Cách massage bấm huyệt giúp xóa nếp nhăn

Ngày đăng 18/02/2020 16:42

Bước sang độ tuổi 30, dưới các tác động từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm,… những nếp nhăn, những vết chân chim bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt bạn báo hiệu về một thời kỳ lão hóa. 

Cách massage bấm huyệt giúp xóa nếp nhăn

cach-massage-bam-huyet-giup-xoa-nep-nhan

Bên cạnh đó, sau độ tuổi 30, tốc độ sản sinh collagen diễn ra chậm hơn khiến da mất dần đi sự đàn hồi và có những dấu hiệu của tuổi tác. Bên cạnh những liệu pháp chăm sóc da đắt đỏ như dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền hay đến các trung tâm thẩm mỹ, bạn hãy thử phương pháp massage bấm huyệt. Thường xuyên massage bấm huyệt sẽ giúp bạn đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác một cách có hiệu quả.

Bằng cách dùng tay tác dụng lên các huyệt vị sẽ giúp đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, tăng sinh collagen giúp da trở nên hồng hào và căng mọng hơn.

1. Massage xóa nếp nhăn ở vùng mặt và mắt

cach-massage-bam-huyet-giup-xoa-nep-nhan-1

Sử dụng ngón trỏ và giữa miết từ đầu lông mày tới đuôi lông mày trong khoảng 1-2 phút. Sau đó sử dụng tay, véo nhẹ lông mày hướng lên phía trên. Lưu ý rằng, bạn nên kết hợp với việc ấn huyệt ở chỗ lõm 2 đầu lông mày và đuôi lông mày trong khoảng 30 giây. Tiếp đó nhắm mắt lại, dùng 2 đầu ngón trỏ và giữa xoa nóng phần hốc mắt và 2 bên thái dương.

2. Massage bấm huyệt xóa nếp nhăn ở 2 bên cánh mũi

cach-massage-bam-huyet-giup-xoa-nep-nhan-2

Sử dụng 2 ngón tay giữa vuốt từ cánh mũi đến gốc mũi sau đó lại vuốt ngược lên cánh mũi. Tiếp đó, chị em dùng tay bóp, day nhẹ hai bên cánh mũi rồi day ở chân cánh mũi trong khoảng 1-2 phút.

3. Bấm huyệt xóa nếp nhăn ở gò má

 Đầu tiên các bạn xát hai lòng bàn tay vào nhau cho đến khi cảm thấy lòng bàn tay ấm lên sau đó sử dụng lòng bàn tay xoa nhẹ hai bên gò má theo hình tròn, tiếp đó sử dụng đầu ngón tay để day ấn nhẹ dưới xương gò má và góc hàm cho tới khi cảm thấy làn da trở nên căng và nhẵn là được.

4. Bấm huyệt xóa nếp nhăn ở cằm

cach-massage-bam-huyet-giup-xoa-nep-nhan-4

Sử dụng lòng bàn tay để chà xát từ bên phải qua phía bên trái cằm và ngược lại, sau đó sử dụng các ngón tay để xoa bóp và ấn nhẹ ở ngay giữa cằm.

Các biện pháp massage bấm huyệt thường đem lại tác dụng lớn nhất khi dùng là lưu thông khí huyết, tăng cường sự trao đổi chất để các cơ trên gương mặt trở nên căng và chắc khỏe hơn. Nếu có thời gian thì bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày để có được làn da khỏe đẹp nhất. 

cach-massage-bam-huyet-giup-xoa-nep-nhan-5

Quan trọng nhất là các bạn phải xác định vị trí của huyệt một cách chính xác đồng thời phải có sự kiên trì trong khoảng thời gian đủ dài thì mới thấy được hiệu quả của phương pháp này.

Bên cạnh sử dụng phương pháp massage hoặc sử dụng ghế massage tại nhà thì việc có một chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi khoa học sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên tươi trẻ và giàu sức sống hơn. Bạn nên ngủ đủ tiếng và đúng giờ, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Đồng thời cần hạn chế bia, rượu và các chất kích thích. Lưu ý rằng đồ ngọt chính là một trong những kẻ thù lớn nhất của làn da nên hãy hạn chế đến mức thấp nhất.

 

Tags : Mua ghế massage đắt có thực sự tốt, Cách khắc phục lỗi cơ bản khi sử dụng ghế massage toàn thân.