Người cao tuổi có nên sử dụng xà đơn gắn tường hay không

Ngày đăng 20/10/2016 04:29

Hít xa don gan tuong là 1 trong số những bài tập nâng trọng lượng cơ thể khó nhất, nhưng lại có nhiều tác dụng lý tưởng . Vậy còn đối với người già thì như thế nào? Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin liên quan tới việc có nên hay không khi người già tập xà đơn gắn tường.

Câu tư vấn nhanh gọn là nên, ví như có chế độ và cách thức luyện tập đúng cách thức . các nghiên cứu so sánh cho thấy hai người cao tuổi ở cộng độ tuổi, nhưng một người duy trì tập xà đơn gắn cửa với người không có khả năng tập, thì người tập có sức khỏe và thể lực cao hơn phần nhiều so với người kia.



thực tế , phần nhiều đàn ông và phụ nữ trên 50 tuổi có thể hít xà đơn tại nhà, nhưng họ không phát huy khả năng và sức mạnh này. ví như có thể, bạn nên biết rằng căn bệnh thoái hóa đĩa đệm có thể năng dự phòng và điều trị bằng phương pháp tập xa don gan tuong, thậm chí chỉ tập ở mức độ căn bản nhất.

những bác sĩ đã chứng minh rằng các bài tập xà đơn thông minh trên bất kỳ bình diện đúng cách nào cho những người già yếu cũng giúp tăng cường cơ bắp, có khả năng ngăn đề phòng té ngã, và vận động nhanh và thuận tiện khi bạn nhiều tuổi hơn. ngoài ra , nó cũng bao gồm tác dụng tăng cường nhất thể lực cho các bộ phận của cơ thể , như lưng, cánh tay, vai và ngực của bạn.



người già không nên nỗ lực hít xà đơn treo tường ngay lập tức , vì nó có thể quá sức đối với cơ thể của bạn. Bạn có thể phải bỏ ra nhiều tháng, hoặc thậm chí nhiều năm để bắt đầu xây dựng sức mạnh cho mình, nhất là phần trên cơ thể . Do đó , chỉ nên bắt đầu hít xà đơn trong khoảng 10-15 lần lặp lại trong mỗi bài tập, và hai ngày một tuần. khi bạn cảm nhận được sự thích nghi của thân thể , mới bắt đầu thêm dần lên.


Đối với người cao tuổi , hãy dùng thêm 1 thanh kéo hỗ trợ trên xa don gan cua, hoặc hạ thấp độ cao của xà đơn xuống thấp hơn. Bạn cũng nên giữ cho đôi chân của mình mở mang và bàn chân của bạn đặt trên sàn nhà, sau ấy thực hiện kéo trọng lượng cơ thể lên sao cho cằm vượt qua khỏi xa don gan tuong trợ giúp ấy .