Làm cách nào giúp ngon giấc

Ngày đăng 03/09/2015 04:41

Đại Việt Sport - Tình trạng trăn trở không thể vào giấc dù thân thể mỏi mệt rất muốn được nghỉ ngơi, có thể khắc phục bằng các hoạt động thể chất, tập luyện vào ban ngày, tắt điện thoại, thư giãn trước khi ngủ với tinh dầu.

Vận động thể chất

Các nghiên cứu đã chỉ ra, người dành khoảng 30 phút đến 1h tham gia các môn thể thao, yoga sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn, thời điểm ngủ sâu cũng nhiều hơn. Do đó nên tranh thủ đi bộ, chạy bộ vào buổi sáng hoặc chiều trước khi ngủ để giấc ngủ về đêm dễ dàng hơn. Cần lưu ý thêm, các hoạt động thể chất cần thực hành trước giờ ngủ khoảng 3 tiếng. Nếu tập trễ hơn, não bộ còn hoạt động hưng phấn thì càng khó ngủ.
Sleeping-Woman-4060-1440577714.jpg
Tắt điện thoại

Nghiêm chỉnh rời xa chiếc điện thoại khi đã lên giường đi ngủ. Những tiếng tin nhắn, thông báo từ mail hoặc facebook sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ khiến bạn không hoàn toàn thư giãn và ngủ sâu.

Tinh dầu

Thêm chút tinh dầu hoặc các mùi hương dễ chịu như oải hương, sả dưới đệm hay chăn, gối như chất xúc tác giúp não bộ được xoa dịu, cơ thể buông lỏng tự nhiên cho giấc ngủ đến mau hơn. Các nghiên cứu cho thấy những mùi hương tự nhiên giúp bạn dễ rơi vào thể trạng thư giãn mơ màng và ngủ nhanh hơn.

Hãy hình dung

Tưởng tượng bạn đang đi vào một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bình yên. Bước thư giãn nhẹ nhàng này là bước đệm để bạn ngủ thiếp đi.

Dùng thuốc hỗ trợ

Nếu vẫn chưa ngủ được, có thể tìm sự tương trợ từ một viên Melatonin, vốn được các y tá ở Mỹ tin dùng để trị các vấn đề về giấc ngủ. Đây là một loại hormon được sinh ra từ tuyến yên ở hệ thần kinh trung ương. Melatonin có tính gây buồn ngủ nên thường được sử dụng trong việc điều hòa giấc ngủ và nhịp sinh học nhưng nó không phải là thuốc ngủ. Tuy nhiên, chỉ sử dụng dược phẩm này trong trường hợp cực chẳng đã chứ không phải dùng hằng ngày vì ảnh hưởng đến sức khỏe, gây lờn thuốc.

Đừng ép thân thể phải ngủ

Nếu dùng nhiều cách mà giấc ngủ vẫn ngoan cố không đến. Đừng ép thân bằng cách trăn trở khổ sở trên giường. Hãy ngồi dậy, bật đèn vừa đủ sáng và đọc sách hay biên chép gì đấy, miễn đừng cầm đến các thiết bị điện tử. Hãy cứ tận hưởng việc đọc hay viết vào đêm muộn đến khi buồn ngủ và đi ngủ.

Đại Việt Sport chuyên phân phối các loại may chay bo, xe đạp tập, xà đơn treo tường, giàn tạ đa năng ghế tập bụng cùng hàng ngàn các loại dụng cụ tập thể hình khác