Thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ giảm mỡ

Ngày đăng 06/03/2020 14:17

Dinh dưỡng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và  đời sống con người. Điều cơ bản khi bắt đầu luyện tập để tăng cơ giảm mỡ là bạn phải định hình được phương pháp tập luyện và chế độ ăn uống. Đây chính là hai điều kiện cốt lõi đối với mục tiêu của bạn. Để có một hệ cơ bắp khỏe đẹp, bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm sau:

Thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ giảm mỡ

thuc-pham-bo-sung-giup-tang-co-giam-mo

Muốn tăng cơ giảm mỡ, thực phẩm giàu Protein là quan trọng nhất trong khẩu phấn ăn hàng ngày của bạn.
Whey là thực phẩm bổ sung quan trọng nhất đối với việc tăng cơ giảm mỡ. Wey được sản xuất  từ trong quá trình sản xuất phô mai, nó chứa một hàm lượng protein giúp bạn hấp thụ nhanh.

Sữa Whey cung cấp cho bạn một lượng lớn chất đạm tinh khiết không chứa tạp chất để thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ. Dùng Whey tốt nhất là sau khi tập luyện để giúp cơ thể thúc đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein.

thuc-pham-bo-sung-giup-tang-co-giam-mo-1

Lợi ích của Whey protein giúp tiêu hóa nhanh, hấp thu vào cơ thể dễ dàng hơn nhiều lần so với thực phẩm thông thường; Tăng khối lượng cơ nạc và giảm mỡ; Kiểm soát cơn thèm ăn. Tuy nhiên các bạn hãy chú ý đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng Whey protein.

Thực phẩm tiếp theo là Casein. Caseinin kết hợp với Whey trong việc hỗ trợ người tập gym phát triển cơ bắp giống như một cạp bài trùng. Nếu như Whey giúp hấp thu cực nhanh vào cơ bắp thì Casein lại có khả năng hấp thu chậm trong nhiều giờ để nuôi cơ. Điều này rất quan trọng vì trong khi bạn ngủ, cơ bắp rất cần được bổ sung thêm chất đạm. 

thuc-pham-bo-sung-giup-tang-co-giam-mo-2

Đây cũng chính là khoảng thời gian diễn ra quá trình sửa chữa và phục hồi cơ bắp. Nếu bạn bổ sung Casein đầy đủ và kịp thời trước khi đi ngủ thì cơ bắp của bạn sẽ được nuôi dưỡng hoàn hảo. Đây cũng chính là cách tốt nhất để giúp cơ thể nạp dinh dưỡng và chống lại cơn đói, thèm ăn tuyệt vời.

Lợi ích của Casein là tinh khiết, không có tạp chất; Hấp thu chậm, nuôi cơ trong khoảng thời gian dài.
Một thực phẩm nữa là Creatine. Creatine cung cấp năng lượng cho cơ bắp giúp bạn tập được lâu hơn và mạnh mẽ trong quá trình tập, nhờ vậy mà nó giúp cho cơ bắp của bạn phát triển tốt hơn. 

thuc-pham-bo-sung-giup-tang-co-giam-mo-3

Creatine giúp kích thích hormone tăng trưởng. Nó là một chất xuất hiện tự nhiên trong tế bào cơ và được xem là nguồn năng lượng chính của tế bào cơ.

Lợi ích của Creatine làm tăng khối lượng nạc trong cơ; Giảm đau, viêm nhức cơ bắp; Cải thiện sức mạnh cơ; Cải thiện lưu thông máu tới cơ; Tăng hiệu suất tập luyện.

Cuối cùng là nguồn năng lượng đến từ BCAA. BCAA giúptăng cơ nạc. BCAA chứa 3 acid quan trọng là leucine, isoleucine và valine giúp cho cơ bắp nhanh phục hồi.

thuc-pham-bo-sung-giup-tang-co-giam-mo-4

Lợi ích của BCAA là tăng quá trình tổng hợp prrotein; Giảm mất cơ; Giảm đau nhức cơ; Tăng sức bền khi tập luyện.

Với người tập gym cho dù tại phòng tập hay sử sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ tại nhà… thì việc ăn uống như thế nào cho hợp lý còn quan trọng hơn cả việc tập luyện. Bởi thực phẩm bạn lựa chọn ăn vào sẽ giúp việc tập luyện để tăng cơ giảm mỡ có trở nên hiệu quả hay không. Vì vậy các bạn hãy chú ý những thực phẩm giúp mục tiêu tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Tags : Những sai lầm khi tập gym5 bài tập thay thế cho máy tập tại phòng gym.