4 bài thể dục tại nhà không nên bỏ qua

Ngày đăng 25/12/2015 04:48




  Đại Việt Sport - Tôi tập thể dục cật sức từ năm đến sáu lần một tuần, nhưng mỗi sáng tôi vẫn thật khó khăn để kéo mình rời khỏi chiếc giường yêu quý, hoặc những khi đi du lịch thì thói quen nà lại bị bỏ rơi không thương tiếc. Nên chi, tôi đã nghĩ ra một “kế sách” hay ho khác thay thế những bài tập nặng, tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

 Thay vì hoàn tất tuốt tuột bài tập, tôi dành ít thời gian và chỉ cần nửa phần “công lực” nỗ lực tập vài động tác với ghế, đứng lên ngồi xuống hay hít đất bất cứ khi nào có thể đều đặn hàng ngày. Những cách vận động nè giúp cơ bắp săn chắc và nhịp thở khỏe mạnh chỉ sau vài phút. Tôi nhận ra chúng giúp tăng cường năng lượng cho thân hình và khiến tâm trạng phấn khởi hơn mỗi khi cảm thấy mỏi mệt và stress.

Xem thêm: Tập luyện thể dục với các loại máy tập thể dục đa năng tại nhà giúp bạn có một giấc ngủ ngon.


Bài tập với ghế:

  Đây là bài tập tốt cho cơ bắp và hình thể của bạn

4 bài thể dục không nên bỏ qua 1

Trước tiên, hãy chọn một chiếc ghé vừa tầm với chiều cao của bạn và phải đảm bảo nó thật chắc chắn để có thể nâng đỡ tất thảy sức nặng thân thể bạn nhé. Bây giờ thì bắt đầu tập nào!


Ngồi trên thành ghế một cách ngay ngắn, hai chân để song song, đầu gối cong và bàn chân đặt bằng phẳng trên mặt sàn, đặt phía trước ghế. Đặt tay nắm chặt cạnh ghế, hướng ra ngoài, rồi trượt mông ra phía trước sao cho phần thân trên của bạn trông như một mũi tên hướng xuống đất. Nhớ hóp bụng và giữ đầu thẳng giữa hai vai. Sau đó, uốn cong khuỷu tay để hạ thấp cơ thể. Khi cánh tay song song với sàn nhà, nâng mình trở lại nhưng cẩn thận để tay không bị rơi vào thế khóa. Cứ như vậy lập lại nhiều lần.

Nếu thấy quá khó khăn, bạn có thể đơn giản hóa động tác bằng cách giữ chân gần ghế, nhúng chân nhẹ nhõm một cách có kiểm soát. Còn bạn muốn thêm phần thách thức, hãy dời vị trí đôi chân ra xa ghế và thực hiện nâng người cao hơn. Ở level cao hơn, bạn duỗi thẳng chân hoàn toàn, gót chân chạm sàn, hay mạo hiểm hơn là đặt một hoặc cả hai chân lên một chiếc ghế khác, một quả bóng … và thực hiện động tác chống đẩy sâu hơn.

Tham khảo: Xe đạp tập thể dục liên hoàn life 900 sự chọn lựa mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.


Hít đất:

 Rất sạch cho ngực, vai, lưng và hông

4 bài thể dục không nên bỏ qua 2

Bắt đầu với một tư thế cơ bản, chống hai tay ngay dưới vai và cơ thể phải tạo ra một đường thẳng. Uốn cong khuỷu tay hai bên và áp phần dưới thân thể gần sát sàn, hoặc có thể nâng cao hơn trong khả năng cho phép của bạn. Giữ chặt tay và thân thẳng hàng, để yên một đôi giây rồi lại nâng lên. Cứ nối tập như vậy cho đến khi bạn thấm mệt.


Để làm quen với bài tập này, bạn có thể tập chống đẩy với tường, bằng cách đứng đồng thời, cách xa tường một khoảng ngắn. Rồi thực hiện phong thái chống đẩy hao hao. Hoặc, bạn có thể tập hít đất dưới sàn nhưng không duỗi thẳng chân mà chỉ chống bằng đầu gối để giảm sức nặng cơ thể. Nếu muốn tăng tính thử thách, trong khi hít đất, hãy nâng một chân lên khỏi sàn, chỉ trụ bằng chân còn lại.


Ngồi xổm:

  Thư giãn và giúp gân cốt bền bỉ


4 bài thể dục không nên bỏ qua 3

Đứng thẳng, hai chân đồng thời và dang rộng bằng hông. Uốn cong đầu gối và hạ thấp thân thể như vị trí ngồi xổm, cứ hình dong như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình và giữ chặt đầu gối bằng cách ngón chân. Dừng lại vài giây khi bạn đang ở vị trí 90 độ. Sau đó, lấy gót chân làm điểm tựa để đứng thẳng trở dậy như vị trí ban đầu.


Một cách đơn giản hơn, đừng hạ đầu gối quá thấp sẽ khiến bạn giữ thăng bằng tốt hơn. Hoặc để tăng chừng độ khó, hãy ngồi xổm bằng một chân, hay thực hiện bài tập trên một bề mặt không ổn định.

Tìm hiểu thêm:  Bạn đang băn khoăn về gia may tap the duc liệu có tốt không ???


Tập với bóng:

  Giúp đoàn luyện cơ vai, cánh tay và lưng

4 bài thể dục không nên bỏ qua 4


Để giữ thăng bằng khi tập với bóng, nên giữ vị trí chắc chắn bằng bàn chân và bàn tay. Tiếp đó, tuần tự tập các động tác như trên, mỗi động tác ít nhất phải tập được một phút. Muốn dễ dàng hơn, bạn đừng nâng cẳng tay quá cao mà hãy hạ thấp để có điểm tựa vững vàng.

Thêm một chút thử thách cho bạn đây, hãy nâng cao một chân của bạn và trụ bằng chân còn lại trong các cử động. Chắn chắn, sau những bài tập đoàn luyện sự dai sức và sức bền của cơ thể, bạn có thể thách thức mọi bộ môn thể thao khó nhằn khác.



Trên đây là những chia sẻ của Thể thao Đại Việt về 4 bài thể dục tại nhà không nên bỏ qua ... Chúc các bạn thành công sau bài chia sẻ này !