Hạn chế của máy chạy bộ điện

Ngày đăng 17/04/2017 09:40

May chay bo hay máy chạy bộ cơ là những dòng máy chạy bộ “đắt khách” nhất hiện nay. Làm thế nào để lựa chọn một trong 2 dòng sản phẩm này, cùng xem ưu nhược điểm của 2 loại máy này để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Những ưu điểm của máy chạy bộ điện

Một chiếc máy chạy bộsẽ có rất nhiều bài tập với nhiều chế độ tập luyện khác nhau chỉ trên một chiếc máy. Hiện nay, hầu hết trên các máy chạy bộ hiện đại đều có những bài tập khác nhau cho người muốn giảm cân sẽ được lập trình sẵn. Những bài tập này cũng sẽ giúp giảm tối đa được thời gian giảm cân của bạn. Bạn hoàn toàn còn có thể tự tạo ra cho mình bài tập giảm cân hợp lý bằng cách tăng giảm tốc độ của băng chạy một cách dễ dàng.

Ngoài được thiết kế với nhiều chế độ tập luyện, máy còn có chế độ tạo độ dốc của máy chạy bộ giúp bạn có thể tạo độ khó cho bài tập. Chức năng này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi tham gia tập luyện.

Máy chạy bộ điện


Với máy chạy bộ điệnbạn sẽ có thể vừa tập luyện vừa nghe những bản nhạc yêu thích nhờ chức năng kết nối với điện thoại hay qua jac cắm MP3 được khuếch đại đến hai loa âm thanh được trang bị trên máy chạy bộ điện. Nhưng chức năng này sẽ không có ở máy chạy bộ cơ mà nó chỉ có ở những chiếc máy chạy điện tầm giá từ 10 triệu trở lên.

Hạn chế của máy chạy bộ điện

Thực tế, một chiếc may chay bo có giá khá cao trên thị trường, những chiếc máy bình thường cũng phải có giá tầm 8 - 10 triệu thì cũng có rất nhiều loại máy có giá hàng mấy chục triệu. Chính vì thế nếu bạn vừa muốn giảm cân nhanh chóng, lại vừa muốn đỡ tốn kém thì máy chạy bộ chưa chắc đã là một sự lựa chọn khôn ngoan.

Chạy bộ trong nhà sẽ có thể làm bạn bị hạn chế trong việc giao tiếp, bạn cũng sẽ không tạo được nhiều mối quan hệ và lâu dần sẽ làm bạn bị nhàm chán. Ngược lại, nếu chạy bộ ngoài trời tuy có gặp nhiều hạn chế nhưng bạn sẽ có được một môi trường rộng lớn hơn và không đơn điệu.

Lại nhắc đến chi phí, chi phí để bảo trì một chiếc may chay bo dien không phải là nhỏ. Nếu máy có vấn đề sẽ chỉ có hai cách, một là nên bỏ ra một khoản tiền để sửa hoặc... bỏ đi và mua máy mới. Nhìn chung, đều rất tốt kém!

Đối với máy chạy bộ cơ
Máy chạy bộ cơ


Máy chạy bộ cơ cũng là một loại máy chạy bộ tuy nhiên không giống như máy chạy bộ, máy chạy bộ cơ được thiết kế tương đối đơn giản. Đơn giản chiếc máy tập này chỉ là một bàn chạy với độ nghiêng và có quả lô quay để người chạy đứng dùng sức của chân hết sức để có thể đẩy cho quả lô quay và làm băng chạy di chuyển. Chính vì thế, để hoạt động chiếc máy này thì bắt buộc người tập phải dùng sức của chân, tay để tự “đẩy” bàn chạy của may chay bo.

Ưu điểm của máy chạy bộ cơ

- Mức chi phí bỏ ra sẽ thấp hơn khi bạn đầu tư cho sản phẩm này.

- Thân thiện với môi trường hơn vì chỉ dùng sức người để tập.

- Kích thước của sản phẩm vừa phải , dễ di chuyển.

Nhược điểm máy chạy bộ cơ

- Dễ gây nhàm chán cho người tập bởi nếu tập không quen sẽ rất nhanh mệt.

- Sản phẩm này sẽ không phù hợp với người già và người có thể trạng yếu.

Qua những ưu điểm và nhược điểm của máy chạy bộ và máy chạy bộ cơ hy vọng các bạn có thể tùy thuộc vào mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế tài chính của bản thân để có thể lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với mình.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua website: https://www.thethaodaiviet.vn/may-tap-chay-bo-dien.html để lựa chọn được các sản phẩm may chay bo tốt nhất.