Các bước giúp bôi trơn băng tải của máy chạy bộ điện

Ngày đăng 08/06/2017 02:42

Sau một thời gian sử dụng máy chạy bộ điện các bạn sẽ thấy phần thảm chạy bị rít gây khó khăn cho việc luyện tập. Vậy lý do là do đâu?

Lý do thảm chạy của máy chạy bộ điện bị rít

Muốn khắc phục tình trạng thảm chạy của máy chạy bộ điện bị rít thì trước hết chúng ta phải tìm ra nguyên nhân của nó.

1. Nguyên nhân khiến máy chạy bị rít

Trong quá trình sử dụng, thảm của máy chạy bộ điện sẽ phải ma xát với ván đỡ bên trong tạo độ ma sát. Khi quá trình sử dụng lâu sẽ khiến thảm bị mòn và gây nhiều khó khăn cho người sử dụng.

Chính vì thế để đảm bảo cho độ bền của máy chạy bộ điện bạn nên chú ý đến việc bảo trì, bôi trơn để có thể đảm bảo cho quá trình sử dụng bền lâu cho thảm.

may-chay-bo-dien-01

Máy tập chạy bộ điện một năm chúng ta chỉ cần bôi trơn cho máy chạy khoảng một đến hai lần là đủ.

Theo các nhà sản xuất may tap chay bo dien một năm chúng ta chỉ cần bôi trơn cho máy tập chạy điện khoảng một đến hai lần là đủ.

Khi bảo trì máy tập chạy bộ điện người dùng cũng cần lưu ý chỉ được sử dụng dầu bôi trơn dùng riêng cho máy tập chạy bộ điện giá rẻ, tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm khác để thay thế như dầu nhớt, mỡ bò... lý do là bởi sau một thời gian ngắn sẽ mất hết tác dụng và gây hại cho thảm rất nhiều.

 khung máy máy chạy bộ điện Đại Việt DV-1355S

Còn nếu như bạn không sử dụng đúng đầu bôi trơn thì thảm chạy sẽ rất nhanh chóng bị biến dạng, sần hai bên và mòn rất nhanh. Rất có thể nó sẽ  gây hỏng lây sang các bộ phận khác của máy như động cơ.

2. Những bước để có thể bôi trơn băng tải may tap chay bo dien

Người dùng nên sử dụng dầu silicon khô, đặc đây là loại chuyên dùng cho máy tập chạy bộ điện.

Các bước bảo trì thảm:

tập bụng trên máy chạy bộ DV-1355S

Người dùng nên sử dụng dầu silicon khô, đặc đây là loại chuyên dùng cho máy tập chạy bộ điện.

- Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem may chay bo dien đã ngắt nguồn điện ra hay chưa sau đó dùng tô vít lục giác hoặc dụng cụ lục giác đi kèm mới máy tập chạy bộ điện để tháo các ốc bên dưới chân máy và sau đó tháo cả hai bên.

- Bước tiếp theo là vệ sinh thảm, lấy khăn lau sạch bụi trên thảm. Tiếp đó sẽ một tay nhấc tấm thảm chạy lên, một tay sẽ bôi đều dầu silicon lên hai đường dài hai bên của tấm ván chạy.

- Tiếp đó lấy tay ấn nhẹ tấm thảm xuống để cho silicon lan đều ra thảm chạy. Nhớ là phải siết lại con ốc lục giác mà bạn vừa nới lỏng ra sau đó bật máy chạy bộ điện lên và di chuyển ở tốc độ chậm. Sau đó sẽ bước nhẹ lên vùng bôi silicon khô để dầu được lan đều ra vùng dưới thảm.

- Cuối cùng, để cho may tap chay bo dien tự chạy khoảng 5 phút.

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm của máy chạy bộ điện có thể truy cập : https://www.thethaodaiviet.vn/may-tap-chay-bo-dien.html