Bí quyết tăng chiều cao với xà đơn treo tường

Ngày đăng 03/05/2017 03:22

Chào các bạn, tôi là sinh viên năm cuối, chuyên ngành của tôi theo học rất chú trọng về ngoại và chính vì vậy mà từ năm đầu tiên đại học tôi đã quyết tâm cải thiện chiều cao của mình. Tôi đã tham khảo rất nhiều sách báo cũng như internet và cuối cùng tôi cũng đã tìm ra phương pháp tối ưu – chính là luyện tập xà đơn treo tường để tăng chiều cao. Quả thật, cho đến hiện nay sau 2 năm khổ luyện, chiều cao của tôi đã tăng đáng kể, tôi đã không còn tự ti về bản thân nữa. Và tôi sẽ chia sẽ bí quyết này với các bạn có mong muốn giống như tôi.

Bí quyết tăng chiều cao với xà đơn treo tường

Kết quả hình ảnh cho xà đơn treo tường

Mẹo hay giúp tăng chiều cao với xà đơn treo tường

Là sinh viên nên chi phí của tôi khá eo hẹp, mỗi tháng tôi chỉ dư được vài trăm đến một triệu, thời gian học và làm thêm của tôi cũng chiếm khá nhiều nên tôi không thể đến các phòng tập thể hình được. Qua tìm hiểu, tôi biết được tập xa don treo tuong cải thiện chiều cao đáng kể mà không mất quá nhiều chi phí, vậy là theo địa chỉ được hướng dẫn trên mạng, tôi tìm đến Đại Việt Sport. 

Khi đến đây, tôi gần như bị choáng ngộp bởi không gian sang trọng, máy móc thiết bị hiện đại và sự tận tình đón tiếp của các nhân viên. Họ rất nhiệt tình tư vấn cho tôi về các loại xà đơn phù hợp với mình cũng như các bài tập cơ bản nhất. Tôi quyết định mua 1 thanh xà đơn gắn tường với mức giá vô cùng hợp lý.

Tôi bắt đầu các bài tập xà đơn tại nhà vào mỗi buổi tối sau khi tôi hết ca làm thêm. Theo như hướng dẫn, ở những người mới tập, tôi lựa chọn bài tập đơn giản nhất là hít người qua xà đơn.

Kết quả hình ảnh cho xà đơn treo tường

Ở bài tập đầu tiên này, tư thế cũng khá đơn giản. Tôi treo người tự nhiên qua xà, hai tay nắm chặt thanh xà với độ rộng hơn vai. Sau đó tôi dùng lực tay kéo người lên cho đến khi cầm ngang với thanh xà, tôi để người ở tư thế này 2 – 3 giây rồi thả người từ từ xuống cho đến khi hai tay duỗi thẳng và lập lại động tác này cho đến kết thúc bài tập.

Điều đặc biệt ở bài tập này là chú ý đến phần hít thở đều đặn, khi kéo người lên sẽ thở ra và khi hạ người xuống là hít vào. Nếu duy trì nhịp thở như vậy chúng ta sẽ giữ được sức bền.

Kết quả hình ảnh cho xà đơn treo tường

Sau khi đã tập thuần thục bài tập cơ bản trên được 1 – 2 tháng, tôi bắt đầu đến bài tập nâng cao hơn, đó là kéo người lên sau cổ. Ở bài tập này bước khởi đầu cũng tương tự bài tập cơ bản, chỉ khác là khi kéo người lên, hướng đầu về phía trước xà cho đến khi gáy gần chạm với thanh xà. Chúng ta vẫn giữ tư thế đó trong vòng vài giây rồi từ từ thả người xuống và lập lại động tác. Ở bài tập này cần lưu ý giữ tư thế trong trạng thái thăng bằng và thẳng lưng.

Chỉ với 2 bài tập trên, tôi luyện tập đều đặn và kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, mà đến hiện nay tôi đã có chiều cao vượt trội và cơ thể khỏe mạnh. Tôi đã tin không có gì là không thể làm được, chỉ cần chúng ta có sự nỗ lực. Tôi chia sẽ kinh nghiệm này, mong rằng các bạn sẽ sớm có được chiều cao lý tưởng như tôi.

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm của Đại Việt Sport như máy chạy bộ điện, xà đơn treo tường, giàn tạ đa năng, ghế tập bụng có thể liên hệ qua HOTLINE : 1900 6753 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm.