11 dạng người người thường gặp trong phòng tập gym ( phần 1 )

Ngày đăng 11/09/2015 03:26

Đại Việt Sport – Tập thể hình đang là su hướng của hầu hết mọi người. Và cũng có rất nhiều lí do để đi tập gym nhưng hầu hết là để tăng cường sức khỏe và có được cơ bụng 6 múi. Trong phòng tập gym thì có rất nhiều kiểu người. Nhưng gần như rơi vào 11 dạng người người thường gặp trong phòng tập gym ( phần 1 )

1.   Vỡ lòng ( người mới vào tập )

- Họ thường là những người chỉ mới dự tập gym hay chỉ mới làm quen với thói quen rèn luyện. Chính vì họ đang khám phá, tìm tòi về cái mới nên họ có thể dành từ 30 phút hay thậm chí 2 giờ đồng hồ ở phòng gym.



11 dạng người trong phòng tập gym


- Nhiều thành viên còn thuê cả huấn luyện viên riêng để hướng dẫn họ trong việc luyện tập hay chỉ đơn giản tham dự vào các lớp tập Aerobics một mình hoặc tập với bạn để có được cảm giác tập luyện trong phòng gym. Bạn sẽ không thấy nhiều Novice ở phòng gym vì đơn giản họ chỉ đang cố gắng tập tành hình thành một thói quen. Đừng vội phê phán họ, họ chỉ mới bắt đầu và sẽ có thể tiến bộ hơn trong tương lai nếu họ kiên trì và không ngừng .


2. Chỉ dám chơi trong một giới hạn 


- Đối thượng này thường không đủ bản lĩnh, mạnh bạo vượt qua giới hạn an toàn của bản thân để đạt được những đích ấy. Họ sẽ không thường trực trên phòng gym, không tập những bài tập nâng tạ nặng hoặc không sử dụng hết máy móc dụng cụ có sẵn trong phòng gym. Việc tập luyện của nhóm đối tượng này chỉ là cơ bản, không có điểm trổi. Họ chỉ đến tập một mai về.


- Hàng tuần họ có thể đến phòng gym 3-4 lần và tập luyện trong vòng 1 giờ đồng hồ nhưng lượng bài tập của họ không có gì thay đổi qua từng ngày. Có nhẽ vì vậy họ không mấy hứng thú với Huấn Luyện Viên riêng và lời khuyên từ huấn luyện viên hay họ không hề đặt ra cho mình mục tiêu Cụ THể nào cả. Những đối tượng này sẽ chỉ làm những gì mà họ nghĩ họ cần phải làm.


3. Những người không theo nguyên tắc khi rèn luyện


- Những người này thường không có nguyên tắc khi luyện tập và chính điều này có thể gây hiểm đến sức khỏe của họ.


-  Ví dụ như nâng tạ nặng quá mức mà không có sự trợ giúp của huấn luyện viên để tránh gây thương tổn; không phát động đúng cách; không bổ sung đủ lượng nước trong lúc rèn luyện; tập luyên trong thời điểm quá dài không cần thiết hoặc thậm chí không được hướng dẫn sức khỏe kĩ càng trước khi tiến hành chương trình tập luyện. Bạn sẽ thấy họ rèn luyện liên tục như con ong siêng năng nhưng nếu quan sát kĩ, bạn sẽ thấy đó không phải là cách tập luyện đúng.


- Những đối tượng này luôn có lí do để bao biện cho cách tập mà họ đang cho là đúng. Họ cần có cách tiếp nhận khách quan hơn để có thể đạt được đích thể hình của mình mà không hoang phí thời điểm và tiền nong.


4. Có thể hình bẩm sinh


- Nhóm đối tượng này bao gồm cả nam lẫn nữ, do có 1 nền tảng sức khỏe tốt từ nhỏ nên họ có khả năng tập được mọi loại bài tập, có khả năng “bắt nhịp” với người khác rất nhanh. Từng đối tượng có lề thói và quỹ thời gian luyện tập khác nhau. Có người thì quá lõng lẽo nên hiếm khi tới phòng tập, có người lại quá nghiêm túc nên bộc trực có mặt trên phòng tập, thậm chí có thể nói “họ xem phòng tập là nhà”.


- Tóm lại, dù có liền tù tù tập luyên hay không thì nhóm đối tượng này luôn ở 1 đỉnh cao thể lực. Sức khỏe của họ như được trời ban. Họ có 1 vóc dáng đẹp sẵn và khả năng tập tành của bẩm tính cũng rất đáng bái phục.


5. Uống cafein trước khi tập  


- Bây giờ, thức uống tăng lực và những dạng thức uống hao hao được bày bán khác nhiều trong phòng tập. Nhiều người có nếp trước khi tập phải uống 1 lon soda vì họ cho rằng thức uống tăng lực cấp thiết cho việc tập dượt.


- Họ có thể duy trì được với tốc độ đi bộ 1608m/giờ mọi lúc nhưng khả năng đó thật ra là do “công hiệu” của thức uống tăng lực mang lại.


6 . Những kẻ theo đòi, đua đòi 


- Đặc điểm nhận dạng của nhóm đối tượng đua đòi này chính là họ không thể tuân hoặc thích ứng 1cách linh hoạt với một chương trình tập luyện nào cả. Để tránh gây nhàm và đạt hiêu quả tối đa trong tập tành, cứ vài tuần 1 lần chúng ta nên thay đổi các loại bài tập.


- Tuy nhiên, thay vì làm việc nên làm thì những đối tượng này lại cố tập đủ các loại bài tập khác nhau trong khi chúng chẳng mang lại bất kì ích lợi nào.


- Họ làm đủ mọi cách như tập theo các bài tập trong các chương trình dạy về thể dục trên băng đĩa, trên tập san hay TV…để chứng tỏ mình là người sành điệu, bắt kịp khuynh hướng. Thậm chí, họ chỉ biết bắt chước và làm theo nhưng lại không tìm hiểu xem ích và tai hại của việc họ đang làm.



Đại Việt Sport chuyên phân phối các loại thiết bị tập thể hình uy tín chất lượng như : may chay bo, giàn tạ đa năng, may tap the duc,  ghế tập bụng, xe đạp tập thể dục, xà đơn đại việt cùng hàng ngàn các sản phẩm và dụng cụ thể thao uy tín khác.