Các huyệt ở lưng và cách tác động giúp chữa bệnh

Ngày đăng 02/12/2021 11:02

Phương pháp massage bấm huyệt là một phương pháp chữa bệnh từ phương Đông có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Phương pháp thực hiện bấm huyệt thường khá đơn giản và an toàn, tập trung chủ yếu vào những tác động xoa bóp của bàn tay lên các vị trí huyệt đạo trên cơ thể con người, từ đó giúp điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm.

cac-huyet-o-lung-va-cach-tac-dong-giup-chua-benh

Các huyệt ở lưng và cách tác động giúp chữa bệnh

Trên cơ thể có tồn tại rất nhiều vị trí huyệt đạo, những vị trí này là nơi giao nhau của rất nhiều các dây thần kinh và mạch máu trong cơ thể. Theo như y học cổ truyền những vị trí huyệt đạo này còn được coi là nơi khí huyết ra và vào cơ thể. Các huyệt này có mối liên hệ chặt chẽ với nhiều cơ quan khác nhau, vì vậy rất nhiều vị trí huyệt đạo được sử dụng để chữa bệnh trong y học và được khoa học xác nhận. 

cac-huyet-o-lung-va-cach-tac-dong-giup-chua-benh-1

Tuy nhiên bên cạnh những huyệt đạo có tác dụng chữa bệnh, có rất nhiều vị trí huyệt đạo được coi là tử huyệt, nếu tác động vào có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh. Vì vậy nếu ta muốn thực hiện bấm huyệt tại nhà, chỉ nên thực hiện những vị trí huyệt an toàn và cần nắm rõ kỹ thuật massage trước khi bấm huyệt.

Với cuộc sống bận rộn như hiện nay, mọi người thường không có thời gian để tập luyện và thường xuyên phải lao động quá sức dẫn đến những chấn thương không mong muốn, đặc biệt là ở phần lưng. Để giải quyết vấn đề này, ta có thể thực hiện massage bấm huyệt giúp giảm đau nhức hiệu quả. Bên cạnh đó, trên lưng cũng có nhiều vị trí huyệt đạo có thể đem lại nhiều tác dụng như trị cảm cúm, giảm ho, chữa hen suyễn,…mà nhiều người không hay biết đến.

cac-huyet-o-lung-va-cach-tac-dong-giup-chua-benh-3

Với những huyệt đạo ở lưng, người bệnh thường có để tự thực hiện bấm huyệt và xác định vị trí huyệt chính xác, vì vậy ta nên nhờ những người thân trong gia đình hỗ trợ thực hiện bấm huyệt, hoặc ra những trung tâm chuyên nghiệp để tránh rủi ro không mong muốn.

Khi thực hiện bấm huyệt ở lưng, người bệnh nên nằm úp sấp trên giường hoặc bàn massage, cơ thể thả lỏng thoải mái. Người thực hiện massage ngồi bên cạnh cơ thể người bệnh.

cac-huyet-o-lung-va-cach-tac-dong-giup-chua-benh-4

Đầu tiên, ta thực hiện bấm huyệt Đại chùy. Huyệt này nằm ở gai đốt sống thứ 7, giúp giảm đau nhức cổ, vai, gáy, làm mềm cơ giúp giảm đau nhức lưng, bên cạnh đó còn có tác dụng điều trị ho, hen suyễn hiệu quả.

Huyệt Phế du nằm ở giữa đốt sống lưng thứ 3, từ vị trí này ta đo sang hai bên 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Bấm huyệt này giúp điều trị các bệnh đau nhứ dây thần kinh liên sườn, đau đốt sống cổ, chữa các bệnh liên quan đến phế quản.

cac-huyet-o-lung-va-cach-tac-dong-giup-chua-benh-5

Huyệt Thận du là huyệt đạo có tác dụng giảm đau nhức sống lưng, chữa kinh nguyệt không đều ở nữ giới, điều chỉnh các bệnh bài tiết như đi tiểu ra máu, nước tiểu đục, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu,…. Từ gai đốt sống thắt lưng thứ hai, ta đo sang phía bên phải khoảng 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt.

Đối diện với huyệt Thận du là huyệt Mệnh môn, từ huyệt Thận du đo đối xứng qua đốt sống lưng là vị trí huyệt Mệnh môn. Bấm huyệt này có tác dụng giảm đau thắt lưng, trị liệt dương, mộng tinh hiệu quả.

cac-huyet-o-lung-va-cach-tac-dong-giup-chua-benh-6

Ngoài ra còn có rất nhiều vị trí huyệt đạo ở lưng với nhiều công dụng khác nhau. Người bệnh có thể tùy vào nhu cầu của bản thân để tìm hiểu thực hiện bấm các vị trí huyệt còn lại.

Để massage bấm huyệt lưng các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân được trang bị hệ thống con lăn hiện đại tích hợp cảm biến thông minh giúp massage chính xác !