hơn

5. Nhảy dây: Là bài tập toàn thân khá hoàn hảo, không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ taychắc khỏe mà còn kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng. Nếu bạn có vòng  2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất.
Xem thêm: 
- Bài tập yoga tại nhà giúp bạn giảm cân hiệu quả
-15 Bài tập gym tại nhà giúp nàng đốt mỡ giảm eo

Bài viết tư vấn bởi Thể Thao Đại Việt

Thể Thao Đại Việt chuyên cung cấp dụng cụ thể thao, thiết bị phục hồi chức năng chính hãng, giá cả hợp lý nhất :

Trụ sở tại Hà Nội : Số 260 - Hoàng Văn Thái - Khương Trung - Thanh Xuân
Hotline: 0462.917.247 | 0972.854.384  - 01686.72.43.43 - 0313.609.111
Website: thethaodaiviet.com