Những lỗi cơ bản và cách khắc phục của máy chạy bộ

Ngày đăng 10/06/2016 03:43

wackyracingfrogs.com xin chia sẻ với bạn những lỗi cơ bản và cách khắc phục nhằm giúp bạn giải quyết các lỗi của máy chạy bộ. Dưới dây là những lỗi cơ bản và cách khắc phuc của máy chạy bộ

Ai cũng biết máy chạy bộ đa năng là một trong những dụng cụ thể thao mà nhiều gia đình ưa thích, nó vừa giúp bạn và gia đình tăng cường sức khỏe, phòng tránh các bệnh về huyết áp và tim mạch. Nhưng nó cũng chỉ là máy móc nên chuyện hỏng hóc là hết sức bình thương nhưng mình phải biết nguyên nhân và cách khắc phục nó.

Bài viết liên quan :

>>> Máy chạy bộ đa năng có chức năng gì?

>>> Những điều nên biết khi sử dụng máy chạy bộ gia đình

Những lỗi cơ bản và cách khắc phục của máy chạy bộ




Thứ nhất : máy chạy bộ của bạn quá nóng khi sử dụng.

- Với lỗi này thì có thể là do chiếc máy chạy bộ điện của bạn sử dụng động cơ nhỏ nhưng trọng lượng người tập lại quá lớn so với thiết kế ban đầu. Khi đó motor cố gắng kéo thảm chạy dẫn tới sức nóng lan tỏa ra các bộ phận khác của máy. Đầu tiên bạn phải kiểm tra trọng lượng tối đa máy chịu được bao nhiêu. Dấu hiệu quá nóng có mùi dầu nóng bất thường hay mùi nhựa cháy. Sức nóng truyền đi tới mạch điện tử trên hầu hết các máy tập chạy bộ làm ngắt mạch điện. Nếu gặp trường hợp này thì bạn bình tĩnh rút dây điện ra làm dừng động cơ trước khi xảy ra thiệt hại nghiêm trọng.

- Máy chạy bộ nóng lên cũng có thể là do bụi bám chặt vào các lỗ thông hơi, làm mát máy. Với trường hợp này thì bạn nên để máy trong phòng sạch sẽ giảm thiểu các sự cố về mạch điện, hơn nữa bạn cũng không được vắt quần áo hoặc bất cứ điều gì khác lên bộ phận mô tơ mà có thể ngăn chặn luồng không khí làm mát máy.

Thứ hai : máy chạy bộ phát ra tiếng ồn lớn.



- Nếu các cạnh của đai lưng cọ sát vào máy chạy bộ không đúng cách thì động cơ sẽ tạo ma sát và rung động không đều. Điều này dẫn tới máy có tiếng ồn bất thường hoặc một cạnh đai lưng bị sờn. Để giải quyết được tình trạng này thì bạn nên nghĩ tới việc tra dầu bôi trơn vòng bi bạc đạn và thắt lưng. Sau đó bạn có thể đặt máy chạy bộ trong một khu vực sạch sẽ và thường xuyên làm sạch, bôi trơn để tăng tuổi thọ máy.

- Trường hợp thứ hai có thể là do băng tải bị chùng xuống nên khi trọng lượng người tập lớn đè lên băng tải và băng tải tiếp xúc với ván chạy dẫn tới ma sát lớn. Điều này làm cho máy chạy có thể kêu to hơn trong khi sử dụng.

Thứ ba : máy chạy bộ giá rẻ đang sử dụng thì dừng lại đột ngột.

- Đầu tiên bạn phải kiểm tra nguồn điện và chắc chắn điện vẫn được cung cấp đều cho máy chạy bộ của mình.

- Nếu như nguồn điện vẫn ổn định và đèn báo của màn hình hiển thị vẫn sáng thì bạn kiểm tra xem khóa từ có còn được cắm vào máy chạy bộ hay không. Khóa từ thường có màu đỏ và có tác dụng dừng khẩn cấp khi người chạy bị trượt chân hoặc té ngã khi sử dụng máy chạy bộ.

- Nếu máy chạy bộ của bạn vẫn có điện vào và khóa từ đang được cắm mà máy vẫn không chạy được thì bạn nên gọi kỹ thuật để hỗ trợ tốt nhất.



Thứ tư : bảng hiển thị điện tử của máy chạy bộ tại nhà không hiển thị.

- Đầu tiên bạn kiểm tra xem nguồn điện có chắc chắn đã được cung cấp cho máy chưa.

- Nếu vẫn chưa được thì bạn nên kiểm tra dây nối từ máy lên màn hình hiển thị có bị lỏng hay rút ra không.

- Nếu kiểm tra hai trường hợp trên mà vẫn chưa được thì bạn nên liên hệ với nhà cung cấp để được kiểm tra nhanh chóng.