Lưu ý khi chạy bộ trên bãi biển

Ngày đăng 20/06/2016 03:35

Chạy bộ trên bãi biển đầy nắng và cát thật tuyệt vời phải không nào các bạn? Với những cơn gió nhẹ của buổi sáng làm bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực. Nhưng chạy bộ trên bãi biển cần lưu ý những điều sau để không bị chấn thương.

Lưu ý khi chạy bộ trên bãi biển.



1. Hãy chạy trên cát ướt trước tiên

Hãy chạy trên cát ướt nếu bạn mới bắt đầu tập chạy bộ trên biển, vì chạy trên cát ướt dễ dàng hơn nhiều so với cát khô. Bạn có thể từ từ tăng lượng thời gian chạy từ 2-3 phút mỗi lần trên cát mềm và nhiều hơn nếu chạy trên cát ướt và cứng. Khi đã quen với cát khô và mềm rồi, bạn có thể bắt đầu chạy với những bước sãi chân dài hơn.

2. Hãy chạy trên cát phẳng

Nếu chạy trên nền cát bị sụt lún, bạn rất dễ gặp phải các chấn thương liên quan đến đầu gối, do đó, chỉ nên chạy trên nền cát phẳng và chắc chắn.

3. Kiểm tra dấu chân



Hãy thường xuyên kiểm tra dấu chân của mình trên cát sau khi chạy để biết được xem mình đã chạy đúng phương pháp và đúng với mục đích luyện tập chưa. Ví dụ: Kiểm tra xem lực dồn vào phần nào của đôi chân ?Những bước chạy của bạn trên đường thẳng hay không ? … để điều chỉnh cho chính xác từ đó mang lại hiệu quả tập luyện chạy bộ tốt hơn

4. Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Hãy mang theo nước, hoặc mang theo tiền để mua nước uống và uống nước đúng cách khi tập chạy bộ  để tránh các chấn thương về nhiệt độ

5. Bảo vệ làn da

Da bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ ánh nắng hoặc gió biển, vì vậy hãy bảo vệ da bằng kem chống nắng có SPF ít nhất là 15. Cố gắng chọn thời điểm tập luyện tránh ánh nắng mặt trời như vào sáng sớm hoặc buổi chiều khi mặt trời đã khuất

6. Sắm một đôi giày chạy trên biển 


Mặc dù trên thị trường chưa có những loại giày chạy bộ chuyên dụng cho việc chạy trên bãi biển, nhưng bạn hãy dành riêng một đôi giày chạy bộ chỉ chuyên để chạy bộ trên bãi biển, để không cần phải lo làm sạch chúng sau mỗi lần chạy về.

Nếu bạn cảm thấy chán với những buổi tập chạy trên máy chạy bộ điện hoặc máy chạy bộ cơ, trên mặt đường hay ở những công viên quen thuộc thì có thể thay đổi địa điểm chạy của mình ở những bãi biển.

TIPS: Hiện nay, tôi thấy có một loại máy chạy bộ rất gọn nhẹ đơn giản, tập luyện rất thú vị và mang lại hiệu quả tốt đó là máy chạy bộ trên không. Loại máy chạy bộ trên không này thiết kế rất đơn giản, nhưng lại tác động lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể đặc biệt là đôi chân. Hơn thế nữa, giá của nó chỉ dao động vào khoảng 1 triệu đồng, rất phù hợp với những gia đình có thu nhập thấp và có ít không gian cũng như thời gian tập luyện.

Bạn có thể sử dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè và dành ra 30 phút mỗi ngày để duy trì việc tập luyện và chạy trên bãi biển. Điều này vừa giúp bạn duy trì việc luyện tập, làm mới các bài tập và vừa được thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng.