Hướng dẫn lắp đặt máy chạy bộ điện dễ dàng

Ngày đăng 24/03/2017 02:35

Với những bạn đam mê và yêu thích máy tập chạy điện thì được tự tay mình lắp đặt là điều rất tuyệt vời. Tuy có thể bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu cách lắp nhưng bạn sẽ có cơ hội để hiểu hơn về máy chạy bộ điện.

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian làm quen với các bộ phận máy và tránh lắp sai, Thể thao Đại Việt chia sẻ cho bạn bài viết dưới đây về hướng dẫn lắp đặt. Hi vọng bài viết hữu ích cho bạn.

1. Tìm hiểu về máy chạy bộ điện



Hãy tìm hiểu về máy chạy bộ

Quy trình tháo lắp của máy chạy bộ điện đương nhiên sẽ phức tạp hơn dòng máy cơ chút vì cấu tạo của chúng đã nhiều chi tiết, bộ phận hơn.

Thường thì các loại máy chạy bộ điện đa năng trên thị trường đều được 3 bộ phận cấu thành như thảm chạy, màn hình điều khiển và khung thân máy.

Thảm chạy thường được thiết kế nguyên khối với băng tải và động cơ-motor đặt bên dưới. Bạn không cần phải lắp các chi tiết này, nếu quan sát kĩ hơn, bạn sẽ thấy ngay phía đầu máy có một lỗ chốt để gắn phần thân của máy.

2. Lắp đặt máy chạy bộ điện chi tiết



Những chi tiết cần chú ý khi lắp đặt

- Việc đầu tiên trước khi lắp đặt là bạn cần mở thùng máy, tháo bỏ bao nilong bọc máy và xốp chống va đập.

- Từ từ nhấc máy ra, cần ít nhất 2 người để việc vận chuyển thiết bị bộ phận dễ dàng và đảm bảo không bị rơi, đổ.

- Nếu chỉ có mình bạn thì bạn có thể di chuyển máy bằng bánh xe phía trước nhưng cần thận trọng vì đối với một số sàn gỗ có thể gây bong tróc, in vết bánh xe.

- Trươc khi lắp ráp phần khung và màn hình máy, bạn nên đọc quyển hướng dẫn lắp đặt trước để phân loại ốc vít, phân loại thân khung và đồng hồ hiển thị để lắp chính xác và dễ dàng hơn.

- Đối với lắp khung máy: bạn cầm khung máy theo phương thẳng đứng đặt vào bộ phận băng tải, dùng dây cáp dữ liệu luồn qua lỗ khung và cắm rắc nối, rồi bắt ốc vít. Khung bên cạnh làm tương tự.

- Đối với lắp màn hình (đồng hồ điều khiển): Bạn cần cắm rắc nối dây dữ liệu phía dưới motor vào màn hình. Tiếp đến là dây đo nhịp tim trên tay cầm. Sau đó cuối cùng là bắt ốc vít.

- Bộ phận cuối chính là khóa từ, bạn cắm dây an toàn vào màn hình điều khiển, sau đó test thử, bật công tắc điện của máy cạnh dây nguồn. Máy chạy bình thường là quá trình lắp đặt xong.

3. Một số lưu ý về tự lắp máy chạy bộ điện



Một số lưu ý khi lắp đặt máy chạy bộ điện

- Bạn cần xác định chính xác khung máy trái và khung phải vì máy thường có 2 bên thân khung.

- Bạn không bắt ốc vít chặt ngay mà nên chờ lắp xong hoàn chỉnh các bộ phận của máy chạy điện vì có thể cần điều chỉnh khi không ăn khớp lỗ bắt vít.
 HOTLINE : 1900 6753 ngay nếu bạn gặp vấn đề gì về khâu lắp đặt máy. Đừng nản lòng vì bạn không lắp ráp thành công vì việc gì cũng cần lần đầu thử nghiệm. Gửi phản hồi cho Đại Việt Sport tại http://maychaybodien.thethaodaiviet.com để chúng tôi chung vui quá trình lắp hoàn thiện của bạn nhé.