5 Lý do nên mua máy chạy bô tại nhà

Ngày đăng 17/06/2016 04:37

Bí quyết giảm cân hôm nay sẽ chỉ ra 5 lý do nên mua máy chạy bô tại nhà, để các bạn có thể thấy được tầm quan trọng của chiếc máy tập này trong gia đình bạn.

May chay bo tại nhà là một trong những loại máy tập thể dục hiệu quả và dễ tập nhất hiện nay, tuy nhiên, không phải ai cũng thích tập chạy tại nhà với máy chạy bộ. Nhiều khi, vì điều kiện không cho phép, bạn phải lựa chọn giữa hoặc chạy bộ tại nhà hoặc từ bỏ môn chạy bộ.



Nếu biết sử dụng máy tập chạy bộ đúng cách, nó sẽ mang lại hiệu quả giảm cân và giữ dáng tuyệt vời. Hơn nữa, nó còn giúp bạn duy trì thói quen chạy bộ quanh năm mà không bị ảnh hưởng đến từ các yếu tố bên ngoài.

5 Lý do nên mua máy chạy bộ tại nhà

1. Giảm thiểu chấn thương 



Khi bạn chạy bộ ngoài trời, bạn phải chạy trên các loại địa hình cứng như bê tông hoặc nhựa đường sẽ gây chấn động nên các khớp xương dễ dẫn đến chấn thương khi tập luyện. Máy chạy tập bộ điện tại nhà sẽ giúp bạn chạy bộ nhẹ nhàng và êm ái bởi hệ thống giảm chấn sẽ hấp thụ hầu hết tác động của đôi chân bạn nên bàn chạy, từ đó bạn có thể chạy lâu hơn, nhẹ nhàng hơn và quan trọng là giảm thiểu nguy cơ gặp phải chấn thương.

2. Ảnh hường từ thời tiết



Chẳng ai lại chạy bộ dưới thời tiết mưa phùn hoặc nắng chói chang cả, tôi nghĩ bạn cũng vậy ! Tập luyện tại nhà với máy tập chạy bộ đồng nghĩa với việc bạn có thể tránh được mọi yếu tố ảnh hưởng từ thời tiết bên ngoài. Hơn nữa, bạn có thể kiểm soát được thời gian, tốc độ, quãng đường chạy bộ dễ dàng, từ đó bạn có thể hoàn thành chương trình chạy bộ của mình đúng và đủ.

3. Mô phỏng các cuộc đua

Nếu bạn muốn mình tập luyện chuyên nghiệp như một tay đua, hãy tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện. Thực tế chỉ ra rằng, các tay đua thường tập luyện chạy bộ trong nhà hơn là chạy bộ ngoài trời. Cho dù bạn có bài tập chạy lên dốc hoặc leo đồi, máy tập chạy bộ cũng có thể đáp ứng cho bạn bằng tính năng nâng độ dốc. Nói chung, tất các các thông số đều nằm trong kiểm soát của bạn

4. Tránh các tai nạn


Nếu bạn sống trong một thành phố rất bận rộn, nguy hiểm hoặc bạn chỉ có thời gian để chạy vào ban đêm, bạn nên chạy trên máy chạy bộ luôn luôn an toàn hơn so với mạo hiểm bên ngoài, đặc biệt là nếu sự an toàn là một vấn đề lớn đối với bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn chạy độc tấu mà không có sự an toàn của một đối tác đang chạy hoặc một nhóm cùng chạy với bạn. Trong nhà chạy là an toàn hơn cho nhiều người, đặc biệt là phụ nữ chạy một mình.

5. Không gian riêng tư

Đối với những người đam mê thể dục thực sự, máy tập chạy bộ điện hoặc máy chạy bộ cơ là sự lựa chọn lý tưởng để tập luyện. Nếu bạn có một máy chạy bộ tại nhà bạn sẽ thoải mái tập luyện mà không sợ sự dòm ngó từ bên ngoài.Khi chạy trên máy chạy bộ tại nhà bạn không phải băn khoăn về bất cứ ai đánh giá thành quả của bạn.

Bạn thiết lập các quy tắc riêng của bạn mà không cần áp lực ngang. Bạn có thể chạy ở tốc độ của riêng bạn và dừng lại bất cứ lúc nào bạn muốn. Không ai được đánh giá thành quả của bạn. Bạn là ông chủ của riêng bạn.