Sử dụng xe đạp giúp tăng cường sức khỏe

Ngày đăng 20/07/2016 08:56

Việc đi xe đạp không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn tăng cường sức khỏe. Ngày nay việc đạp xe đạp ngoài đường đã trở nên rất hiếm khi cuộc sống ngày càng trở nên vội vã. Thế nhưng ít ai biết rằng việc tập luyện với xe đạp sẽ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe.


Sử dụng xe đạp giúp tăng cường sức khỏe.

Nếu bạn duy trì đạp xe chậm với quãng đường dài trong 20 phút có thể đốt cháy một lượng mỡ lớn dư thừa, chính vì thế hình thức luyện tập này rất có lợi với các bạn muốn giảm béo.

Bạn nào muốn có cơ đùi săn chắc thì hãy tăng tốc đạp xe với vận tốc nhanh. Ngoài ra việc đạp xe nhanh sẽ là bài tập tốt cho tim mạch và phổi, đồng thời giúp lưu thông dưỡng khí, hay nói cách khác, nó sẽ giúp bạn tiêu tan cảm giác khó chịu của cơ thể.

Hãy thử tập luân phiên giữa tốc độ nhanh và chậm bạn sẽ thấy thêm hứng thú vận động cho bản thân.


Để điều hòa khí huyết trong cơ thể bạn có thể chạy xe đạp với tốc độ trung bình, lúc mới bắt đầu nên đi xe tốc độ không quá nhanh, trong khoảng thời gian từ 20-40 phút. Khi nào mệt mỏi, bạn có thể đi xe chậm từ 1-2 phút để hồi phục lại sức lực. Rồi tăng dần thời gian cũng như cường độ luyện tập.

Nếu không có nhiều thời gian dành cho việc chạy xe đạp ngoài trời bạn có thể sở hữu một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà.Xe đạp tập rất tiện lợi mà hiệu quả cũng không kém. Đây là một thiết bị thông minh tích hợp nhiều bài tập, chương trình tập cùng chế độ theo dõi tình trạng sức khỏe chi tiết rõ ràng qua màn hình LCD hiển thị. Xe đạp tập lại phù hợp với mọi người trong gia đình. Để việc luyện tập được điều đặng thường xuyên và nhất là mang lại kết quả tốt hãy sử dụng xe đạp tập trong gia đình.