Tập thể hình tốt nhất cho độ tuổi

Ngày đăng 12/10/2015 03:40

Đại Việt Sport – Bạn muốn tập gym nhưng bạn đang không biết rằng độ tuổi nào phù hợp để tập gym hay tập thể hình. Đại Việt Sport ngày hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra độ tuổi và cách tập thể hình tốt nhất cho độ tuổi đó.

Nhìn chung thì độ tuổi không hẳn là quyết định việc bạn đã đến lúc tập hay chưa, mà có thể phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nhiều bạn chỉ 12 đến 14 tuổi đã có thể đi tập được vì ở độ tuổi đó các bạn đã có thân hình cao to rất thích hợp cho việc tập luyện sớm. Nhưng trung bình ở nước ta thì độ tuổi có thể tập thể hình là từ 15 đến 17 tuổi. Ở độ tuổi này các bạn đang trong quá trình phát triển toàn diện cộng với việc tập thể hình đúng cách thì sẽ là một bước đà hoàn hảo cho việc phát triển cơ thể. Độ tuổi này khi đến phòng tập hãy làm lần lượt theo các bước dưới đây để có được một thân hình khoẻ khoắn mà lại an toàn nhé:

độ tuổi nào nên tập thể hình


Bước 1. Kiếm sự hướng dẫn


Đừng ngần ngại hỏi các huấn luyện viên hoặc các anh, các chú có thâm niên ở phòng tập thể hình. Họ sẽ là những người thầy tốt nhất hướng dẫn chuẩn xác các động tác, đồng thời hướng dẫn những động tác nào bạn nên và không nên tập.


Bước 2. Khởi động kĩ trước khi tập và thư giãn khi chấm dứt.


Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác khởi động nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây…cốt là để các cơ giãn ra, không bị căng, sẽ giúp giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập. Sau mỗi buổi tập, tắm nước nóng sẽ là biện pháp tốt nhất giúp bạn lấy lại ý thức sảng khoái, đồng thời làm giãn các cơ và mạch máu trên thân.


Bước 3. Nên tập nhẹ nhõm


Bạn không nên bắt chước các bậc “tiền bối” ở phòng tập, hãy lựa sức mình sao cho lúc tập không có cảm giác phải cố quá sức. Tập nhẹ nhưng tập thành nhiều lần cũng có tác dụng tương đương với việc tập nặng đấy bạn nhé!


Bước 4. Để ý vào các động tác


Thực hành chính xác động tác chiếm tới 70% khả năng thành công của bạn đấy nhé. Hơn nữa, khi làm đúng động tác, bạn sẽ không có cảm giác đau hoặc căng cơ.



Hãy đến Đại Việt Sport để được cung cấp và phân phối các loại dụng cụ tập thể hình chất lượng và uy tín nhất như : máy chạy bộ tại nhàxe đạp tập, xà đơn đại việt, ghế cong tập bụng, giàn tập tạ cùng hàng ngàn các loại sản phẩm và dụng cụ tập thể hình uy tín và chất lượng khác