5 loại trà đạo giúp bạn giảm cân hiệu quả và săn chắc da

Ngày đăng 26/12/2015 04:35


 Dai Viet Sport - Buổi tối mùa đông, còn gì thú nhận hơn khi được quây quần nhắm nháp bên tách trà nóng, chỉ một tách trà đều đặn mỗi ngày không những có thể ngăn chặn được rất nhiều bệnh tật mà còn có một tác dụng nhẵn trong việc làm đẹp.

Buổi tối mùa đông, còn gì thú vị hơn khi được quây quần nhắm nháp bên tách trà nóng, chỉ một tách trà đều đặn mỗi ngày không những có thể ngăn chặn được rất nhiều bệnh tật mà còn có một tác dụng tuyệt trần trong việc làm đẹp. Mẹo làm đẹp xin “mách nhỏ” 5 loại trà có thể giúp chị em có làn da sáng đẹp và trở nên thon thả, mảnh dẻ hơn.

5 loại trà giúp giảm cân, đẹp da 1
 

1. Trà xanh:
 Trà xanh ở Việt Nam vừa rẻ tiền lại vừa dễ kiếm, chất epigallocatechine gallate (EGCG) có trong trà xanh làm tăng tốc độ bàn luận chất của cơ thể, giúp giảm cân - nó có thể đốt cháy 70 calo một ngày! ngoại giả, trà xanh cũng làm tăng chừng độ chất chống ôxy hóa. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các catechins (chất chống ôxy hóa) trong trà xanh xúc tiến quá trình đàm luận chất và giúp đốt cháy chất béo.

Tìm hiểu thêm:  Bạn đang băn khoăn về xe đạp thể dục liệu có tốt không ???


2. Hồng trà:
 Là một trong các loại trà có hương vị lâu đời nhất, hồng trà là sự kết hợp giữa búp trà và huê hồng tươi có tác dụng ngừa cảm cúm, trúng gió. Vị ngọt của hồng trà có thể dưỡng dương khí. Lý do là vì trong hồng trà có chứa nhiều protein và đường. Các chất nè sẽ sinh nhiệt ấm bụng, tăng cường khả năng chịu lạnh của thân, tương trợ tiêu hóa và làm giảm mỡ. Ngoài tác dụng bài trừ các độc tố và làm đẹp da, hồng trà có chứa vitamin A, B3, C, D và E có tác dụng chống nhiễm khuẩn. Nó cũng ngăn ngừa táo bón và giúp giảm cân.


3. Trà ô long:
  Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, trà ô long là loại trà bán lên men, là trung gian của trà xanh và hồng trà. Nó thậm chí có thể có tác dụng mạnh hơn trà xanh. Nó thúc đẩy đốt cháy chất béo giúp giảm cholesterol và nồng độ của chất béo trong thân nên cũng có tác dụng giảm béo khăng khăng.

Tham khảo: Máy chạy bộ điện đa năng sự chọn lựa mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.


4. Trà đại hồi (còn gọi là hoa hồi): 
  Đại hồi là một loài cây gia vị có mùi thơm rưa rứa như cây tiểu hồi thu được từ vỏ quả hình sao của một cây xanh nhỏ (Illicium verum) có cội nguồn từ Trung Quốc, có thể được dùng trong điều trị các bệnh về rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đi tả, buồn nôn... Người ta có thể uống trà này bằng cách nhúng cả quả vào trong một cốc nước nóng và ngâm khoảng 10 phút. Có thể uống không hoặc cho thêm chút đường tùy theo gu.

Xem thêm: tập dượt thể dục với các loại xe đạp tập thể dục đa năng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.


5. Trà bạc hà:
  Ở một số nước phương Tây, người ta thường dùng trà bạc hà để chữa chứng đau bụng do kinh nguyệt, cảm lạnh, sốt. Ngày nay, nó được sử dụng rộng rãi trong điều trị rối loạn chức năng bao tử. Ngoài ra, trà bạc hà còn có công dụng trong việc xúc tiến tốc độ tiêu hóa giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Lá bạc hà có thể được sử dụng làm trà giúp bạn tỉnh táo, khoan khoái. Mùa đông là mùa của rau bạc hà, cách pha trà rất đơn giản: bạn cho một muỗng cà phê lá bạc hà tươi hoặc khô (có thể thái sợi) vào một ly nước nóng, đậy nắp lại ngâm khoảng 4 - 5 phút và uống khi nước trà còn ấm. Để tăng thêm vị thanh ngọt cho trà, bạn có thể thêm một tí mật ong vào rồi khuấy đều.

Trên đây là những chia sẻ của Thể thao Đại Việt về 5 loại trà đạo giúp bạn giảm cân hiệu quả và săn chắc da… Chúc các bạn thành công sau bài chia sẻ này !