Bài tập khởi động khi tập thể dục thẩm mỹ

Ngày đăng 16/04/2015 04:43

(Đại Việt Sport) - Thể dục thẩm mỹ từ lâu đã trở thành người bạn thân thiết của các chị em. Ngoài giờ làm, giờ học căng thẳng, những lúc bận rộn, lo toan cho cuộc sống gia đình, chồng con thì việc đắm mình vào những bài tập thể dục thẩm mỹ giúp chị em được thư giãn, giúp giữ gìn vóc dáng và thoải mái về tinh thần.

Thể dục thẩm mỹ bài khởi động luôn là một trong những bài quan trọng nhất trong quá trình tập luyện thể dục thể thao.

Nếu các bạn tập thể dục thẩm mỹ bài khởi động kỹ và tốt, sẽ giúp quá trình luyện tập của các bạn diễn ra suôn sẻ hơn, và có hiệu quả tốt hơn.

Tác dụng của các bài tập thể dục thẩm mỹ bài khởi động


Bài tập khởi động khi tập thể dục thẩm mỹ
Khởi động kĩ giúp bài tập tốt hơn và hiệu quả hơn

Giúp cơ thể các chị nóng lên, giúp cơ thể làm quen với sự thay đổi từ từ của nhiệt độ, tránh sự thay đổi đột ngột ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khởi động còn giúp các khớp tay, chân, hông, cổ,… hoạt động tốt, và hạn chế gặp chấn thương trong quá trình tập luyện.

Khởi động còn giúp gia tăng khả năng cung cấp oxi và các dưỡng chất cần thiết cho cơ bắp và trí não của bạn, giúp bạn vận động tốt hơn trong suốt bài tập thể dục thẩm mỹ của mình.

Bên cạnh đó, việc khởi động giúp trái tim bạn có sự chuẩn bị kỹ càng hơn, tránh bị ảnh hưởng gây ra việc tăng giảm huyết áp, dẫn đến nguy hiểm cho cơ thể.

Bài tập khởi động khi tập thể dục thẩm mỹ
>>>>>> Tham khảo: Bài tập thể dục thẩm mỹ

 Theo một số nghiên cứu từ Mỹ, một bài khởi động ngắn giúp bạn tăng cường hoạt động lưu thông máu và tần suất cử động, cải thiện tinh thần tập luyện và giảm nguy cơ chấn thương.
Chính vì vậy, đừng ngại, đừng tiết kiệm thời gian cho bài tập mà bỏ qua các động tác khởi động cần thiết.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về thời gian bài tập thể dục thẩm mỹ khởi động. Khởi động là cực kì cần thiết tuy nhiên không nên kéo dài, nó khiến bạn mất sức làm bài tập của bạn không được trọn vẹn và hiệu quả. Một bài khởi động ngắn nhưng động tác nhanh, mạnh và dứt khoát, bổ trợ được cho bài tập của mình là một bài khởi động tốt nhất.

Bài tập khởi động khi tập thể dục thẩm mỹ
Tham khảo các loại máy chạy tại web: http://www.thethaodaiviet.vn/may-tap-chay-bo-dien.html

Đặc biệt, không chỉ trong các bài tập thể dục thông thường, việc sử dụng các dụng cụ tập thể dục thẩm mỹ cũng cần chú trọng đến khâu khởi động. Việc hoạt động các máy móc nặng, đòi hỏi sức lực lớn cần đến lượng sức và lực lớn của các chị, việc chuẩn bị kĩ càng trong quá trình khởi động giúp các chị thuận lợi hơn trong việc tập các dụng cụ nặng này.

Đặc biệt, đối với người đã lớn tuổi, khi sử dụng xe đạp tập phục hồi chức năng nên cần con cháu giúp đỡ, mát xa, xoa bóp để máu được lưu thông, sau đó thực hiện các bài khởi động nhẹ và phù hợp, để có thể đạt hiệu quả nhanh nhất.


Nếu không có thời gian đi đến các phòng tập để tập theo sự hướng dẫn của giảng viên, hay không thích thú với các video hướng dẫn các bài tập trên mạng, thì bạn cũng có thể tự sắm cho mình chiếc máy tập chạy , xe đạp tập  hay máy massage,.. để có thể tự tập thể dục ở nhà.

Đại Việt Sport – Cửa hàng phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao,…uy tín, chất lượng với đa dạng các mẫu mã, sản phẩm. Hệ thống chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh đáp ứng nhu cầu của hàng ngàn khách hàng trên khắp cả nước. Giao hàng và lắp đặt tận nơi. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.


Xem thêm các bài viết liên quan:
Bí quyết giúp vòng 1 nở nang
Làm sao để giảm cân nhanh