Xà đơn treo tường có chắc chắn không

Ngày đăng 06/10/2016 08:06

Đây là câu hỏi mà phần lớn các bạn thắc mắc khi chọn mua xà đơn gắn cửa (hay xà đơn treo tường). Bởi dòng xà này không cần bắt vít khoan mà gắn trực tiếp lên cửa không nhờ 1 loại keo hay vận dụng nào.

Câu trả lời là rất chắc chắn , bền và sử dụng được thời gian dài.


một . tại sao xà đơn treo tường ko cần bắt vít khoan mà vẫn chắc chắc
Cấu tạo của xà đơn treo tường là 1 thanh xà với hai đầu có ren xoáy. Chính ren xoáy này cho phép xa don gan tuong có thể điều chỉnh kéo độ dài ra cho vừa với từng loại cửa.

Nguyên lý ở đây rất đơn giản : khi xà vừa khít chặt và chắc vào hai bên lề cửa, nó sẽ tạo 1 áp lực ép lên hai bên lề cửa để bám chắc vào cửa. Bạn mường tưởng giả dụ bạn 1 thanh sắt bị ép vào giữa 2 bức tường chặt nhất có thể thì nó có di chuyển được ko .

Lực ép sẽ giúp giữ chặt thanh xà và bạn có thể thoải mái luyện tập ko lo xà sẽ bị rơi. Cũng vì vậy mà xà đơn gắn tường thường được các gia đình dùng rất bền, khoảng 4 – 5 năm vẫn rất cứng cáp .

Trọng lượng chịu tải trọng tối đa: 150 kg



2 . Lắp xà đơn thế nào để vững chắc như vậy

Lấy một thí dụ với xà đơn gắn cửa mẫu 60 cm:

+ Bạn xoáy hai đầu xà để chúng dài ra tới khi 2 đầu xà chạm vào hai bên lề cửa (vừa gần như khít với 2 bên lề cửa)

+ lúc chiều dài xà đã khít với cửa bạn khởi đầu xoáy phần tay cầm (phần cao su màu đen pha cam) tới khi nào xà khít chặt với cửa và bạn không thể xoáy được nữa. khi đó tức là xà đã bám chặt vào cửa.



Vì có thể xoáy điều chỉnh độ dài mà xà 60 cm có thể dài ra được 1m. nếu như độ dài cửa nhà bạn khoảng 60 – 90 cm thì đây là loại xà vừa nhất. nếu như rộng hơn thì bạn có thể chọn sang những loại xà 80 – 1m3; 1m – một ,5m

Mỗi lần tập bạn hãy tập theo chiều vặn xà, như thế sẽ càng vững chắc hơn.

Có thể kể việc có thể điều chỉnh kích thước và tiện dụng, tiện dụng trong lắp đặt của xà đơn đa năng là điểm mạnh nổi bật hơn so với đa số những dòng xà khác và cũng lý do loại xà này ngày càng được ưa chuộng .