Máy tập xe đạp thể hình có giúp tăng cường cơ bắp không ?

Ngày đăng 12/12/2016 07:54

   - Dùng may tap xe dap the hinh  không chỉ tiết kiệm giá bán , thân thiện với môi trường... mà còn là một môn thể dục nâng cao sức khỏe. Nhưng bạn đã biết cách thức đi xe đạp như thế nào để có hiệu quả nhất? một số cách thức tập luyện với xe đạp dưới đây sẽ mang đến cho bạn 1 sức khoẻ, vẻ đẹp tuyệt vời .  
 
  - Đi xe đạp tự do không dừng thời gian và không dừng tốc độ: Với phương pháp này, những cơ, gân cốt của bạn sẽ được thư giãn. không những thế, nó còn giúp bạn tập thở sâu, từ đấy sẽ giúp bạn dòng trừ mệt mỏi .  
 
  - Đạp xe tốc độ cao: Để đạp xe với tốc độ cao, trước hết bạn phải xác định được hiện trạng sức khoẻ của mình để chọn tốc độ sao cho phù hợp nhất . Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp… sẽ rất tốt cho hệ thống tuần hoàn của bạn.  
 
 
 
 
  - Vừa đạp xe vừa thư giãn: trước hết , bạn hãy đạp xe chầm chậm trong vài phút để nghỉ ngơi và thư giãn, sau đấy lại bắt chân của bạn làm việc cật lực hơn bằng cách thức tăng cường tốc độ của vòng đạp. cách thức này rất tốt cho trái tim của bạn.  
 
  - Đạp xe dùng sức hợp lý: Tuỳ theo trạng thái sức khoẻ, địa hình… mà sử dụng sức cho thích hợp . bí quyết này giúp tăng cường sức bền và sức mạnh của đôi chân, giúp phòng hạn chế bệnh về xương đùi.  
 
  - Đạp xe kết hợp với luyện thở: bí quyết này đòi hỏi bạn đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đấy thở ra thật nhẹ , nó sẽ rất có ích tăng cường chức năng tim, phổi.  


  - Đạp xe ưng ý bàn chân: Hãy để bàn đạp tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, bởi thế, đạp xe có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này.   Với bí quyết này, tốt nhất là tiêu dùng lực của 1 chân để đạp xe, khi chân trái đạp thì chân phải buông lỏng , và trái lại . Mỗi lần rèn luyện , mỗi chân thực hiện khoảng 20 - 35 lần đạp. cách này đặc biệt hiệu quả nếu bạn đạp xe “leo” lên một con dốc.