Những lưu ý cho các bạn nữ khi chạy bộ ngoài trời

Ngày đăng 05/07/2016 02:20

Chạy bộ là một môn thể thao đơn giản mà không hề tốn kém nhưng lại giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên không phải chạy bộ ở con đường nào cũng an toàn khi mà tình trạng giao thông lẫn cướp giật ngày càng tăng. Nếu bạn muốn chạy bộ ngoài đường, nhất là các bạn nữ cần phải chú ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho mình khi chạy bộ ngoài đường.

Những lưu ý cho các bạn nữ khi chạy bộ ngoài trời



1. Đừng chạy bộ một mình

Trộm cướp, biến thái…hoành hành không kể lúc nào nên các bạn nữ hạn chế tối đa chạy một mình, đặc biệt là vào thời điểm sáng sớm hoặc tối muộn ở những nơi vắng người.. Bạn nên đến các công viên đông người hoặc tập chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà. Chạy bộ trong công viên có cái lợi là nếu có gặp cướp hoặc biến thái gì gì đó thì chỉ cần hô hoán là sẽ có người ứng cứu ngay. Còn nếu một thân một mình trên đường vắng mà gặp cướp thì chỉ còn cách phó mặc cho số phận !

2. Tham gia các hội nhóm chạy bộ

Tham gia các hội nhóm hoặc lập một hội chạy bộ với bạn bè luôn là cách an toàn nhất khi chạy bộ ngoài đường.Nếu khu vực của bạn chưa có nhóm chạy bộ nào, hãy kết bạn và thành lập một nhóm chạy bộ, biết đâu lại có nhiều runner đang tìm kiếm một nhóm để chạy bộ cùng.

3. Không nên nghe nhạc quá to


Nghe nhạc đã được chứng minh là mang lại hiệu quả tốt với chạy bộ, tuy nhiên bạn đừng chìm đắm vào âm nhạc mà quên hết mọi thứ xung quanh. Chạy ngoài đường khác hẳn với chạy trên máy chạy bộ điện tại nhà, có rất nhiều rủi ro xảy ra nếu bạn lơ là.

Bạn chỉ nên nghe nhạc ở mức độ vừa phải, thỉnh thoảng đừng mang tai nghe nhạc theo khi tập luyện, đơn giản bạn cần lắng nghe cơ thể, lắng nghe âm thanh của cuộc sống.

4. Thay đổi các cung đường chạy bộ

Chắc hẳn các chị em ai cũng thích chạy bộ trên cung đường quen thuộc, vừa quen địa hình vừa không lo bị lạc. Tuy nhiên, bọn cướp giật, biến thái sẽ dựa vào thói quen này của bạn mà ra tay, vì thế, không nên chạy mãi trên 1 cung đường. Hãy thay đổi 2 – 3 cung đường quen thuộc mỗi ngày, việc này vừa giúp kẻ xấu không đoán trước được địa điểm chạy bộ của bạn, vừa giúp bạn giảm sự nhàm chán khi chạy mãi trên 1 cung đường!