Có cách nào giảm cân mà không tập thể dục không

Ngày đăng 06/11/2015 10:15

Đại Việt Sport – Bạn có tin rằng không cần tập thể thao vẫn có thể giảm cân được không? Nghe rất khó tin phải không nhưng việc giảm cân thực chất đến từ những thói quen bình dị mà bạn không chú ý tới. Bạn chỉ cần ghi nhớ những lời khuyên sau:

1. Ngủ đủ

Giảm cân mà không cần tập thể thao

Bạn có thể ngạc nhiên nhưng khi ngủ bạn có thể tiêu hao được 60 calo/giờ. Khi ngủ, sự chuyển hoá cơ bản của cơ thể vẫn diễn ra để duy trì thân nhiệt hoạt động của người. Tuy nhiên, nếu trong giấc ngủ, bạn hay xoay chuyển thì cơ thể sẽ đốt nhiều năng lượng hơn. Cựa quậy khi ngủ sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng và săn chắc cơ bắp hơn.

Hãy ngủ đủ! Ngủ đủ (7 - 8 giờ/ngày đối với người lớn) chẳng những giúp bạn giảm cân mà còn tốt cho sức khoẻ, tinh thần của bạn. Thiếu ngủ, phản xạ hooc-mon sẽ tăng cảm giác đói của bạn và do đó bạn sẽ rất dễ tăng cân.

2. Yêu đều đặn

Bạn có biết, “yêu” ngoài việc giúp cho ý thức bạn sảng khoái, chống stress và phòng bệnh ung thư tiền liệt tuyến, nó còn giúp bạn tiêu hao 300 calo trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng cứ “yêu” thật “khoẻ” thì năng lượng sẽ tiêu hao nhiều hơn. Yêu quá đà có thể làm bạn kiệt sức.


3. Lao động trí tuệ

Bạn có biết khi bạn nghĩ suy nhiều cho công việc, bạn có thể tiêu hao 64 calo/giờ. Khi chúng ta suy nghĩ, não cần gluco để hoạt động. Do đó suy nghĩ sẽ đốt cháy nhiều năng lượng mà cơ thể hấp thu hằng ngày. Một nghiên cứu mới đây của Canada đã chỉ rõ Lao động trí tuệ làm tiêu tốn rất nhiều calo và bạn có thể đói rất nhanh.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn không nên làm việc trí não quá căng thẳng trong nhiều giờ. Hãy kết hợp những giờ nghĩ suy với những phút thư giãn đọc báo. Hãy đứng lên đi lại, xoay cổ, xoay khớp sau những giờ ngồi làm việc stress.


4. Đi chợ

Giảm cân mà không cần tập thể thao1

Đi chợ hình như là một công việc thế tất hằng ngày của chị em. Với cánh mày râu, nó còn lạ lẫm. Tuy nhiên, bạn nên biết đi chợ hàng ngày giúp bạn tiêu hao 400 calo/ngày. Vì sao? Chính việc xách nhiều túi hàng khi đi chợ giúp bạn tiêu hao được nhiều calo đến vậy. Ngoài ra, đi chợ hằng ngày giúp cơ bắp của bạn săn chắc.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý xách đều các túi hàng ở 2 bên tay, nếu không dần dần bạn sẽ bị vẹo cột sống.

5. Làm vườn

Làm vườn giúp bạn được hít thở không khí trong lành và tiêu hao được 400 calo/giờ. Thật tuyệt vời phải không bạn? Làm vườn đều đặn cũng giống như một hoạt động thể thao, giúp kích thích chức năng hô hấp và tim mạch. Không chỉ có vậy bạn còn có thể mang lại cho những bữa ăn gia đình rất nhiều rau sạch.
Không cần phải có một mảnh vườn bạn mới có thể làm vườn. Nếu nhà bạn có sân thượng, hãy biến nó thành một khu vườn nhỏ.


6. Hút bụi đều đặn hàng tuần cho ngôi nhà của bạn

Nếu các quý ông ngại đi chợ, hãy chăm chỉ hút bụi trong nhà vì nó có thể giúp bạn giảm được tới 50 calo/15 phút. Đây không chỉ đơn giản là công việc quét dọn nhà cửa, nó còn là một hoạt động thể thao giúp chúng ta tiêu hao 200 calo/giờ. Nó giúp cánh tay, lưng của của chúng ta thêm dẻo dai và khoẻ mạnh, vòng 3 và vai săn chắc hơn.

Nếu công việc làm bạn ngại, hãy rủ những thành viên của gia đình bạn cùng tham dự. Bạn nhớ nói với họ lợi. Này cho họ nhé.

7. Dùng cầu thang bộ

Giảm cân mà không cần tập thể thao2

Dùng cầu thang bộ khi ở cơ quan, trong siêu thị... Có thể giúp bạn tiêu hao 150 calo/15 phút. Bước lên hoặc bước xuống cầu thang giúp cho trọng lượng thân thể bạn giảm hài hoà ở tất cả các bộ phận. Hơn nữa nó cũng giúp kích thích chức năng hô hấp và tim mạch.

Hãy hạn chế dùng cầu thang máy. Hãy sử dụng cầu thang bộ nhiều nhất có thể để bảo vệ sức khoẻ của chính bạn.

8. Đi bộ

Không chỉ đi bộ mới có thể giúp bạn tiêu hao được 120 calo/giờ. Rất nhiều nghiê cứu trước đây đã chứng minh nếu một người hoạt động thân thể nhiều trong ngày sẽ giúp họ có một sức khoẻ tổng thể rất tốt. Nó giúp chúng ta giảm stress, cholesteron trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương và các bệnh tim mạch.

Nếu từ nhà bạn chỉ mất 30 - 60 phút đồng hồ để đến cơ quan, hãy để chiếc xe máy ở nhà và đi bộ đến cơ quan. Bạn vừa tiết kiệm được tiền xăng và giảm được cân.


9. Sửa chữa vặt trong nhà

Làm công việc sửa chữa trong gia đình, đối với nhiều người đó là một đam mê. Say mê này giúp họ giảm được 50 calo/15 phút. Sửa chiếc ghế bị gãy, vặn lại chiếc vòi nước, sơn lại nhà, đóng lại chiếc tủ, sửa cánh cửa... Tất cả những công việc nhà này đều có thể giúp bạn giảm cân.

Nếu trong nhà bạn có quá nhiều đồ đoàn, hãy thu xếp một góc nhỏ nhỏ để dành riêng cho công việc này. Hãy trang bị cho mình đầy đủ dụng cụ và những vậy dụng “an toàn Lao động” như găng tay, mũ... Nhằm tránh những tai nại có thể xảy ra khi sang sửa đồ đoàn.


Bạn hãy nên tập cho mình những thói quen như vậy để có thể giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mua những sản phẩm như may chay bo dien hay máy tập bụng về nhà để có thể rèn luyện nếu bạn có thời kì rảnh. Đại Việt Sport chúc bạn giảm cân hiệu quả và có một thân hình tuyệt vời mà bạn hằng mong muốn.