Tập gym là gì? Những điều cần biết khi tập gym nữ

Ngày đăng 27/03/2015 05:03

Đại Việt sport - Nhắc đến tập gym, người ta thường nghĩ đến những máy tập đồ sộ và hiện đại như giàn tạ, máy chạy bộ đa năng, xe đạp tập,… hợp cho các bạn nam giới cùng các bài tập nặng. Tuy nhiên, khái niệm gym không chỉ bó gọn như thế.

Gym được hiểu là: các phòng tập trang bị máy tập thể dục,, dụng cụ thể hình chuyên dụng và có sự chỉ dẫn của HLV, thích hợp cho cả nam và nữ giới tùy thuộc vào khối lượng tập mỗi ngày là bao nhiêu.

Tác dụng của Gym rất lớn, không chỉ đem lại thân hình thon gọn cho bạn, mà còn giúp bạn có một trái tim khỏe,một thân thể đầy sinh khí và tâm trí thoải mái.


Tập gym đúng cách giúp tinh thần bạn luôn sảng khoái

Xem thêm các bài viết ; http://www.thethaodaiviet.vn/a106-nhung-nguyen-tac-vang-tap-the-hinh-dung-cach.html

Cuộc sống hiện đại hoá góp phần làm đổi thay định nghĩa của từ Gym. Những người nữ giới hiện đại và bận rộn thường đầu tư các thiết bị tập thể dục tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp hay máy tập bụng,… để chủ động trong quá trình tập luyện và có thể tiết kiệm thời gian, tranh thủ tập vào những lúc rảnh tay tại nhà.

Dựa vào sự phát triển của Công nghệ thông tin mà những bài tập đúng cách luôn có sẵn để ứng dụng tập lúc cần thiết.

Những điều cần biết về tập gym nữ


Tập gym tại nhà cho nữ ; đang dần trở thành khuynh hướng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tập gym đúng cách. Sau đây, Đại Việt Sport sẽ hướng dẫn bạn một số lưu ý nhỏ để bài tập gym ở nhà cho nữ đúng cách hơn, hiệu quả đạt được nhanh hơn vào cao hơn.

1. Chọn lựa dụng cụ phù hợp với thể chất


Một dụng cụ tập thích hợp là dụng cụ đó hợp với thể trạng của người tập, mục đích tập luyện và khoản chi phí có thể bỏ ra.

Nếu cơ thể bạn hay bị suy nhược, bạn có một số vấn đề sức khỏe liên quan đến tim, thận hay khớp thì nên chọn các thiết bị tập nhẹ nhàng, không đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao mà chúng nên thiên về các bài tập đơn giản, phục hồi như , xe đạp tập, xe đạp tập phục hồi chức năng, xà đơn,... Trước khi tập luyện, người tập có các vấn đề về sức khỏe cần tham khảo ý kiến của Bác sỹ hoặc Huấn luyện viên chuyên gia.


Lựa chọn dụng cụ tập phù hợp để đạt hiệu quả cao khi tập

>>> Tham khảo thêm các dụng cụ tập thể hình : xe đạp tập thể dục

Trái lại, bạn là người năng động, có sức khỏe tốt hay có nhu cầu giảm một khối lượng calor lớn thì máy chạy bộ đa năng lại là sự lựa chọn thích hợp. Với nhiều mức tốc độ khác nhau, bạn có thể điều chỉnh thích hợp với thể trạng để đạt được hiệu quả tốt nhất khi tập mà không gây khó chịu cho sức khỏe.

2. Chế độ ăn uống thích hợp

Chế độ ăn uống khá thiết yếu đối với những người tập gym tại nhà. Tùy thuộc vào mục đích bạn tập gym, cường độ bạn tập gym mà có chế độ ăn hợp lý.

Nếu bạn đã và đang sở hữu một vóc dáng đẹp, thon gọn, việc tập trung chỉ duy trì vóc dáng và cải thiện sức khỏe thì bạn nên cho mình chế độ ăn với đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu. Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo và mỡ động vật.

Trái lại, với những bạn có thân hình quá khổ, việc tập gym nhằm giảm cân lấy vóc dáng đẹp thì chế độ ăn cần được lên kế hoạch chi tiết và nghiêm khắc hơn. Lên lịch theo tuần, ngày, số bữa ăn trong ngày và các thực phẩm cung cấp mỗi ngày ra sao? Các bạn có thể nhờ đến Huấn luyện viên hoặc những người có kinh nghiệm để lên một kế hoạch ăn uống hợp lý, khoa học.



Tập gym đúng cách nên phối hợp với thực đơn hợp

Với những bạn tập gym với mục đích tăng cân thì lại cần có một chế độ dinh dưỡng phong phú, đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng. Và bạn nên ăn nhiều hơn mức bình thường một ít.

Trên đây là một số chia sẻ giúp tập gym tại nhà cho nữ đúng cách, giúp có hiệu quả nhanh và cao hơn. Bên cạnh đó, tập gym đúng cách còn giúp bạn hạn chế tối đa thương tổn có thể xảy ra.

Đại Việt Sport chúc bạn sớm lấy được thân hình đẹp, luôn tự tin vào chính mình!


Xem thêm các bài viết liên quan:
Các bài tập thể hình tại nhà cho nữ
Tập thể hình cho người mới