5 phương pháp đơn giản giúp hạn chế ăn quá nhiều

Ngày đăng 01/12/2015 04:03


Bạn để ý không được ăn quá nhiều sau khi tập luyện thể thao, nếu không tất cả cố gắng của bạn sẽ đổ sông đổ biển.

Những người tập tành thể thao thường cảm thấy rất đói và thèm đồ ngọt sau mỗi buổi tập vì lúc này thân thể đã cạn năng lượng nên cần được bổ sung.
Dù vậy, bạn phải chú ý không được ăn quá nhiều sau khi luyện tập nếu không tất tật nỗ lực của bạn sẽ đổ sông đổ biển. Sau đây là rất nhiều thủ thuật và lời khuyên hữu dụng giúp bạn luôn cảm thấy no và tránh được tình trạng ăn quá nhiều.



1. Cần hiểu giới hạn sức của mình khi tập 

Một lỗi rất phổ thông là chúng ta hay tập luyện quá sức mình với hy vọng có được thân hình hoàn hảo trong thời gian ngắn hơn. Điều nè sẽ không xảy ra vì sự giảm cân và tăng cơ đòi hỏi một thời gian dài.
Đây cũng là lý do bạn nên hạn chế tập tành với một cái bao tử rỗng. Nếu không, bạn sẽ muốn ăn ngấu nghiến ngay khi về đến nhà.
Ngoài ra, ta nên tính toán lượng calorie ăn vào cũng giúp ích cho bạn, nhưng đầu tiên bạn phải nắm rõ được chỉ số cơ thể của mình.
Xem thêm: tập tành thể dục với bán máy chạy bộ điện đa năng giá rẻ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

2. Luôn ăn trước khi tập tành

Nói một cách ngắn gọn thì bạn có 2 tuyển lựa: bạn có thể ăn một bữa nhỏ thông thường hoặc bạn cũng có thể ăn một bữa được thiết kế riêng cho người chuẩn bị tập tành với ít calorie và nhiều năng lượng.
Dù lựa chọn của bạn là gì đi nữa thì bạn cần ăn một tẹo gì đó trước khi vào phòng tập. Các bữa ăn trước khi tập giúp cơ bắp có thể duy trì hoạt động, đẩy nhanh quá trình bình phục của cơ bắp (vì cơ bắp bạn sẽ bị thương tổn trong quá trình tập tành) và giúp bạn không cảm thấy đói khi về nhà.
Tham khảo: MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN ĐA NĂNG ĐẠI VIỆT DV 1818 sự chọn lựa mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.

3. Uống nước đầy đủ



Mặc dù thân lọc nước rất nhanh và uống nhiều nước cũng không khiến bạn cảm thấy no trong thời kì dài nhưng mỗi ngày bạn phải uống ít nhất 2 lít nước. Chỉ có như vậy thân mới được cấp nước đầy đủ để hoạt động thông thường.
Song song, hãy nhớ uống nước giữa các bài tập để tăng cường năng lượng cho thân thể và tạo cảm giác no. Bạn nên uống nước lạnh vì thân sẽ phải đốt thêm một lượng calorie để hâm nóng phần nước nào trong quá trình tập luyện.
Tìm hiểu thêm:  Bạn đang băn khoăn về máy tập chạy bộ tại nhà liệu có tốt không ???

4. Ăn ít nhưng ăn nhiều bữa

Đây là một trong những quy tắc vàng để giảm cân. Thực tiễn đã chứng minh rằng liên tiếp ăn một hoặc hai bữa mỗi ngày sẽ khiến bạn tăng cân. Nếu bạn có tập tành thì đừng bao giờ bỏ bữa sáng vì nó sẽ kích hoạt quá trình đàm đạo chất.
Hãy ăn một bữa nhẹ nhưng đầy đủ dinh dưỡng vào buổi trưa, cùng với một bữa nhỏ ngay trước khi luyện tập. Sau khi tập xong, bạn có thể ăn trái cây hoặc rau luộc, nhưng đừng ăn quá nhiều.
Ngoài ra, cứ ba hoặc bốn giờ, bạn nên ăn một tẹo gì đó. Bằng cách nào, bạn sẽ liên tiếp cung cấp calorie cho thân và ngăn chặn tình trạng tăng đường huyết giảm đột ngột (khiến bạn cảm thấy rất đói).
Tuy nhiên, đừng quên xem lượng calorie ăn vào nếu bạn là người năng động và đang có kế hoạch giảm cân!

5. Tăng cường các loại thực phẩm toàn phần và thực phẩm giàu chất xơ

Ăn các loại thực phẩm ít calorie và nhiều chất xơ sẽ khiến bạn no lâu hơn. Ăn thêm các loại thực phẩm toàn phần như rau quả, ngũ cốc với chỉ số glycemic thấp và protein không mỡ sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thân.

Trên đây là những chia sẻ của Đại Việt Sport  về Những lời chúc giáng sinh dành tặng nam giới hay nhất. Chúc các bạn sớm thành công sau bài chia sẻ này !