Tác dụng khi thay đổi độ dốc của máy chạy bộ

Ngày đăng 09/06/2016 02:46

Ngày nay, máy chạy bộ đã có rất nhiều chức năng chứ không giống như ngày xưa chỉ có chạy bộ. Bất cứ một chiếc máy chạy bộ nào đều có chức năng điều chỉnh độ dóc. Nhưng bạn có biết những lợi ích của việc thay đổi độ dốc trong quá trình tập không. Hãy để www.wackyracingfrogs.com sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi đó.

Bài viết liên quan :

>>> Máy chạy bộ đa năng có chức năng gì ?

>>> Những điều bạn cần biết khi sử dụng máy chạy bộ.

Tác dụng khi thay đổi độ dốc của máy chạy bộ



Thứ nhất, việc thay đổi độ dốc sẽ giúp bài tập của bạn được đa dạng và tránh sự nhàm chán khi tập.

- Thật vậy, với rất nhiều bạn mới sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì thường kêu máy chạy bộ tập dễ chán và không như chạy ngoài trời hay tới các phòng tập. Tại sao bạn không sử dụng chức năng thay đổi độ dốc của máy chạy bộ để tạo cảm giác như chạy bộ ngoài trời trên một đoạn đường lên dốc. Để tránh nhàm chán thì tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng máy chạy bộ điện đa năng, nó sẽ giúp bạn phong phú hơn cho các bài tập và còn có thể nghe nhạc trong khi tập giúp bạn có trạng thái tập luyện thoải mái với những bài hát yêu thích.


Thứ hai, tập với máy chạy bộ điện có chức năng thay đổi độ dốc sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng calo nhiều hơn chạy bộ ở mặt bằng phẳng.

- Theo các nghiên cứu mới nhất, khi bạn chọn tập chạy với chế độ leo dốc nghiêng 9% thì cơ bắp chân đã hoạt động nhiều hơn 175%, cơ bắp tay hoạt động nhiều hơn tới 635% và cơ mông hoạt động nhiều hơn 345% so với khi tập chạy ở độ nghiêng 0%. Chính vì thế mà lượng calo bị đốt cháy cho các bài tập sẽ cao hơn gấp nhiều lần, nó sẽ giúp bạn giảm cân, giảm béo an toàn và hiệu quả nhanh nhất. Bạn cũng nên chú ý là chọn độ dốc sao cho phù hợp với sức khỏe của mình.

Chú ý: với máy chạy bộ hiện nay thì việc thay đổi độ dốc có 2 cách là thay đổi bằng tay và thay đổi bằng phím điều khiển trên máy chạy bộ. Để tiện dụng thì bạn nên sử dụng những sản phẩm có chức năng thay đổi độ dốc ngay trên bảng điều khiển của máy chạy bộ.