Lời khuyên khi mua máy chạy bộ phòng tập

Ngày đăng 03/12/2016 08:02

những người muốn mở cho mình một phòng tập nhiều năm kinh nghiệm thì điều thế tất là phải chọn cho mình các dụng cụ cho phòng tập tốt nhất phải ko nào. Đại Việt Sport sẽ hướng dẫn Anh chị em cách thức chọn mua máy chạy bộ phòng tập

cách thức chọn mua máy chạy bộ cho phòng tập

• Thứ nhất : Căn cứ vô thông tin công nghệ để lựa chọn :

+ sức ngựa của motor (công suất), bình thường trong khoảng một .0HP đến 6.0HP ví như dùng để tập ở nhà thì mã lực cỡ hai .0 HP là tốt nhất. Bởi vì nó đủ công suất để kéo người có trọng lượng trung bình trong khoảng 80kg đến 130kg. Còn ở Phòng tập thể hình thì nên mua máy có công suất tối thiểu 3.5HP mới chịu được tần suất luyện tập .

+ Trọng lượng thân máy: Trọng lượng càng to thì độ rung và tiếng ồn khi tập sẽ bớt ồn. Tập ở nhà thì máy có trọng lượng trên xấp xỉ 60kg là đẹp.

+ Bề mặt thảm chạy: tức chiều dài và rộng của băng chuyền đấy . Bề ngang 40cm và bề dài 220cm là cuốn hút nhất . + Bo mạch: là bộ não của dòng máy, nó cài sẵn các chương trình tập luyện . ví như bạn là người thông thuộc điện tử thì sẽ phân tích được chất lượng của bo mạch.

+ Chương trình rèn luyện : tất cả các máy có các chức năng tương đồng nhau. Máy nào có chức năng nâng hạ băng chuyền tự động (Incline Motor) thì sẽ đắt tiền hơn máy nâng hạ bằng tay (Manual Incline). 

• Thứ 2 : Căn cứ vào nguyên do , nhãn hiệu phần nhiều những máy đi bộ điện ở Việt Nam được phân phối tại Trung Quốc, chất lượng và độ bền thì tùy thuộc vào hãng SX và thương hiệu , cũng như uy tín nhà sản xuất ở VN lúc chọn lọc đối tác để nhập cảng có những chứng chỉ chất lượng hay không . Mình thấy những máy có hiệu như : Đại Việt Sport, Smart Tradmill....  thì có chất lượng tốt vì ít bảo hành. Còn các hiệu khác thì không được bảo đảm cho lắm, tuỳ vào nhà phân phối , giá cả,kinh nhiệm chọn lựa với chính sách bảo hành.
 
cach-may-chay-bo-phong-tap

Xưởng cung ứng của Máy chạy bộ phòng GYM Đại Việt DV 5919

• Thứ 3 : Nên chọn những công ty , shop Uy Tín, Lâu Năm, những nguồn cung trực tiếp. Bạn mua máy chạy bộ ở những shop lớn , những công ty trực tiếp nhập cảng thì sẽ có giá rẻ . Điều chú trọng nữa là người ta luôn luôn có phụ tùng thay thế cho bạn giả sử gặp vấn đề .

• Thứ 4:
Về thiết kế , màu sắc Thật sự thì phải chọn các máy có mẫu mã cho phù hợp với căn nhà bạn đang ở và tùy thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người. Nên đứng thử máy trước khi mua thì tốt nhất. Màu sắc: nên chọn theo phong thuỷ một chút để tạo cảm giác thoải mái khi luyện tập . thị trường có các dòng máy đi bộ 1 chức năng và nhiều tiện ích . Tuỳ bạn chọn lựa theo nhu cầu. 

cach-chon-may-chay-bo-phong-gym

Máy chạy bộ phòng gym Đại Việt DV 5919

• Thứ 5 : Lời khuyên lúc sử dụng Mỗi lần mở máy chạy thì khoảng 45-60 phút, tương tự sẽ tốt cho động cơ. Chọn máy có tấm thảm bảo vệ ở dưới thân máy để giảm thiểu chuột bọ chui vào máy. khi vận hành máy: cần cho nó chạy tốc độ chậm nhất (slowest speed) khoảng một phút rồi mới leo lên tập. tức speed là 0.8 -một .0km/h trên bảng điện tử tùy vào từng mẫu máy. Nên vận hành máy thường xuyên, nếu như bận quá không tập thì cứ mở lên cho khởi động vài phút rồi tắt theo lớp lang : tắt bảng điều khiển, tắt công tắc máy, rồi mới rút hoặc ngắt điện để máy được xài bền.