Chữa trị cho nguời bị viêm khớp gối

Ngày đăng 27/11/2015 10:07

Đại Việt Sport - Tập luyện phục hồi chức năng khớp gối là một biện pháp cần thiết và quan trọng để chữa đau khớp gối. Dưới đây là  những nguyên tắc tập luyện để mau khỏi bệnh  cho người bị viêm khớp gôí


Chữa trị cho nguời bị viêm khớp gối


Nguyên tắc 1:

Cố định khi cần thiết. Trong những trường hợp mà việc hạn chế vận động xem ra có vẻ khó thực hiện thì chúng ta có thể ứng dụng biện pháp hạn chế vận động cưỡng bức. Biện pháp đơn giản nhất là quấn băng chun quanh gối. Hãy thực hiện và thử kiểm nghiệm xem, sự nhanh hay chậm khỏi bệnh đúng là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Xem ngay : thiết bị phục hồi chức năng đạp chân không có kháng lực

Nguyên tắc 2:

Thực hiện đúng lời dặn dò của bác sỹ về chế độ ăn uống, tập luyện cũng như dùng thuốc đúng cách. Những lời khuyên bác sỹ đưa ra là rất cần thiết, nhưng hầu như bệnh nhân thường ít để ý mà bỏ qua, vì vậy bệnh không có khả năng tiến triển tốt mà cứ dậm chân tại chỗ. Bạn nhớ để ý nhé.

Nguyên tắc 3:

Bạn cần biết tự chăm sóc mình, tuyệt đối không nên vận động mà hết sức hạn chế các ảnh hưởng đến khớp gối. Ở đây có một mối tương quan thuận, càng hạn chế vận động tốt bao nhiêu bạn càng nhanh khỏi bấy nhiêu. Hạn chế vận động có nghĩa là hạn chế đi lại, hạn chế bước lên bước xuống bậc thang, chạy nhảy.

Tìm hiểu : thiết bị phục hồi chức năng dụng cụ phục hồi tay chân


Bạn nên cố định chân trong tư thế duỗi thẳng. Gần như chỉ nằm nghỉ hay ngồi nghỉ trong những ngày đầu tiên điều trị. Nếu bạn đã chấp hành tốt việc hạn chế vận động nhưng bạn ngày nào cũng bước lên taxi để đến nhà thầy thuốc khám thì coi như thường thành công. Hãy nhớ rằng, chỉ một động tác gấp duỗi gối cũng làm hỏng tiến trình điều trị của bạn.