Hướng dẫn massage đầu thư giãn, giảm đau nhức

Ngày đăng 09/10/2019 17:18

Cuộc sống và công việc căng thẳng, bận rộn khiến bạn hiếm có thời gian chăm sóc cho sức khỏe của bản thân mình. Bạn thường xuyên cảm thấy cơ thể đau mỏi, đầu óc quay mòng, stress, căng thẳng. 

Hướng dẫn massage đầu thư giãn, giảm đau nhức

huong-dan-cach-massage-dau-thu-gian

Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục ngay tại nhà chỉ với 15 phút massage đầu thư giãn mỗi ngày. Hãy tạm biệt thói quen uống thuốc giảm đau hay thuốc ngủ vì chúng hoàn toàn không tốt một chút nào đối với thần kinh của bạn về lâu dài.

Massage sẽ giúp bạn thả lỏng đầu óc, thư giãn tinh thần, xua tan stress và căng thẳng, giúp bạn trở nên minh mẫn và làm việc có hiệu quả hơn, đồng thời nâng cao chất lượng giấc ngủ. Trước khi bắt đầu massage, hãy thư giãn cơ thể, đốt một chút tinh dầu thơm, bật một bản nhạc nhẹ nhàng và bắt đầu bắt đầu bài massage tự thưởng cho bản thân vì bạn đã thật chăm chỉ nhé.

1. Massage vùng trán xuôi xuống:

huong-dan-cach-massage-dau-thu-gian-1

Trước tiên bạn cần làm nóng hai lòng bàn tay bằng cách xoa hai tay vào nhau. Sau khi lòng bàn tay nóng lên hãy ấn nhẹ từ giữa trán sau đó xuôi xuống hai bên thái dương. Điều này sẽ giúp não bộ tăng tiết hormone xua tan cảm giác căng thẳng, mệt mỏi.

2. Massage vùng sọ não:

huong-dan-cach-massage-dau-thu-gian-2

Luồn các ngón tay vào mái tóc của bạn, sử dụng phần bụng các ngón tay xoa ấn nhẹ nhàng lên vùng đỉnh đầu và toàn bộ đầu.

3. Massage vùng gáy:

huong-dan-cach-massage-dau-thu-gian-3

Áp lòng bàn tay vào gáy và xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 20-25 lần. Động tác này sẽ giúp máu lưu thông đến vùng vai gáy tốt hơn, giúp giảm cảm giác đau nhức vai gáy, mỏi cổ, gai đốt sống cổ.

4. Luồn tay vào tóc, kéo và tiếp tục massage:

Luồn tay qua tóc vài lần từ trước ra sau, bắt đầu từ phần chân tóc ở trán, vuốt nhẹ nhàng qua toàn bộ da đầu cho đến khi xuống phần chân tóc. Tuyệt đối không vuốt quá mạnh, kéo giật tóc gây rụng tóc và đau đầu.
Ngón tay bạn cuốn lấy một lọn tóc và kéo nhẹ nhàng, động tác này sẽ giúp thuyên giảm cảm giác đau đầu hiệu quả.

5. Bấm và vỗ nhẹ da đầu:

huong-dan-cach-massage-dau-thu-gian-4

Bước cuối cùng là bạn áp bàn tay trái lên trán, tay phải co thành nắm đấm, đấm và vỗ nhẹ nhàng vào mu bàn tay trái, di chuyển như vậy khắp vùng trán.

Thực hiện tương tự động tác này với toàn bộ vùng đầu. Sau đó, áp hai lòng bàn tay vào nhau, tạo thành động tác “băm” nhẹ nhàng lên vùng trán và đầu.

huong-dan-cach-massage-dau-thu-gian-5

Sau khi thực hiện xong bài tập trên, bạn nhắm mắt và thư giãn trong khoảng 5-10 phút để bài tập massage phát huy hiệu quả một cách tối đa.

Bạn có thể thực hiện bài massage này với bạn đời của mình và gợi ý, hướng dẫn người ấy cách thực hiện cho bạn. Chắc chắn rằng tình cảm của hai người sẽ ngày càng bền chặt, hạnh phúc.

huong-dan-cach-massage-dau-thu-gian-6

Để nâng cao chất lượng cuộc sống bạn cũng có thể trang bị cho gia đình 1 chiếc ghế massage toàn thân để tiện sử dụng mỗi ngày. Trên các ghế massage hiện đại có rất nhiều tính năng giúp bạn thư giãn, phục hồi năng lượng, hỗ trợ điều trị một số bệnh nguy hiểm.

Trên đây là một số chia sẻ về Hướng dẫn massage đầu thư giãn, giảm đau nhức. Để có một công việc thành công, bạn không thể chỉ chăm chăm làm việc mà còn phải biết quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình đặc biệt là sức khỏe trí não, sức khỏe tinh thần. Có một não bộ và tinh thần khỏe mạnh chính là chìa khóa giúp bạn có một sự nghiệp thành công và một cuộc sống chất lượng.

huong-dan-cach-massage-dau-thu-gian-7

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Hướng dẫn massage, massage đầu, massage thư giãn, massage giảm đau nhức, ghế massage... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân, máy tập chạy bộ điện.