5 động tác tập thể dục buổi sáng khi thức dậy

Ngày đăng 13/03/2015 08:45

(Đại Việt Sport) - Tập thể dục buổi sáng khi bước ra khỏi giường sẽ giúp tinh thần khoan khoái, dễ chịu, tạo hiệu suất làm việc cho cả ngày hiệu quả. Khuấy động buổi sáng sôi động với 5 động tác tập thể dục buổi sáng được chia sẻ dưới đây:

Các động tác tập thể dục buổi sáng


1.Thư thái hai vai


5 động tác tập thể dục buổi sáng

Có nhiều người khi ngủ dậy cảm thấy 2 cánh tay tê, nặng. Đó là biểu hiện khi bạn ngủ với tư thế không đúng trên giường, dẫn tới vai cảm thấy mỏi và nặng. Động tác thư thái hai vai sẽ là làm cho vai được thư giãn, thoải mái.

Động tác:


2 Chân đứng thẳng để có độ rộng bằng với 2 vai.

2 tay nắm đan xen ngón với nhau và giơ thẳng về phía trước mặt.

Luôn giữ cho cơ thể thẳng đứng (nếu như bạn làm đúng thì 2 vai sẽ tạo thành một đường song song với mặt đất, đồng thời lưng vuông góc mặt sàn).


2. Mở rộng ngực


5 động tác tập thể dục buổi sáng

Nằm nghiêng hay nằm sấp ít nhiều ảnh hưởng đến sự lồng ngực, sự hô hấp của chúng ta, cho nên khi mở rộng ngực sẽ giúp bạn co giãn, phục hồi lại trạng thái ban đầu cơ thể.

Động Tác :

Tư thế đứng thẳng bên cạnh một chiếc cột để tay có thể nắm vừa. Khi đưa tay nắm cột, đồng thời mặt quay về phía tay và ngực mở về phía trước. Ngực ưỡn thì chân tương ứng hơi trùng lại, sau đó đổi bên làm tương tự.


3. Co giãn eo

5 động tác tập thể dục buổi sáng

Đứng cạnh giường, một tay đặt lên mặt giường, 2 chân đứng trong tư thế trên dưới, đồng thời tay còn lại giơ và vươn cao nghiêng về phía đối diện.

Ở động tác này không những đem lại cơ thể khỏe khoắn, mà còn giúp luyện cơ eo thon gọn của bạn. Trong động tác này bạn biết cách điều tiết nhịp thở, sẽ là một động tác rất tốt trong giảm cân.


4. Động tác Yoga đơn giản


5 động tác tập thể dục buổi sáng

Ngồi trên một chiếc ghế, 2 tay đặt lên đầu gối, mắt nhìn về phía trước, thực hiện động tác xoay người về bên trái, đồng thời tay trái di chuyển và mắt chuyển hướng về phía sau.

Giữ trong tư thế này và hít thở 2-3 nhịp thật sâu thì trở về tư thế ban đầu, làm tương tự với bên còn lại.


5. Duỗi căng chân


5 động tác tập thể dục buổi sáng

Trong tư thế đứng thẳng, chân phải từ từ đặt trên chiếc ghế có độ cao đến giữa chân trên. Tay trái chống vào eo, dùng lực nén cơ thể xuống chân phải, đồng thời chân trái căng lực về phía sau.

Trong động tác này cả 2 chân đều được khởi động trong cùng một động tác. Giữ trong tư thế này và hít 3 hơi khí thật sâu thì trở về trạng thái ban đầu và thực hiện động tác với chân đối diện.

Buổi sáng nhẹ nhàng với các bài khởi động, sau đó bạn có thể vận động toàn thân đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức khỏe với các thiết bị thể thao như: máy chạy bộ điện đa năng, xe đạp tập thể dục trong nhà,.....

Luong Van
Xem thêm các bài viết liên quan
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà
4 bài tập thể dục thẩm mỹ giảm mỡ bụng tại nhà