Cách tập cho chân thon mà không cần công cụ hỗ trợ

Ngày đăng 21/10/2021 14:12

Với những bạn gái, việc sở hữu một đôi chân thon gọn có thể giúp tăng thêm tự tin khi diện những bộ váy ngắn hay quần sóc để khoa đôi chân dài. Tuy nhiên, để luyện tập có được đôi chân thon như mong ước không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh việc kiên trì luyện tập, chế độ ăn uống cũng là một yếu tố ta cần suy nghĩ để quá trình luyện tập mang lại hiệu quả mong muốn.

cach-tap-cho-chan-thon-ma-khong-can-cong-cu-ho-tro

Cách tập cho chân thon mà không cần công cụ hỗ trợ

Những bài tập chân thon thường không quá phức tạp mà đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài để có thể thấy hiệu quả rõ ràng. Những bài tập này hoàn toàn có thể được tự tập tại nhà với máy chạy bộ, giàn tạ đa năng hoặc tập mà không cần công cụ hỗ trợ. 

Bài tập chân đầu tiên là bài tập đứng tựa lưng vào tường. Với bài tập này, ta đứng cách tường một khoảng vừa phải sao cho khi ta khuỵu chân xuống, phần lưng có thể vừa chạm vào tường. Dần dần hạ thấp cơ thể cho đến khi đùi song song với sàn nhà tạo với cẳng chân một góc 90 độ. Cố gắng giữ nguyên cơ thể ở tư thế này trong càng lâu càng tốt. Thực hiện duy trì tư thế này ít nhất 3 phút.

cach-tap-cho-chan-thon-ma-khong-can-cong-cu-ho-tro-1

Động tác tiếp theo là động tác Squat. Squat là một trong những bài tập mông đùi phổ biến mà ai cũng biết và từng tập luyện. Với bài tập này, ta đứng mở rộng chân bằng vai, hai tay có thể dơ thẳng trước mặt hoặc nắm lại đặt trước ngực. Dần dần hạ cơ thể xuống thấp đến khi đùi song song với sàn nhà, lưng giữ thẳng, mắt nhìn về phía trước. Giữ cơ thể trong tư thế này 1 giây, sau đó đưa người về vị trí ban đầu. Lặp lại bài tập này từ 10 – 15 lần.

Tiếp theo, ta thực hiện động tác Sumo Squat. Đây là một biến thể của động tác Squat, có tác dụng tập trung vào phần đùi nhiều hơn. Trong động tác này, hai chân ta sẽ mở rộng hơn vai, mũi chân hướng chéo sang hai bên. Khi hạ người ta hạ xuống đến mức đùi vuông góc với cẳng chân. Giữ nguyên tư thế này 1 giây sau đó đưa cơ thể về vị trí ban đầu. 

cach-tap-cho-chan-thon-ma-khong-can-cong-cu-ho-tro-2

Một tư thế tập mông đùi hiệu quả khác đó chính là động tác nâng một chân. Với động tác này, ta chọn một chiếc ghế hoặc một vật vững chắc để tựa vào, tay còn lại chống lên hông, một chân đứng thẳng, chân còn lại thực hiện nhấc lên hạ xuống từ từ. Ta có thể nâng độ khó cho bài tập bằng cách buộc tạ vào bên chân, hoặc dùng dây tập thể dụng co dãn buộc vào hai mắt cá chân. Thực hiện tương tự với cả hai bên chân.

Tư thế tiếp theo là tư thế nhún gối. Đầu tiên, ta bắt chéo hai chân lại với nhau, sau đó thực hiện đứng lên ngồi xuống từ từ. Với bài tập này, ta luyện tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 20 ần. Đây là bài tập hỗ trợ giảm mỡ đùi trong rất tốt.

cach-tap-cho-chan-thon-ma-khong-can-cong-cu-ho-tro-3

Tiếp theo là bài tập nâng gối cao. Với bài tập này, ta chỉ cần đứng một chỗ, sau đó lần lượt nâng gối từng chân lên vị trí càng cao càng tốt. Thực hiện liên tục trong vòng 2 phút, sau đó ta nghỉ giữa hiệp 1 phút và tiếp tục lặp lại bài tập này. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ đùi mà còn có tác dụng luyện tập cho khớp xương thêm dẻo dai.