Tìm hiểu những dụng cụ tập thể hình tại nhà phổ biến

Ngày đăng 17/12/2021 16:45

Dụng cụ tập thể hình là một trong những yếu tố mà quyết định rất lớn đến sự thành công của quá trình luyện tập. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn sao cho phù hợp và chính xác, đặc biệt là với nhưng bạn mới bắt đầu quá trình tập thể hình thì lại là vấn đề nan giải. Trong bài viết dưới đây sẽ nêu ra cho bạn những dụng cụ tập luyện phổ biến nhất để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

tim-hieu-nhung-dung-cu-tap-the-hinh-tai-nha-pho-bien

Tìm hiểu những dụng cụ tập thể hình tại nhà phổ biến

•    Tạ tay: 

Tạ tay ( tạ đơn) là dụng cụ tập luyện đơn giản nhất mà hầu như ai cũng sở hữu cho mình tại nhà. Với dụng cụ này thì bạn có thể tập luyện cho hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể và sẽ có hiệu quả hơn đối với nhóm cơ ngực, cơ vai, cơ tay. 

tim-hieu-nhung-dung-cu-tap-the-hinh-tai-nha-pho-bien-1

Lưu ý khi lựa chọn mua tạ tay thì bạn cần phải quan tâm đầu tiên đó là phải phù hợp với thể trạng của bạn, tốt nhất là hãy lựa chọn những loại tạ có thể điều chỉnh được trọng lượng trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, xét về yếu tố bền bỉ thì hãy tham khảo những loại tạ được làm từ inox, sắt hoặc gang.

•    Ghế tập tạ: 

Đây là một trong những dụng cụ tập thể hình tại nhà được nhiều người mua nhất và đóng vai trò quan trọng trong quá trình tập luyện. Thông thường trong quá trình tập luyện tại nhà thì bạn nên cân nhắc tới lựa chọn mẫu ghế tạ đa năng bởi vì trong đó sẽ tích hợp được nhiều bài tập trên cùng một dụng cụ, đem lại sự tiện lợi hơn. 

tim-hieu-nhung-dung-cu-tap-the-hinh-tai-nha-pho-bien-2

Một số mẫu ghế thường được dân thể hình yêu thích lựa chọn như: Giàn tạ đa năng Zasami, giàn tập tạ đa năng Daiviet Sport,… Lưu ý rằng giá bán của những chiếc ghế loại nằm đều chưa bao gồm giá của bánh tạ và tạ đòn.

•    Ghế tập bụng: 

Đây là dụng cụ tập thể hình có lợi ích hỗ trợ rất lớn trong quá trình đốt cháy mỡ bụng và được khá nhiều người lựa chọn. Các bài tập trên ghế sẽ giúp cho quá trình giảm mỡ được diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, đẩy nhanh quá trình hình thành cơ bụng, làm săn chắc hiệu quả. 

tim-hieu-nhung-dung-cu-tap-the-hinh-tai-nha-pho-bien-3

Bên cạnh đó, đối với dòng ghế tập bụng đa năng còn được tích hợp thêm những tính năng khác như hỗ trợ tập thể lực với dây kéo lò xo hay hỗ trợ tập hít đất. Mức giá của dòng ghế này sẽ dao động từ 500.000 đồng tới 2 triệu đồng.

•    Con lăn tập bụng: 

Với những người có nhu cầu tập bụng nhưng lại cảm thấy ghế cong tập bụng chiếm quá nhiều diện tích thì đây sẽ là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Lợi ích của con lăn tập bụng đó là sẽ hỗ trợ các bài tập giúp cho quá trình đốt cháy mỡ thừa được diễn ra nhanh hơn, người tập sẽ nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon gọn và vòng 2 săn chắc. 

tim-hieu-nhung-dung-cu-tap-the-hinh-tai-nha-pho-bien-4

Như đã nói ở trên thì con lăn tập bụng là dụng cụ tập luyện chiến rất ít diện tích vì vậy tính tiện lợi của nó cũng rất cao, khi không muốn tập nữa thì bạn có thể dễ dàng cất đi mà không tốn quá nhiều chỗ và công sức. Giá thành của dụng cụ tập luyện này cũng ở mức khá rẻ, dao động từ phân khúc 300.000 - 500.000 VNĐ.

Ngoài ra, để tập thể hình tại nhà các bạn cũng có thể sử dụng thêm máy chạy bộ, ghế massage để thư giãn… Tùy theo khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân !