Lưu ý sau khi tập luyện giảm cân

Ngày đăng 22/05/2015 02:51

(Đại Việt Sport) - Sau một khoảng thời gian tập luyện giảm cân, cơ thể vã mồ hôi hối thúc bạn vào nhà tắm. Nhưng trước khi bật nước lên, bạn hãy bình tĩnh nhớ những điều sau để bảo đảm sức khỏe.

1. Không tắm ngay sau khi tập

Lưu ý sau khi tập luyện giảm cân

- Kết thúc bài tập, đa số chúng ta đều muốn “lao” thật nhanh đến phòng tắm để làm sạch cơ thể, để thoát khỏi cảm giác nhầy nhụa của mồ hôi. Tuy nhiên, điều này không tốt cho sức khỏe.

Nếu tắm ngay, nhất là với nước lạnh thì cơ thể có thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, không thích ứng kịp sẽ gây ra choáng ngất. Một số người yếu có thể bị thiếu máu cục bộ do máu dồn về ra và thiếu về não, về tim.

Tham khảo bài viết: Cách giảm cân cấp tốc tốt cho sức khỏe

2. Chọn nước ấm là an toàn nhất

Lưu ý sau khi tập luyện giảm cân

- Các nhà nghiên cứu, tại Trung tâm Cochrane Anh cảnh báo tắm bằng nước lạnh, sau khi tập thể dục có thể làm dịu các cơn đau cơ bắp nhưng có thể gây ra một cú sốc, thậm chí gây nguy hiểm cho cơ thể. Nước lạnh cũng làm tăng nguy cơ cảm lạnh cho người tập.

Còn nước nóng có thể tác động đến dây thần kinh giao cảm, và có thể khiến bạn tăng nguy cơ khô da, ngứa, nứt nẻ. Vì thế nước ấm , là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nước ấm vừa giúp lưu thông máu, vừa tạo cảm giác thư giãn và sẽ rất dễ chịu.

Lưu ý sau khi tập luyện giảm cân
>>> Tham khảo bài viết: Thực phẩm giúp giảm cân và làm trắng da

- Bạn có thể chăm sóc bản thân bằng cách tắm nước ấm có pha tinh dầu hoặc muối tắm, sữa tắm phù hợp cho làn da của mình để vừa loại bỏ các chất bẩn, vừa dưỡng ẩm da, làm cho da tươi sáng và căng tràn sức sống sau khi tập luyện. Kết hợp với xoa bóp, trong khi tắm giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích sâu trong da, làm sạch lỗ chân lông và tác động đến các tuyến mồ hôi, tạo cảm giác thư giãn hoàn toàn.

Nguồn: facebook.com



Tag: dung cu the thao ha noi, may tap the hinh, may tap the hinh tphcm