Cách chọn ghế massage hợp phong thủy

Ngày đăng 19/06/2019 22:49

Ghế massage những năm gần đây đã trở nên phổ biến hơn, là một thiết bị chăm sóc sức khỏe được nhiều người ưa chuộng. Sứ mệnh của ghế massage chính là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người sử dụng. 

Nó có thể giúp xoa dịu nhanh chóng những cơn đau nhức, giảm căng cứng cơ, làm giảm căng thẳng mệt mỏi, cho cơ thể được thư giãn và phục hồi. Ghế massage còn được các chuyên gia khuyên dùng trong hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lí khác nhau.

Là một thiết bị chăm sóc sức khỏe, tuy nhiên, với thiết kế hiện đại, tinh tế và kích thước không nhỏ, ghế massage cao cấp còn được xem như một món đồ nội thất khá sang trọng trong nhà.

Các thương hiệu hàng năm đều cho ra mắt những mẫu mã mới, mỗi thiết kế khác nhau sẽ có những chi tiết khác nhau, gam màu phong phú, dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với không gian nội thất và sở thích của gia chủ. Tất nhiên chúng ta không thể đặt một chiếc ghế với gam màu quá rực rỡ, các chi tiết phá cách vào trong một không gian kiến trúc tao nhã và tinh tế được. Mặt khác, phong thủy cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn và sắp xếp vị trí cho những món đồ nội thất.

Cách chọn ghế massage hợp phong thủy

Mỗi món đồ đều có những ác dụng và ý nghĩa phogn thủy riêng. Ghế massage cũng không ngoại lệ. Người xưa có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Việc lựa chọn ghế massage ngoài phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng cũng nên dựa theo một số quy tắc nhất định về phong thủy để gia chủ không chỉ được chăm sóc sức khỏe mà còn gặp nhiều may mắn. Vậy những quy tắc phong thủy là gì?

Đầu tiên là chọn ghế có màu sắc hợp với bản mệnh của gia chủ, áp dụng ngũ hành tương sinh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

- Màu đỏ: hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ 

- Màu nâu: hợp với những người thuộc mệnh Kim

- Màu vàng: những người thuộc mệnh Kim hoặc mệnh Thổ hợp với màu này

- Màu xanh lá cây: hợp với mệnh Mộc và mệnh Thủy

- Màu xanh dương: những người mệnh Thủy và Kim hợp với màu này

- Màu trắng: hợp với người mệnh Thủy và mệnh Kim

- Màu đen: hợp với những người mệnh Mộc

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lựa chọn màu ghế sao cho phù hợp với màu tường và nền gạch. Để khiến cho tổng thể căn phòng trông hài hòa và nhã nhặn, không nên chọn những mảng màu quá đối lập. Màu sắc và vị trí nếu được lựa chọn khéo léo không chỉ khiến không gian trở nên đẹp đẽ hơn mà còn có thể đánh lừa thị giác một chút về diện tích của căn phòng. Về vị trí đặt ghế, hãy lưu ý:

- Đặt ghế tại nơi bằng phẳng nhất, bề mặt không được mấp mô hay có dị vật

- Đặt ghế tại nơi thông thoáng, xung quanh phải rộng rãi, khổ ráo

- Không đặt ghế gần những nơi tiếp xúc trực tiếp với nắng, gió, mưa… như cửa sổ

- 2 vị trí thích hợp nhất để đặt ghế là: phòng khách – nơi tiện sinh hoạt nhất cuae cả gia đình, cũng là nơi khách khứa có thể chiêm ngưỡng, thể hiện được đẳng cấp của gia chủ hoặc phòng ngủ - không gian riêng tư, thuận tiện để đi ngủ ngay sau khi sử dụng.

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thích hợp hơn về phong thủy cũng như cách sắp xếp vị trí của ghế massage trong ngôi nhà của mình.