Máy tập chạy bộ bằng điện và ưu nhược điểm

Ngày đăng 08/01/2020 15:46

Chạy bộ từ lâu đã được biết đến là một phương pháp luyện tập đơn giản, ít tốn kém mà lại đem lại hiệu quả cao. Để bắt đầu chạy bộ, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều ngoài một đôi giày thể thao tốt. Tuy nhiên, ngày nay chúng ta rất khó để tìm thấy một khoảng thời gian hay một địa điểm thích hợp cho chạy bộ. 

Máy tập chạy bộ bằng điện và ưu nhược điểm

may-tap-chay-bo-bang-dien-va-uu-nhuoc-diem

Bên cạnh đó, công việc quá bận rộn, môi trường ô nhiễm, an toàn giao thông, thời tiết khắc nghiệt,.. tất cả khiến cho việc luyện tập ngoài trời trở nên bất khả thi. Thay vào đó, chúng ta bắt đầu tìm đến sự hỗ trợ của các công cụ. Trong đó phổ biến nhất là máy tập chạy bộ điện.

Máy chạy bộ có hai loại phổ biến nhất hiện nay là máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ. Máy chạy bộ cơ là dòng máy sử dụng sức lực của đôi chân để làm dịch chuyển băng tải. Điều này yêu cầu chúng ta phải có nhiều thể lực hơn, do vậy dòng máy này không thích hợp với người cao tuổi và những người có tiểu sử mắc bệnh xương khớp và tim mạch. 

may-tap-chay-bo-bang-dien-va-uu-nhuoc-diem-1

Máy chạy bộ điện là dòng máy sử dụng động cơ điện để làm dịch chuyển băng tải do vậy tiết kiệm sức người nhưng đem lại hiệu quả luyện tập cao hơn. Điều này đã khiến cho máy chạy bộ bằng điện được ưa chuộng hơn cả. Một số ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện.

1. Ưu điểm:

Máy được đặt trong nhà, giúp bạn tránh được các tác động tiêu cực của thời tiết như nắng mưa, ô nhiễm và giao thông thiếu an toàn. Bạn có thể chủ động thời gian luyện tập, luyện tập vào bất kỳ thời gian nào trong ngày mà không bị gò bó, hạn chế bởi thời gian.

may-tap-chay-bo-bang-dien-va-uu-nhuoc-diem-2

Máy chạy bộ điện vận hành khỏe, động cơ mạnh mẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Tập luyện với máy chạy bộ điện không khiến bạn bị hao hụt nhiều năng lượng và mất sức như là luyện tập với máy chạy bộ cơ.

Máy chạy bộ điện có nhiều tính năng giải trí như nghe nhạc, xem phim,… và những chức năng tuyệt vời như đo huyết áp, nhịp tim,… mang lại sự hấp dẫn lớn với người luyện tập.

may-tap-chay-bo-bang-dien-va-uu-nhuoc-diem-3

Ưu điểm nữa là máy chạy bộ điện có thiết kế chắc chắn, bắt mắt. Khung máy được làm bằng những chất liệu bền và tốt nhất. Nếu chăm sóc và bảo trì máy định kỳ, máy có tuổi thọ cao, có thể sử dụng lâu hơn 20 năm.
Sử dụng máy chạy bộ, bạn có thể dễ dàng theo dõi các thông số sức khỏe trên máy và lựa chọn được bài tập phù hợp.

2. Nhược điểm:

Bạn sẽ phải tiêu tốn một nguồn ngân sách khá lớn. Thị trường máy chạy bộ ở Việt Nam tuy đa dạng nhưng các sản phẩm vẫn có nguồn gốc chủ yếu là nhập khẩu từ nước ngoài, do vậy sẽ có giá thành cao hơn khá nhiều so với thu nhập trung bình của người Việt.

may-tap-chay-bo-bang-dien-va-uu-nhuoc-diem-4

Ngoài ra, máy chạy bộ điện cũng sẽ khiến gia đình bạn tốn thêm một khoản tiền điện mỗi tháng; Và máy phải được đặt ở vị trí cố định do vậy người tập dễ cảm thấy nhàm chán do môi trường không có sự biến đổi. Đối với một số máy chạy bộ giá rẻ còn phát ra tiếng ồn và rung lắc mỗi khi sử dụng.

Tóm lại, với những ưu điểm vượt trội, máy chạy bộ điện tại vẫn luôn là thiết bị thể dục tại nhà đáng được quan tâm và ưu tiên lựa chọn.
 

 

Tags : hướng dẫn bài tập làm giãn cơ chân khi chạy bộ, mỗi ngày nên chạy bao nhiêu km để giảm cân.