Luyện tập xà đơn cho người mới bắt đầu

Ngày đăng 22/03/2017 04:29

Xà đơn treo tường là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe rất đặc biệt, giúp chúng ta cải thiện chiều cao, giảm mỡ thừa nhanh chóng,… Nếu những người đã tập xà đơn lâu năm thì sẽ cực kì đơn giản cho công việc này nhưng với những ai mới bắt đầu thì chúng ta cần lưu ý một vài vấn đề.

Bài tập cho người mới bắt đầu


Người mới tập xà đơn nên chú ý điều gì ?

Với những người bắt đầu tập cần chú ý thực hiện tuần tự các động tác sau:

Đứng chân rộng hơn vai, để 2 lòng bàn tay hướng ra ngoài thân xà

Tiếp theo cần giữ cho cơ thể ở vị trí thang bằng, ngực ưỡn ra phía trước

Bước 3 là từ từ nâng người lên cao, giữ trong 5 giây, chú ý nhịp thở thật nhẹ nhàng,

Cuối cùng là từ từ đưa cơ thể về trạng thái thăng bằng ban đầu.

Thực hiện động tác này lặp đi lặp lại

Nắm vững một số nguyên tắc cơ bản


Nắm vứng một số nguyên tăc khi tập xà đơn tại nhà

Khi lên xà, chú ý đẩy người lên và hít, không đu xà. Với người mới tập nếu đu xà sẽ rất dễ sai động tác, tập xà gây mất sức, không hề tốt chút nào.

Tập hít khoảng 5 cái thì nên thư giãn cơ thể bằng việc thả lỏng mình, hít thở sâu/

Kết hợp cả chân với tay để không lãng phí công sức tập.

Chú ý những người mới tập không nên tập quá nhiều trong 1 buổi tập, chỉ nên hít xà khoảng 30 cái, trong 45- 60 phút là vừa đủ.

Mới tập xà đơn tại nhà, nên làm các đông tác chậm rãi, từ từ, hít sâu, chậm, đều nhịp. Việc hít thở sâu cũng sẽ giúp các bạn điều chỉnh được cơ thể khá tốt.

Luôn giữ thẳng người, cân bằng được cơ thể, luôn chú ý tay rộng hơn vai để năng xà hiệu quả với những bài tập cho cơ bắp, chiều cao,…

Nên tập luyện ở các phòng tập gym


Cần chú ý điểm gì khi tập xà đơn tại các phòng gym

Những ai mới tập luyện với xà đơn, để tránh sai sót trong suốt quá trình tập, không uổng ohis công sức tập, các bạn nên luyện tập xà đơn ở các phòng tập gym. Tại đây sẽ có một số chuyên gia hướng dẫn cho chúng ta.

Chính vì vậy, nếu các bạn sai động tác, sai nhịp tập hay có bất cứ khó khăn gì các chuyên gia sẽ hỗ trợ chúng ta. Sau dần, khi các bạn đã tập luyện thành thạo có thể mua xà đơn treo tường, mang về và tập xà đơn treo tường tại nhà. Lúc này chúng ta có thể thoải mái vùng vẫy tại nhà.

Tập xà đơn rất tốt cho cơ thể, ngay cả với trẻ. Chính vì thế, các bạn hãy luyện tập xà đơn ngay từ hôm nay nhé, để có thể mang đến những điều tuyệt vời hơn co sức khỏe, cho vóc dáng của mình.

Nếu bạn đang phân vân muốn tham khảo các sản phẩm về xà đơn xà kép có thể truy cập vào website : http://xadonxakep.thethaodaiviet.com