Phát triển cơ đúng cách không còn là vấn đề của gymmer

Ngày đăng 02/07/2021 10:46

Với những người tập thể hình thì để có được cơ bắp cuồn cuộn và săn chắc là một điều cực kỳ khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì rất lớn. Tập để phát triển cơ bắp, có một cơ thể phát triển cân đối, khỏe mạnh cũng là mục đích của mọi người khi đến các phòng tập. Nhưng tập thế nào để căng cơ và phát triển cơ đúng cách cũng là vấn đề nhiều người băn khoăn. 

phat-trien-co-dung-cach-khong-con-la-van-de-cua-gymmer

Phát triển cơ đúng cách không còn là vấn đề của gymmer

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách tập luyện tăng cơ đúng đắn để các bạn tham khảo.
Đầu tiên nên bắt đầu với những bài tập sức mạnh cơ bản: Hầu như các bài tập các nhóm cơ phụ và cơ chính trên cơ thể đều được bắt đầu từ những bài tập cơ bản và các bài tập compound sẽ giúp cho bạn có thể nâng được một mức tạ nặng hơn và qua đó tác động vào cơ thể cũng sẽ tốt hơn. Điều này còn có thể đảm bảo cho phần cơ bắp của bạn được kích thích tối đa.

phat-trien-co-dung-cach-khong-con-la-van-de-cua-gymmer-1

Sau đó chính là tập luyện hết sức: Cách tốt nhất để tăng kích thước cơ bắp đó chính là tập luyện với tạ ở cường độ cao . Dẫu những bài tập ở mức độ nhẹ như thế nào đi nữa thì trong thời gian dài cũng không đủ sức để khiến cho các tế bào cơ bị hư tổn vì vậy khả năng bạn lên cơ sẽ càng bị thu hẹp lại. 

Nguyên tắc để cơ bắp của bạn phát triển được nó thích là tác động một lực đủ mạnh và kích thích lên các tế bào cơ và khiến cho chúng bị vỡ sau đó nạp protein. Nhờ vậy cơ sẽ phát triển hơn. Thêm vào đó cần phải lên kế hoạch cho mình một thời khóa biểu tập luyện nghiêm ngặt. Ngoài ra trước khi mà bạn nghĩ đến việc tăng cơ thì hãy tập trung hơn vào việc làm quen với tạ bởi vì khi mà bạn đã quen với lại rồi thì chẳng có gì có thể cản trở bạn nữa.
Nâng tạ bùng nổ: đây là cách tập mà khi nâng tạ lên thì sẽ thực hiện đẩy nhanh, dứt khoát và mạnh còn hạ xuống thì hãy tập trung hạ thật chậm để cho kích thích lên các bó cơ. 

phat-trien-co-dung-cach-khong-con-la-van-de-cua-gymmer-2

Đúng kỹ thuật: Để có thể kích thích được cơ bắp thì bên cạnh việc bạn phải tập luyện với mức tạ nặng thì cũng cần phải đảm bảo rằng thực hiện đúng kỹ thuật trong mỗi bài tập. Nếu như bạn chỉ là người mới và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tập luyện thì nên lựa chọn cho mình một mức tạ với sức nặng vừa phải để tập đúng kỹ thuật nhất có thể. Nhớ rằng con đường ngắn nhất để đi vào bệnh viện đó chính là tập sai kỹ thuật.

Tránh sự lặp lại không đổi: Nếu như bạn chỉ thực hiện tập luyện đi tập luyện lại một mức nào đó cho một bài tập thì sẽ không bao giờ tiến bộ được. Vì vậy hãy thử nâng thêm mức tạ hoặc có thể đổi sang một bài tập mới. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy bất lực bởi vì mình đã thực hiện tập luyện cố gắng hết mức rồi nhưng cơ bắp vẫn không thể phát triển được, câu trả lời là nằm ở việc bạn thực hiện trong lập một bài tập hoặc một mức tạ.Vì vậy hãy tìm cho mình một cách tập luyện khác để kích thích cơ bắp phát triển hơn. 

Bạn nên kết hợp với sử dụng các loại máy tập như giàn tạ đa năng, xe đạp tập, máy chạy bộ để nâng cao hiệu quả tập luyện.