Thất bại giảm béo khi sử dụng máy chạy bộ đa năng

Ngày đăng 13/02/2017 08:49

Đại Việt Sport - Các bài tập cardio trên may chay bo da nang thường rất tốt cho hệ tim mạch và hiệu quả giảm cân, mang lại vòng 2 thon gọn. Nhưng rất nhiều người đã thất bại, đau mỏi cơ thể mà không đạt được những kết quả khả quan.

Lý do giảm cân thất bại khi tập cardio với may chay bo tai nha

Máy chạy bộ DV-556 giành cho gia đình

Máy chạy bộ Đại Việt Dv 556 sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Vậy họ thất bại do đâu? Để trả lời cho câu hỏi này, Thể thao Đại Việt cùng các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay.

1. Quên kết hợp với các bài tập nặng khác.
Gấp gọn DV-1818

Lí do đầu tiên chính là người tập quá tập trung vào cardio mà quên kết hợp các bài tập nặng khác.

Cardio được biết đến là bài tập vận động cao và giảm mỡ nhanh trong cơ thể. Nhưng nếu hàng ngày, bạn chỉ tập đi tập lại một bài, sẽ khiến cho cơ thể chỉ thích nghi và sử dụng một lượng năng lượng cho bài tập mà không sử dụng tối đa khiến cho việc đốt cháy calo giảm dần.

Bạn cần kết hợp các bài tập khác như gập bụng, xoay eo và cả tập tạ để toàn bộ cơ thể vận động, điều này sẽ tốt cho quá trình giảm mỡ của bạn hơn.

2. Luyện tập với cường độ không phù hợp.

Máy chạy bộ điện đa năng MHT-400

Chế độ luyện tập không đều đặn và cường độ tập không phù hợp

Đây là sai lầm phổ biến mà ai cũng dễ mắc phải, ngay cả đối với những người tập thể hình lâu năm. Dễ thấy nhất đó là chạy bộ với cường độ quá thấp hoặc chạy quá sức.

Nếu chạy bộ cardio quá thấp hoặc chỉ ở mức trung bình, đương nhiên bạn vẫn có thể giảm được mỡ nhưng lâu dài thì rất khó vì phụ thuộc rất nhiều vào chế độ sinh hoạt và ăn uống của bạn.

Để giảm cân và đốt cháy mỡ tốt nhất thì cơ thể cần phải sử dụng tối đa các năng lượng dư thừa, hạn chế sự dự trữ mỡ trở lại.

Còn khi bạn tập luyện quá sức, biểu hiện rõ rệt nhất là cơ thể mệt mỏi, mất dần sự linh hoạt, dẻo dai trong bài tập. Từ đó uể oải, vận động hạn chế, chỉ muốn nghỉ ngơi làm bạn nhanh chóng bị đống mỡ hạ gục.

Do đó nên kết hợp chạy chậm và chạy nước rút song song để tăng sự thích ứng với chế độ luyện tập ngày một tăng.

3. Thời gian cho các bài tập không đủ

Máy chạy bộ điện đa chức năng Life-9614

Thời gian tập luyện cho các bài tập không đủ

Mỗi bài tập cardio đều có lượng thời gian tập luyện và nghỉ ngơi nhất định, nếu bạn không đảm bảo cân đối thời gian thì rất khó để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Lấy đơn cử như cardio chạy bộ kết hợp với tập tạ. Cardio chạy bộ thường kéo dài, tiêu tốn nhiều năng lượng và cần nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi. Do đó bạn không nên tập tạ sau khi tập cardio chạy bộ vì khi mất quá nhiều thời gian để nghỉ thì lúc đó cơ thể đã mệt mỏi, cơ bắp duỗi thả, không còn duy trì đủ sức lực cho các bài tập sau nữa.

Do vậy, bạn nên tập luyện theo cường độ tăng dầ, bài tập nào nhẹ nên tập trước, tránh thời gian nghỉ giữa hiệp kéo dài làm giảm hưng phấn và độ bền cơ thể.

4. Tập cardio nhưng lại nhịn ăn để nhanh giảm cân

Điều này tuyệt đối sai lầm vì lúc nhịn ăn thì cơ thể không có năng lượng và khó có thể hoàn thành tốt bài tập với chiếc bụng đói. Khi vận động nặng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa, đè nặng lên dạ dày và các cơ quan khác.

Để khắc phục trình trạng này, bạn có thể ăn nhẹ và bổ sung đủ nước khoảng 30 phút trước khi tập để cơ thể nạp đủ năng lượng cần thiết cung cấp cho quá trình vận động nặng.

5. Tập luyện mà không chú ý đến thể trạng

ly-do-giam-can-that-bai-khi-tap-cardio-voi-may-chay-bo-2

Tập luyện không chú ý đến thể trạng

Đa phần ở trường hợp này, người tập không kiểm soát được chế độ tập luyện của mình. Họ chỉ cố gắng đạt được mục tiêu nhưng lại quên mất rằng cơ thể có chịu được với cường độ và các bài tập đó không.

Mỗi người sẽ có một thể trạng khác nhau, mọi con số chỉ là tương đối. Bạn nên lắng nghe sự thay đổi của cơ thể trước và sau khi tập, tránh cardio quá sức mà ảnh hưởng xương khớp hay tác động xấu đến tâm lý của bạn.

Có mục tiêu rõ ràng khi tập cardio với may chay bo gia dinh là rất tốt nhưng đừng chỉ vì chăm chăm đạt được mục tiêu mà làm xấu đi sức khỏe của bạn. Hãy lên kế hoạch và theo dõi sát sao mọi sự thay đổi của bản thân.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn may chay bo da nang tốt, phù hợp mục tiêu của bạn. Thể Thao Đại Việt luôn sẵn sàng lắng nghe và tận tình chia sẻ thông tin hữu ích cho các bạn. Mọi chi tiết vui lòng gọi đến HOTLINE : 1900 6753 hoặc tham khảo trên web: maychaybodien.thethaodaiviet.com. Chúc các bạn thành công.