Lưu ý khi thực hiện các bài tập bụng cho nữ

Ngày đăng 18/04/2016 07:06

Wackyracingfrogs.com - Nếu cơ bụng vẫn chưa có kết quả gì sau quá trình tập luyện lâu dài vất vả, có nghĩa là bạn chưa thực hiện đúng hoàn toàn. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin liên quan đến các lưu ý khi tập cơ bụng.

Bài viết liên quan 

>>> Bài tập cơ bụng dưới cho nữ

>>> Các bài tập cơ bụng cho nữ 

Hầu hết phụ nữ đều mong muốn sở hữu thân hình đồng hồ cát, vòng eo chuẩn. Từ xưa, yếu tố hình thể này lại chủ yếu dựa trên di truyền học. Với công nghệ hiện đại, ngày nay bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bài tập với may tap bung để làm cho vòng eo trông nhỏ hơn hông và vai của bạn. Bạn cũng nên kết hợp với các hoạt động hỗ trợ tim mạch ít nhất năm ngày mỗi tuần, và có chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý để hạn chế chất béo trong cơ thể tối thiểu.


Kết hợp sử dụng các loại máy tập cơ bụng sẽ giúp hiệu quả cao hơn.

Đối với các bài tập cô lập và tập trung vào một bộ phận cơ thể, đa số nữ giới đều tin rằng nó có thể rút ngắn được thời gian tập luyện và tăng cường hiệu quả nhanh hơn. Cụ thể, các bài tập gập bụng, đứng lên ngồi xuống hay chạy cầu thang, tuy tốt cho việc co giãn cơ bụng, nhưng có thể tăng độ dày thắt lưng. Do đó, tốt hơn hết bạn hãy tận dụng chức năng của máy tập bụng để gập gụng, hay các bài tập phức tạp khác.

Khi tập luyện, bạn cũng thường lặp lại nhiều lần để giúp săn chắc cơ bắp, nhưng không nên vượt quá số lượng 6 - 10 lần lặp lại, tránh làm cho cơ mỏi. Đồng thời, hãy thử các bài tập luân phiên mà tham gia vào tất cả các cơ bắp của vùng bụng để duy trì số đo vòng eo mơ ước.


Nên tích hợp các bài tập với việc sử dụng máy tập cơ bụng.

Các bài tập tốt nhất, mang lại hiệu quả nhanh chóng là khi chúng kích hoạt được các cơ obliques nội bộ và abdominus ngang. Những cơ này nằm sâu trong ổ bụng, hoạt động trên toàn bộ bụng giữa. Cho nên, việc tích hợp các bài tập có nhiều lợi ích hơn là chỉ sử dụng một loại bài tập. Ví dụ như bóng với máy tập bụng dạng bánh xe...